Nhằm chia sẻ những thông tin nền tảng và phần nào hỗ trợ cho những người khởi nghiệp trong lĩnh vực bán hàng online, thương hiệu J&T Express kết hợp cùng đối tác và các chuyên gia tổ chức chuỗi tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ”.
Kỳ phát sóng đầu tiên, diễn ra vào ngày 20/4 tới đây, với chủ đề “Chuyển phát nhanh – Thành bại của bán hàng online” được kỳ vọng sẽ mang lại những kiến thức tổng quan về thị trường cũng như bí quyết kinh doanh hiệu quả trên nền tảng số.
Hai diễn giả sẽ là ông Đỗ Hữu Hưng – Tổng Giám đốc AccessTrade và ông Phan Bình – Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, sẽ chia sẻ bức tranh toàn cảnh của thị trường cũng như giải đáp những khúc mắc liên quan đến tầm quan trọng và cách lựa chọn đơn vị chuyển phát nhanh phù hợp. Thông qua đó, chuyên gia sẽ đưa ra các các thông tin, hướng dẫn, đặc biệt là cách thức lựa chọn dịch vụ liên kết, dịch vụ chuyển phát nhanh phù hợp đối với hình thức kinh doanh này.
Theo hai báo cáo do một sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu tại Việt Nam công bố vào tháng 1/2022 cho thấy: trong quý II/2021, số lượng người bán tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Con số này tiếp tục tăng hơn 1,5 lần trong quý III/2021. Cũng theo một thống kê khác của Chi cục thuế Hà Nội, hiện có tới 13.400 cửa hàng trực tuyến tại Hà Nội và 13.500 cửa hàng trực tuyến tại TP.HCM. Ngoài nhóm doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ, người tham gia vào nền kinh tế số còn có thể là các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu bán hàng trực tuyến cho khách hàng nội địa hoặc bán hàng xuyên biên giới.
Tuy chân dung của “người kinh doanh trực tuyến” đa dạng, nhưng họ đều có chung một số những khó khăn như: thiếu nguồn kiến thức được hệ thống một cách bài bản về kinh doanh trực tuyến, áp lực cạnh tranh về giá, lúng túng khi xử lý các khâu liên quan vận hành, vận chuyển hàng hoá, giải đáp khiếu nại, thắc mắc khi gặp các sự cố… v…v… Để theo dõi Chuỗi tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ”, người xem có thể đăng ký tham gia chương trình tại đây.