Báo cáo nêu rõ rằng mẫu xe Toyota đầu tiên dựa trên Mazda có thể là mẫu phiên bản kế thừa cho mẫu xe Mark X chủ yếu được bán ở Nhật Bản và các thị trường châu Á khác.
Sau đó, Lexus có thể sử dụng nền tảng tương tự cho một chiếc coupé mới ở vị trí xen giữa dòng xe RC và dòng xe LC trong đội hình hiện có. Việc chia sẻ nền tảng không chỉ dừng lại ở đó.
Theo nhiều nguồn tin, Lexus IS và RC thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng khung gầm TGNA của Toyota nhưng khi những mẫu xe này được thay thế, có lẽ sau năm 2026, một kiến trúc lớn hoàn toàn mới với hệ dẫn động cầu sau của Mazda có thể được sử dụng cùng với động cơ Mazda Skyactiv-X Inline 6.
Có vẻ như hơi xa vời khi Toyota, Lexus và Mazda sẽ hợp tác và cùng nhau chia sẻ một kiến trúc động cơ và động cơ 6 xilanh. Tuy nhiên, việc hợp nhất gia tăng trong ngành công nghiệp ôtô và việc chia sẻ nền tảng của Toyota có nghĩa là chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng mối liên kết này.
Mazda đã xác nhận vào tháng 5 rằng họ đang phát triển một dòng động cơ 6 xilanh thẳng hàng Skyactiv-X thẳng hàng để sử dụng cho các mẫu xe cao cấp của mình trong cả hai phiên bản động cơ xăng và diesel.
Những động cơ này sẽ được sử dụng trong một số mẫu xe trang bị hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động tất cả các bánh.
- Xem thêm: Toyota Avanza 2019 lộ ngày về Việt Nam
Việc phát triển các động cơ này, cũng như những kiến trúc lớn sắp tới, sẽ tiêu tốn một mức chi phí đáng kể cho nhà sản xuất xe hơi và viêc bán các linh kiện này cho Toyota và Lexus chắc chắn sẽ giúp hãng thu lại một tiền đáng kể cho chi phí phát triển.