Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Bức tranh thị trường ôtô Việt Nam đầu năm 2014

Nam Long Đăng bởi Nam Long
21/05/2014
Trong Chuyển Động
Bức tranh thị trường ôtô Việt Nam đầu năm 2014
Share on Facebook

Khác với tình hình khá ảm đạm của những tháng cuối năm ngoái, thị trường ôtô tại Việt Nam trong quý I-2014 đã tăng trưởng ngoạn mục. Sự gia tăng đột biến của dòng xe nhập khẩu cùng với những phức tạp liên quan đến lượng xe hạng sang nhập khẩu theo diện tài sản của Việt kiều hồi hương là những mảng màu nổi bật, đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Toyota - thương hiệu đáng tin cậy khiến Vios trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam
Toyota – thương hiệu đáng tin cậy khiến Vios trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam

Lạc quan với những con số ấn tượng

Theo thống kê, trong bốn tháng đầu năm, cả nước tiêu thụ được hơn 41.300 xe, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó dòng ôtô con tăng 48% (hơn 26.800 xe) và dòng xe tải tăng 24% (14.560 xe). Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tính hết quý I-2014, các thành viên của hiệp hội này đã bán được 30.027 xe, trong đó 21.488 chiếc lắp ráp trong nước và 8.539 chiếc nhập khẩu. Dẫn đầu về doanh số trên thị trường hiện nay là Thaco với gần 11.000 xe được bán ra trong bốn tháng đầu năm. Toyota Việt Nam cũng đóng vai trò chính trong việc tạo nên những con số lạc quan cho thị trường khi công bố chỉ trong tháng 4 đã bán được 3.000 chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2013.

Đây cũng là tháng thứ tư liên tiếp trong năm nay Toyota VN tăng được lượng xe tiêu thụ, giúp doanh nghiệp này dẫn đầu thị trường nội địa về lượng xe bán ra trong quý (10.428 chiếc), tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù phải thu hồi hơn 43.000 xe Innova, Fortuner và Hiliux để sửa chữa lỗi liên quan đến hoạt động của túi khí nhưng hai thương hiệu Innova và Fortuner của Toytota Việt Nam vẫn tiêu thụ được hơn 1.300 xe trong tháng 4. Các thành viên khác của VAMA như Ford Việt Nam cũng tăng 37% lượng xe tiêu thụ (939 chiếc) trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái, VinaStar (Mitsubishi) bán được 275 xe, tăng những 110% so với cùng kỳ năm ngoái.

EcoSport là sản phẩm mới nhất dưới chiến lược Một Ford vừa linh hoạt, nhỏ gọn, vừa đa dụng và thú vị khi lái.
EcoSport là sản phẩm mới nhất dưới chiến lược Một Ford vừa linh hoạt, nhỏ gọn, vừa đa dụng và thú vị khi lái.

Riêng trong tháng 4 lượng xe bán ra của các thành viên VAMA đạt 10.116 chiếc, tăng 26% so với tháng 4 năm ngoái và tăng 9% so với tháng 3 vừa qua. Thaco theo rất sát Toyota, chỉ chịu thấp hơn không tới 1% doanh số. Năm doanh nghiệp đang dẫn đầu là Toyota (29,7%), Thaco (28,8%), Ford (9,3%), VinaMazda (6,1%) và Honda (5,2%). Tháng 4 còn chứng kiến lượng xe nhập khẩu tăng đột biến, đạt 2.247 chiếc, tăng 33% so với tháng 3, trong khi lượng xe lắp ráp trong nước chỉ dừng ở con số 9.097 chiếc, tăng 10% so với tháng trước đó. Với kết quảấn tượng trong bốn tháng đầu năm, VAMA đang kỳ vọng vào kết quả kinh doanh mỹ mãn hơn trong những tháng còn lại của năm khi điều chỉnh dự báo sức tiêu thụ của thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2014 từ 120.000 lên 125.000 xe.

Mẫu xe City mới của hãng Honda Việt Nam với thiết kế trẻ trung lôi cuốn, nội thất rộng rãi cùng sự vận hành mạnh mẽ.
Mẫu xe City mới của hãng Honda Việt Nam với thiết kế trẻ trung lôi cuốn, nội thất rộng rãi cùng sự vận hành mạnh mẽ.

Sẽ có sự đổi ngôi trong phân khúc thị trường?

