Là một người Đức giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, Christian Bernkopf đã trải qua hơn chục năm sinh sống và làm việc tại châu Á.
Ông từng đảm nhận vị trí Trưởng bộ phận Tiền sảnh của Khách sạn Hyatt on the Bund (Thượng Hải, Trung Quốc), Giám đốc Khối phòng tại Khách sạn Hyatt Regency Hongkong Sha Tin.
Từ năm 2009 ông làm việc tại hai tập đoàn Centara Hotels & Resorts và Minor International (Thái Lan), ông được cử sang Việt Nam với vai trò Tổng quản lý Khách sạn Avani Hải Phòng Harbour View.
Từ năm 2015, Christian Bernkopf gia nhập Tập đoàn AccorHotels, giữ cương vị Tổng quản lý tại khu nghỉ dưỡng Pullman Khao Lak Katiliya Resort & Spa (Thái Lan).
Mới đây, Christian Bernkopf được bổ nhiệm làm Tổng quản lý của Pullman Danang Beach Resort. Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trò chuyện với ông về những kế hoạch cũng như những dự định phát triển cho Pullman Danang Beach Resort.
Với bề dày quản lý trong ngành khách sạn, theo ông điều gì khiến Pullman Danang Beach Resort tạo nên sự khác biệt so với những khu nghỉ dưỡng khác trong khu vực?
Pullman Danang Beach Resort nằm ngay trên bãi biển cát trắng mịn của Đà Nẵng vốn nổi tiếng là điểm hẹn của những người yêu biển.
Cách sân bay và trung tâm thành phố chỉ 10 phút đi xe, gần với hai sân golf đạt chuẩn quốc tế của Việt Nam, Pullman Danang Beach Resort là sự lựa chọn lý tưởng cho một kỳ nghỉ biển hấp dẫn tại miền Trung.
Khu nghỉ dưỡng bao gồm 186 phòng và biệt thự có ban công riêng, mỗi phòng đều hướng về biển xanh, khu vườn nhiệt đới mát mẻ hay hồ nước trải dài bất tận.
Ngoài ra, sự phong phú, đa dạng trong dịch vụ như các hoạt động thể thao bãi biển và trung tâm spa, khu nghỉ dưỡng Pullman Danang mang đến nhiều sự lựa chọn để giải trí và thư giãn.
Khu nghỉ dưỡng còn được trang bị cơ sở vật chất hiện đại dành cho hội họp với sức chứa lên đến 900 khách. Với công nghệ hiện đại, đội ngũ tổ chức sự kiện giàu kinh nghiệm, chúng tôi luôn muốn mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách nghỉ dưỡng cũng như khách công vụ.
Ông có nhận xét gì về thị trường khách sạn tại Đà Nẵng? Đâu là cơ hội cũng như thách thức cho sự phát triển của Pullman Danang trong xu thế hiện nay?
Thị trường khách sạn của Đà Nẵng đang phát triển nhanh trong những năm gần đây. Tôi cho rằng chính sách phát triển của địa phương hiện nay ưu tiên ngành du lịch, đã thu hút lượng lớn khách du lịch cũng như công vụ, sự tăng mạnh đáng kể về số lượng khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng tại Đà Nẵng.
Rõ ràng, Đà Nẵng có ưu thế về vị trí và cảnh quan cùng việc mở rộng và đầu tư cơ sở hạ tầng như dự án mở rộng sân bay quốc tế, chắc chắn rằng thành phố này sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách tham quan và khám phá đô thị biển hiện đại này. Vào cuối năm nay, sự kiện APEC 2017 diễn ra tại đây là cơ hội để Đà Nẵng được chú ý trên quốc tế.
Thách thức chính của thị trường khách sạn hiện nay là làm sao cung và cầu phải đi đôi với nhau và có thể tránh được những sai lầm mà một số nước khác đã và đang gặp phải như xây dựng quá nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng nhưng các chính sách lại không được điều chỉnh hoặc thay đổi, đồng thời số lượng các chuyến bay cũng không được tăng lên.
Nguồn nhân lực cũng là một thách thức đi kèm với sự gia tăng mật độ của khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng sự tăng trưởng trong lĩnh vực khách sạn cũng đóng góp vào việc thu hút nhân tài đến với Đà Nẵng khi mà thành phố này trở thành điểm đến giải trí và kinh doanh tạo nên những giá trị hàng tỉ đôla.
