Tại Palo Alto với Đại học Stanford nổi tiếng, nơi đặt trụ sở của những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ như Google, Facebook… cùng biệt thự của các triệu phú san sát trên những đại lộ rợp bóng cây xanh, đầu năm nay, Nhà hàng Wahlburgers đã khai trương. Tại đây, khách hàng được thưởng thức một loại bánh kẹp thịt đặc biệt – burger thịt sạch.
Judy Ignaszewski, một khách hàng tuổi ngoài năm mươi, mặc đồ thể thao trẻ trung, cho biết: “Rất ngon, nhưng không sao diễn tả được. Chỉ biết gia vị và hành sém cạnh cho ta cảm giác đây là bánh kẹp thịt thứ thiệt!”.
Giá món này không rẻ, 12,95 USD một suất. Giữa hai lớp bánh mì không phải là thịt bò thông thường mà là hỗn hợp đạm lúa mì, khoai tây, dừa… và huyết tổng hợp.
Khách hàng khu dân cư California giàu có bắt đầu chuộng món burger này. Gregg Harp, Giám đốc Nhà hàng Wahlburgers, tự hào cho biết: “Mười tuần nay, burger đã lên thực đơn chính của nhà hàng. Ngày thường, năm chục suất hết ngay, còn ngày nghỉ bán hơn gấp đôi. Nếu không được giới thiệu, thực khách còn đinh ninh đó là bánh kẹp thịt cổ điển thông thường”.
Bánh kẹp thịt tổng hợp burger, từ 12-4, được bán cả ở các nhà hàng cạnh tranh Unami Burger, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh White Castle.
Impossible Food – một doanh nghiệp khởi nghiệp với ý tưởng “Thực phẩm tưởng không thể” tung ra Impossible Burger vào năm 2016. Một năm sau, doanh số mới chỉ vào khoảng 1,3 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ ba tháng đầu năm 2018, con số này vọt lên 2,5 triệu USD. Nay Impossible Food không còn đơn độc, đã có hàng loạt doanh nghiệp khởi nghiệp “thịt sạch” nở rộ trên thị trường thực phẩm sạch.
– Theo nbclosangeles, Challenges