Nếu so sánh với quý I-2013, sản lượng bán hàng xe lắp ráp trong nước của quý I-2014 chỉ tăng 24%, quá nhỏ so với mức tăng đến 98% của xe nhập khẩu. Trong hai tháng đầu năm, mỗi tháng chỉ có 3.000 xe được nhập về thì sang tháng 3, lượng xe nhập khẩu tăng lên tới 4.000 chiếc với giá trị khoảng 84 triệu USD. Bất ngờ diễn ra khi số xe nhập khẩu trong tháng 4 vọt lên đến 5.000 chiếc với giá trị lên đến 130 triệu USD. Tính chung bốn tháng đầu năm nay, đã có 15.000 chiếc ôtô nhập khẩu với trị giá 329 triệu USD, tăng 53,4% về lượng và 76,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng của dòng xe nhập khẩu báo hiệu những khả năng thay đổi thị phần trên thị trường ôtô Việt Nam hiện tại mà điều có thể diễn ra trong tương lai là sự áp đảo của xe lắp ráp trong nước sẽ không còn trước sự ào ạt đổ bộ của dòng xe nhập khẩu. Theo giới kinh doanh, nguyên nhân của sự đột biến vềxe nhập khẩu một phần là do từ đầu năm nay, phí trước bạ ôtô dưới mười chỗở thị trường TP. Hồ Chí Minh giảm từ 15 xuống còn 10% (tại Hà Nội là 12%), chính sách cho vay mua ôtô cũng thoáng hơn và thuế nhập khẩu các loại ôtô từ các nước ASEAN giảm về mức 50% từ ngày 1-1-2014.

Sự đổ bộ của xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam cũng được cho là kết quả của sự gia tăng xuất khẩu từ hai quốc gia láng giềng Indonesia và Thái Lan. Thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết trong quý I-2014, đã có 2.117 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu từ Indonesia và Thái Lan, đạt hơn 32,3 triệu USD về giá trị. Xe nhập khẩu từ Indonesia chưa nhiều, mới chỉ 371 chiếc, đạt giá trị 3,55 triệu USD, nhưng xe từ Thái Lan lên tới 1.746 chiếc, đạt giá trị 28,8 triệu USD. Mặc dù chỉ đứng thứ ba trên tổng số 13 nước mà Việt Nam nhập khẩu ôtô nhưng cả Thái Lan và Indonesia vẫn là hai quốc gia đáng chú ý tại thị trường nhập khẩu trong nước vì họ có ngành công nghiệp ôtô phát triển mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của nền công nghiệp ôtô Việt Nam.

Trong khi đó, phân khúc xe lắp ráp trong nước chưa thể hiện bất cứ tín hiệu lạc quan đáng kể nào khi thời điểm thực hiện cam kết AFTA cắt giảm thuế nhập khẩu ôtô vào năm 2018 đã đến khá gần. Nền công nghiệp gia công, lắp ráp của Việt Nam trong những năm gần đây chứng kiến sự ra đi của nhiều dự án lớn từ các tập đoàn ôtô danh tiếng, đồng thời các sản phẩm sản xuất trong nước vốn là lợi thế của các doanh nghiệp Việt Nam như các loại xe tải, xe bus, kể cả xe chuyên dụng cũng đang dần bị yếu thế trước sự xâm lấn của các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Tiếc là chiến lược phát triển và quy hoạch công nghiệp ôtô trong giai đoạn mới do Bộ Công thương chủ trì xây dựng đến nay vẫn chưa hoàn thiện. Chưa biết nền công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ tồn tại và phát triển theo hướng nào, còn với các doanh nghiệp, lợi nhuận đương nhiên vẫn là mục tiêu trên hết nên khi phân khúc xe lắp ráp trong nước không ổn thì họ sẽ chạy theo dòng xe nhập khẩu.

Theo nhận định của một số doanh nghiệp trong ngành ôtô thì khả năng lấn lướt của dòng xe nhập khẩu sẽ không dễ dàng vì đa số các dòng xe bình dân và được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay hầu hết thuộc về sản phẩm xe lắp ráp trong nước. Để cho các nhà máy của mình tại Việt Nam vẫn trên đà phát triển tốt như hiện tại, các công ty mẹ sẽ có những động thái điều phối hợp lý khiến cho xe nhập khẩu nguyên chiếc khó có thể xâm nhập ồạt. Bên cạnh đó, Thông tư 20/2011/TT-BCT về nhập khẩu xe ôtô (quy định chỉ có doanh nghiệp được ủy quyền từ chính hãng mới được phép nhập khẩu xe nguyên chiếc) cũng là một rào cản đối với xe nhập khẩu.

Xe nhập khẩu của Việt kiều hồi hương sẽ có số phận ra sao?

Mặc dù chiếm số lượng không lớn nhưng tập trung vào dòng xe sang trọng đắt tiền nên xe nhập khẩu của Việt kiều cũng tạo nên vài xáo trộn trên thị trường trong bốn tháng đầu năm, đặc biệt là từ thời điểm Thông tư 20/2014/TT-BCT có hiệu lực thi hành. Theo đó, kể từ ngày 1-4, xe ôtô nhập khẩu vào Việt Nam ngoài việc phải đáp ứng quy định tại Nghị định số 187/2013/NĐ-CP và Thông tư số 31/2011/TT-BGTVT, xe ôtô theo chế độ tài sản di chuyển của công dân Việt Nam định cưở nước ngoài còn phải được đăng ký lưu hành ở nước định cư hoặc nước mà công dân Việt Nam định cưở nước ngoài đến làm việc ít nhất sáu tháng và đã chạy được một quãng đường tối thiểu là 10.000km tính đến thời điểm ôtô về đến cảng Việt Nam. Đó là rào cản nhằm ngăn chặn lợi dụng kẽ hở chính sách thông thoáng với Việt kiều hồi hương để buôn lậu các xe ôtô đời mới, có giá trị cao. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng xe hạng sang được nhập khẩu theo diện tài sản của Việt kiều hồi hương đã tăng đột biến trong năm 2012 với khoảng 1.200 chiếc, trong khi liên tục các năm 2009-2011 chỉ nhập tổng cộng chưa đến 200 chiếc. Còn trong các năm 2012-2013, lượng xe nhập khẩu thuộc diện này hiện còn nằm tại các cảng thuộc diện quản lý của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh là 97 chiếc, tại Đà Nẵng là 15 chiếc.

