Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh

Cơ hội và thách thức của ngành thực phẩm và đồ uống đóng gói tại Việt Nam trong đại dịch Covid-19

Thịnh Huỳnh Đăng bởi Thịnh Huỳnh
11/09/2021
Trong Kinh doanh
đồ uống đóng gói
Share on Facebook

Mới đây, tại Hội thảo chuyên đề “Doanh nghiệp phát triển bền vững thực hiện mục tiêu kép” do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đã có bài trình bày về “Cơ hội và thách thức của ngành thực phẩm và đồ uống đóng gói tại Việt Nam trong đại dịch”.

Hội thảo chuyên đề “Doanh nghiệp phát triển bền vững thực hiện mục tiêu kép” do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Ông Binu Jacob đã chia sẻ về những khó khăn, thách thức và cơ hội dưới góc nhìn của một công ty hàng tiêu dùng trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống trong thời kỳ đại dịch. “Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam đã tác động sâu sắc lên tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả ngành thực phẩm và đồ uống đóng gói. Các doanh nghiệp đã nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo tính liên tục của hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh các chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng“, ông Binu Jacob phát biểu.

đồ uống đóng gói
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam.

Theo số liệu của Nielsen Retail Index tính đến cuối tháng 7/2021, sau khi phục hồi từ tác động của đại dịch Covid-19 năm ngoái, sự tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam một lần nữa bị ảnh hưởng bởi làn sóng Covid thứ 4 diễn ra từ tháng 5 vừa qua dẫn đến sự tăng trưởng của ngành hàng sụt giảm mạnh trong tháng 6 và 7/2021.

Cụ thể, nếu trong Quý 1/2021 sự tăng trưởng theo giá trị danh nghĩa của ngành hàng so với cùng kỳ năm trước là -3.8% thì trong tháng 4 và 5 con số này tăng lên tới 10.4%. Tuy nhiên, trong giai đoạn tháng 6 và 7 thì sự tăng trưởng này sụt giảm còn -5.4%, thấp hơn cả con số của Quý 1.

Các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống phải đương đầu với rất nhiều khó khăn và thách thức do tác động của đợt dịch bênh lần này như vấn đề về hậu cần, nhu cầu tiêu dùng giảm, vấn đề an toàn tại nơi làm việc, thiếu nhân công, và đặc biệt là đứt gẫy chuỗi cung ứng.

Theo ông Binu Jacob, các công ty trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống đang tập trung vào 3 ưu tiên chính trong thời gian diễn ra đại dịch đó là: Sự an toàn của nhân viên; Đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh, và Thực hiện các chương trình và hoạt động hỗ trợ cộng đồng phòng chống đại dịch.

Nhân viên Nestlé đang thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

“Đối với công ty Nestlé Việt Nam, chúng tôi quan tâm đến nhân viên và luôn thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho các nhân viên của mình”, ông Binu Jacob chia sẻ “Là công ty sản xuất và chế biến thực phẩm, chúng tôi đang thực hiện phương án «3 tại chỗ» theo hướng dẫn của cơ quan quản lý để vừa đảm bảo sự an toàn cho nhân viên nhà máy, vừa đảm bảo tính liên tục của sản xuất”

Theo ông Binu Jacob, có khoảng 1.200 nhân viên đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” đồng thời áp dụng nghiêm ngặt nguyên tắc 5K tại 4 nhà máy của Nestlé Việt Nam trong hơn 2 tháng qua. Các hoạt động tại chỗ cũng được công ty quan tâm tổ chức để các nhân viên có tâm lý thoải mái hơn. Trong khi đó, toàn bộ khối văn phòng đang làm việc tại nhà và cũng được tạo điều kiện để có đủ trang thiết bị làm việc nhằm đặt được hiệu quả cao.

Nhân viên nhà máy Nestlé Bình An thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Với mục tiêu đảm bảo tính liên tục trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty thực hiện một loạt các giải pháp nhằm thích ứng nhanh với sự thay đổi về chính sách. Các giải pháp gồm thuê thêm kho bãi để tăng khả năng tích trữ nguyên liệu và bao bì tại chỗ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua việc giao hàng trực tiếp đến các cửa hàng không cần qua kho trung chuyển, đảm bảo giao hàng không tiếp xúc dù phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về kho vận do tổng kho đặt ở miền Nam cũng như tình trạng thiếu hụt tài xế.