Trong tình hình như vậy, ông có kế hoạch thế nào cho việc phát triển khu nghỉ dưỡng sắp đến?
Chúng tôi sẽ luôn lấy triết lý của Pullman Hotels and Resorts làm trung tâm để phục vụ du khách thế hệ mới. Khách du lịch kết hợp công vụ là đại diện cho thế hệ du khách mới của Pullman – những người sành điệu luôn giữ kết nối với thế giới này, mỗi ngày họ đều nghĩ ra những ý tưởng mới để làm kinh doanh ở khắp mọi nơi.
Thế giới là sân chơi của họ và mỗi khoảnh khắc là một cơ hội. Cuộc sống của họ là một sự kết hợp của việc kinh doanh và giải trí, một sự cân bằng giữa hiệu quả công việc và đời sống cá nhân phong phú.
Tại Pullman Danang Beach Resort, chúng tôi cung cấp một loạt các lựa chọn để dễ dàng kết hợp giữa các hoạt động và dịch vụ.
Một hồ bơi mới được thiết kế lại như một “Pool Hub” mang đến không gian đa chức năng sôi động, hấp dẫn; khu vực bãi biển, không gian trong nhà và ngoài trời với nhiều hoạt động thư giãn và vui chơi giải trí khác nhau, nơi du khách có cơ hội để kết nối chính mình hoặc người xung quanh với môi trường thiên nhiên rộng lớn…
Khu vườn trồng các loại rau cỏ, thảo mộc đang được mở rộng để thu hút khách, giới thiệu thêm về các nguyên liệu địa phương và hương vị bản địa thông qua các lớp học nấu ăn.
Với quy mô lớn của một khu nghỉ dưỡng, chắc hẳn ngoài việc thu hút khách nội địa, phải chăng Pullman Danang cũng đang hướng đến một khách hàng tiềm năng từ bên ngoài?
Thị trường chính của chúng tôi là nguồn khách từ các nước láng giềng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc. Hiện nay, Đà Nẵng và các điểm đến ở miền Trung Việt Nam đang được khách du lịch chú ý nhờ đó các nước xa hơn đã bắt đầu để ý điểm đến mới này.
Việc mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng sắp hoàn thành, sẽ cho chúng tôi nhiều cơ hội chào đón không chỉ khách trong nước mà còn ở các thị trường xa hơn từ đường bay nối chuyến ở Bangkok.
Hơn nữa chúng tôi cũng mong muốn phát triển thị trường MICE từ Hongkong, nhờ vào các đường bay đã được khai thác kết nối với Đà Nẵng một cách dễ dàng với chỉ hai giờ bay.
Vậy resort có chương trình khuyến mãi và các gói dịch vụ đặc biệt nào để thu hút thêm nhiều khách không?
Đối với thị trường nghỉ dưỡng, khách có nhiều lựa chọn các gói trực tuyến có sẵn trên accorhotels.com hoặc ứng dụng Accor của chúng tôi. Các chương trình khuyến mãi được thiết kế với nhiều ưu đãi cộng thêm hoặc giảm giá đặc biệt cho kỳ nghỉ dài.
Ví dụ, chương trình “Stay Longer & Save More” giảm giá từ 24 – 32% dành cho khách hàng lưu trú tại khách sạn từ ba đêm trở lên cùng với giảm giá 20% đối với các dịch vụ ăn uống trong thời gian lưu trú, và miễn phí tham gia các hoạt động giải trí bên bãi biển.
Gói khuyến mãi “Delicious Escape” mang đến sự lựa chọn cho những khách lưu trú ngắn hạn hơn, từ hai đêm trở lên sẽ nhận được khuyến mãi 23% và 20% giảm giá đối với dịch vụ ẩm thực.
Và dĩ nhiên, một buổi điểm tâm sáng phong phú và hấp dẫn sẽ mang đến một kỳ nghỉ trọn vẹn. Với thị trường MICE, chúng tôi đang cung cấp các gói khuyến mãi hội nghị với giá đặc biệt cho các nhóm cùng rất nhiều lợi ích khác.