Hiện đang có hàng trăm xe nhập khẩu theo diện Việt kiều hồi hương phải nằm lại cảng, không được cấp phép do không đáp ứng đủ các quy định. Thông tư 20/2014/TT-BTC cũng quy định buộc tái xuất với những xe không đủ điều kiện nhập khẩu, thậm chí tịch thu xe nếu chủ nhân không tái xuất đúng thời gian quy định và người vi phạm sẽ bị xử lý khi cơ quan chức năng phát hiện, xác minh được hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, chỉ trong sáu tháng qua đã có hàng loạt đơn đề nghị được tái xuất xe nhập khẩu theo diện tài sản di chuyển với lý do “nhập về mới biết không phù hợp với chính sách hiện hành”. Một số Việt kiều tìm cách tặng cho các doanh nghiệp, tổ chức trong nước như một cách né phải tốn thêm chi phí lưu kho, tránh bị tái xuất hay xấu nhất là bị tịch thu. Một trong những giải pháp đang được mong đợi chính là được nộp thuế đầy đủ để lấy xe ra khỏi cảng, nhưng với các xe mới 100% chưa qua sử dụng dưới chín chỗ ngồi thì lại vướng phải quy định của Thông tư 20/2011/TT-BCT (chỉ cho phép nhập khẩu khi có ủy quyền của chính hãng). Số phận của những chiếc xe siêu sang lỡ đi theo đường Việt kiều hồi hương này chưa biết sẽ ra sao khi cơ quan hải quan cũng bối rối vì muốn thu về cho ngân sách nhà nước một khoản không nhỏ nhưng lại vướng các quy định từ các văn bản pháp quy.

Từ khoá: ÔtôThị trườngthị trường ôtôViệt Nam
Bài trước đó

Nissan 370Z NISMO 2015 có diện mạo mới, thiết bị mới, thêm tùy chọn mới

Bài kế tiếp

Một phiên bản mới về cuộc sống

Bạn có thể quan tâm

Khi thêm 150mm cũng đủ đổi khác cả hành trình
Chuyển Động

Khi thêm 150mm cũng đủ đổi khác cả hành trình

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/08/2025
McLaren Hồ Chí Minh đảm nhiệm giám sát kỹ thuật, chuẩn toàn cầu cho khách hàng Philippines từ tháng 8/2025
Chuyển Động

McLaren Hồ Chí Minh đảm nhiệm giám sát kỹ thuật, chuẩn toàn cầu cho khách hàng Philippines từ tháng 8/2025

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/08/2025
Brouillard – Hypercar độc bản mới đầy mê hoặc của Bugatti
Chuyển Động

Brouillard – Hypercar độc bản mới đầy mê hoặc của Bugatti

Đăng bởi Vinh Nguyen
18/08/2025
Honda ra chính sách mới cho thuê và bán pin ICON e: Cơ hội thúc đẩy xe điện cá nhân
Góc Biker

Honda ra chính sách mới cho thuê và bán pin ICON e: Cơ hội thúc đẩy xe điện cá nhân

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/08/2025
Ford và cú “bật công tắc” 5 tỷ USD
Chuyển Động

Ford và cú “bật công tắc” 5 tỷ USD

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/08/2025
Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ
Chuyển Động

Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
Volkswagen khai trương đồng loạt 5 đại lý – Bước đi tăng tốc ở thị trường Việt Nam
Chuyển Động

Volkswagen khai trương đồng loạt 5 đại lý – Bước đi tăng tốc ở thị trường Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/08/2025
Range Rover Sport SV Nocturne Edition 2026 sắc đen huyền bí, thiết kế mạnh mẽ - 2
Chuyển Động

Range Rover Sport SV Nocturne Edition: Khi màn đêm cũng trở thành nghệ thuật chuyển động

Đăng bởi Nam Long
07/08/2025
Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên
Góc Biker

Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

Đăng bởi Neo Ng.
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Một phiên bản mới về cuộc sống

Một phiên bản mới về cuộc sống

MỚICẬP NHẬT

Cây và hoa và cuộc sống con người
Sống chậm & Nghĩ sâu

Cây và hoa và cuộc sống con người

Đăng bởi Tương Lai
21/08/2025

“Cây cối, đó là sự sống, phải tôn trọng sự sống” LÉVI-STRAUSS Khó có thể hình dung nổi một cuộc...

Xem thêmDetails
Chợ búa cõi người

Chợ búa cõi người

20/08/2025
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

20/08/2025

NỔI BẬT

  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chợ búa cõi người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.