Để giúp các doanh nghiệp nói chung và các công ty trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống đóng gói nói riêng có thể duy trì các hoạt động kinh doanh trong giai đoạn dịch bện đầy có khăn này, đại diện của Nestlé Việt Nam đã đưa ra một số đề xuất với Chính phủ và các cơ quản quản lý gồm:

  • Ưu tiên tiêm phòng đầy đủ cho tất cả công nhân và nhà thầu làm việc trong các nhà máy sản xuất đồ uống và thực phẩm thiết yếu;
  • Trao quyền tự quyết cho doanh nghiệp trong việc áp dụng mô hình phòng chống Covid-19 tại các nhà máy dựa trên các hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Y tế;
  • Các quy định liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương cần được đơn giản hóa và thống nhất với chỉ đạo từ Trung ương;
  • Số hóa các thủ tục hành chính công nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc nộp và phê duyệt hồ sơ trực tuyến, đặc biệt trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội.

“Chúng tôi tin tưởng vào tương lai của Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất toàn cầu & khu vực và chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư bền vững tại Việt Nam” ông Binu Jacob phát biểu.

  • Xem thêm: Chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững của Nestlé Việt Nam
Từ khoá: Binu Jacobđồ uống đóng góiNestléNestlé Việt NamTổng Giám đốc Nestlé Việt NamVBCSD
Bài trước đó

Ford Việt Nam khởi động ‘Tháng chăm sóc cộng đồng toàn cầu’ cùng Cộng đồng Bán tải ba miền

Bài kế tiếp

Thành phố Nice tuyệt đẹp của Pháp đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới

Bạn có thể quan tâm

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại
Cà phê kinh tế

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Đăng bởi Bình Nguyên
15/11/2025
Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới
Nhân lực

Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
15/11/2025
Doanh số Hyundai chạm 5.260 xe tháng 10: SUV tiếp tục dẫn dắt thị trường Việt Nam
Thị trường

Doanh số Hyundai chạm 5.260 xe tháng 10: SUV tiếp tục dẫn dắt thị trường Việt Nam

Đăng bởi Neo Ng.
15/11/2025
Marriott International quyên góp hơn 33.000 USD từ chương trình “Road To Give 2025” tại Việt Nam - 2
Doanh nghiệp

Marriott International quyên góp hơn 33.000 USD từ chương trình “Road To Give 2025” tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Hải
13/11/2025
Người dùng trải nghiệm xe điện VinFast tại showroom trong tháng 10/2025
Thị trường

VinFast cán mốc mới: Hơn 20.000 xe giao trong tháng 10, thị trường bước vào giai đoạn tăng tốc

Đăng bởi Hải Lý
13/11/2025
TEKCOM kỷ niệm 20 năm: Vượt thách thức, bứt phá giới hạn vươn tầm quốc tế
Doanh nghiệp

TEKCOM kỷ niệm 20 năm: Vượt thách thức, bứt phá giới hạn vươn tầm quốc tế

Đăng bởi Hạnh Nguyên
13/11/2025
5 điều gây ngạc nhiên về AI trong nhân sự
Nhân lực

5 điều gây ngạc nhiên về AI trong nhân sự

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
13/11/2025
School Bus điện chuyên biệt: Bước tiến mới của an toàn giao thông học đường
Doanh nghiệp

School Bus điện chuyên biệt: Bước tiến mới của an toàn giao thông học đường

Đăng bởi Neo Ng.
13/11/2025
SH 2026 lần đầu có màn hình TFT, Air Blade và LEAD nâng cấp ABS – Honda đồng loạt ra mắt thế hệ mới
Thị trường

Honda và bức tranh tiêu dùng 2025: Động lực quay lại, rào cản chưa rời đi

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/11/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thành phố Nice tuyệt đẹp của Pháp đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới - 3

Thành phố Nice tuyệt đẹp của Pháp đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới

MỚICẬP NHẬT

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại
Cà phê kinh tế

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Đăng bởi Bình Nguyên
15/11/2025

Trong bối cảnh doanh số cửa hàng truyền thống suy giảm và cạnh tranh trực diện từ thương mại điện...

Xem thêmDetails
Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

15/11/2025
Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

15/11/2025
Thị trường mô tô Việt Nam “nóng” trở lại – Royal Enfield đặt cược vào TAMS

Thị trường mô tô Việt Nam “nóng” trở lại – Royal Enfield đặt cược vào TAMS

15/11/2025
Doanh số Hyundai chạm 5.260 xe tháng 10: SUV tiếp tục dẫn dắt thị trường Việt Nam

Doanh số Hyundai chạm 5.260 xe tháng 10: SUV tiếp tục dẫn dắt thị trường Việt Nam

15/11/2025

NỔI BẬT

  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu - 1

    VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.