Bourjois xuất hiện đầu tiên vào năm 1863 tại một nhà hát ở giữa thủ đôParis. Người đầu tiên tạo ra những sản phẩm trang điểm này là nam diễn viên Joseph Albert Ponsin, người chịu trách nhiệm trang điểm cho các nữ diễn viên của nhà hát ngay trong căn hộ của mình. Năm 1868, Alexandre Napoléon Bourjois, đồng quản lý của thương hiệu, đã mở rộng thương hiệu này. Với tên gọi “Người cung cấp mỹ phẩm cho Nhà hát Hoàng gia”, Bourjois trở thành nhà sản xuất mỹ phẩm đặc biệt cho phụ nữ.
Từ xưa đến nay, sản phẩm tròn xinh của Bourjois chính là sản phẩm má hồng và màu mắt đại diện cho sự toàn cầu hóa thương hiệu. Bourjois hiện có hơn 360 tông màu mới trong bảng màu của mình, sáng tạo hơn 100 sản phẩm mỗi năm và cũng đã có mặt trên hơn 120 quốc gia.