Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 đã bắt đầu diễn ra trong hai ngày 19-20/12 tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM. Sự kiện Car Care Day không chỉ đem đến người sử dụng ôtô dịch vụ chăm sóc xe toàn diện mà còn thực hiện các hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng.
Nặm 2015 đánh dấu sự lớn mạnh cả về chất và lượng của Car Care Day được thực hiện bởi Bệnh viện Ôtô và hãng lốp Bridgestone cùng với sự chung tay của 7 thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ô tô: dầu nhớt Shell, ắc quy GS, xe sang BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, nội ngoại thất 3M, bảo hiểm Liberty và máy rửa xe Kärcher.
8 công đoạn và 65 phút
Quy trình chăm sóc và tư vấn thông tin cho mỗi xe được kéo dài lên tới 65 phút với tổng cộng 8 bước:
- Rửa xe
- Kiểm tra, chăm sóc lốp xe và tư vấn an toàn khi sử dụng lốp
- Scan lỗi và thay nước làm mát, nước rửa kính
- Kiểm tra, chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc quy
- Chăm sóc bảo dưỡng nội ngoại thất
- Kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt
- Kiểm tra, chăm sóc lọc gió, còi, cần gạt mưa
- Tư vấn cách xử lý khi gặp sự cố trên đường.
Ông Hiroyuki Saito – Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết: “Việt Nam hiện tại có khoảng 2 triệu chiếc ô tô đang lưu thông thường xuyên, tình hình giao thông lại khá phức tạp. Trong khi đó, theo thống kê có tới 55% khách hàng không thể tự thay bánh xe, tới 81% khách hàng không biết khi nào cần đảo lốp và đảo như thế nào… Điều này có nghĩa là nhu cầu mang đến kiến thức chăm sóc bảo dưỡng và xây dựng văn hóa giao thông, lái xe an toàn là một nhu cầu tất yếu của xã hội. Car Care Day cũng hoạt động vì tôn chỉ cộng đồng này”.
“Không nhắn tin khi lái xe”
Theo đánh giá của người tiêu dùng, ý nghĩa lớn hơn của Car Care Day không phải là các hoạt động chăm sóc trực tiếp cho từng chiếc xe mà là các hoạt động tư vấn sử dụng, tuyên truyền về an toàn và văn hoá giao thông mang ý nghĩa cộng đồng.
Giống như rượu, bia, thuốc lá, việc nhắn tin khi lái xe có thể hình thành nên thói quen vô thức. Nhưng nguy hiểm hơn cả, nếu rượu, bia, thuốc lá là những cái chết có thể báo trước (bệnh tật) thì nhắn tin khi lái xe có thể gọi là cái chết không được báo trước. Một phút, một giây sao nhãng có thể thay đổi cả cuộc đời lái xe hay những người xung quanh. Đó chính là lý do chúng tôi phát động chiến dịch Không nhắn tin khi lái xe tới cộng đồng tham gia giao thông tại Việt Nam”.- Ông Trần Hồng Ninh, Tổng Giám Đốc Bệnh Viện Ô Tô, đơn vị đồng tổ chức chia sẻ.
Ông Trần Hồng Ninh cho biết, ban tổ chức thu phí 200.000 đồng cho mỗi chiếc xe đưa đến chăm sóc để dùng toàn bộ số tiền này hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình, cá nhân chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi tai nạn giao thông.
Đáng chú ý, bên cạnh hoạt động tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng xe, Car Care Day 2015 còn thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức lái xe an toàn cho khách hàng hương trình đã phổ biến và nhân rộng thông điệp toàn cầu “không nhắn tin khi lái xe” của Liên hiệp quốc và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện.
Là một trong những khách hàng đăng ký tham dự đầu tiên, Nghệ sĩ – MC Quyền Linh chia sẻ: “Lần thứ 2 liên tiếp Quyền Linh tham dự Car Care Day, cảm xúc vẫn vô cùng háo hức. Hơn 1 năm rồi, chiếc xe của Linh lại được các kỹ thuật viên, chuyên gia đến từ các hãng chăm chút tỉ mỉ, từ lốp, nhớt, ắc quy cho đến lỗi điện tử, nội ngoại thất, cần gạt mưa… Linh cũng hoàn toàn ủng hộ thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” của chương trình vì thời gian gần đây, smart phone phát triển rất nhanh và nhiều người còn chưa nhận ra mức độ nguy hiểm của hành động vừa nhắn tin, vừa lái xe”.
Sự kiện này đã khép lại hoạt động của chuỗi chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” trong năm 2015 của Bridgestone Việt Nam và Bệnh Viện Ô Tô sau 3 năm được thực hiện liên tiếp tại Hà Nội và Tp.HCM.
Một số hình ảnh Car Care Day 2015 tại sân vận động Quân khu 7, Tp.HCM.: