Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới diễn ra ở đâu?

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
19/08/2017
Trong Thời trang
Bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới diễn ra ở đâu?
Share on Facebook

Lâu nay, Paris, Milan, London và New York được coi là bốn địa điểm tổ chức tuần lễ thời trang đẳng cấp nhất vì luôn quy tụ những nhà tạo mốt lừng danh, nhưng có vẻ như mọi thứ đang thay đổi.

Không phải ngẫu nhiên mà bốn địa danh thời trang nói trên lại có vị trí cao sang như thế. Mỗi địa danh đều mang trong mình nét đặc trưng và phong cách thời trang riêng. Paris nơi hội tụ của thời trang mang phong cách Pháp đỉnh cao với những nhà tạo mốt hội tụ những yếu tố cao cấp về chất lượng và sức sáng tạo. Milan có truyền thống tạo phong cách lịch lãm bằng kỹ thuật lên đồ cầu kỳ, tỉ mỉ. London là cái nôi sản sinh những nhân tài mới và nuôi dưỡng tài năng, còn New York lại thể hiện một tinh thần rất Mỹ – nhanh, hiện đại và thực dụng.

Bon-tuan-le-thoi-trang-lon-nhat-the-gioi-TT-719-2017-4

Nói chung, đó vẫn là những cái tên danh giá để mọi nhà thiết kế hay thương hiệu thời trang trên thế giới tìm cách được xuất hiện trong lịch diễn chính thức dù họ biết cái giá phải trả không hề rẻ. Mục đích thực sự của những tuần lễ thời trang là để giới thiệu mẫu mới và các tài năng thiết kế hay thương hiệu thời trang khẳng định tên tuổi của mình trong thế giới thời trang. Ban tổ chức yêu cầu người tham gia phải hội đủ nhiều tiêu chí để có thể tham gia đều đặn, ngoại trừ những tên tuổi lớn như nhà thiết kế Azzedine Alaia thì thích trình diễn lúc nào cũng được. Việc càng ngày càng có nhiều tên tuổi trẻ tham gia tuần lễ thời trang khiến cho khâu tổ chức và sắp đặt lịch trở nên khó khăn hơn bởi ai cũng muốn được sự chú ý từ truyền thông và giới mộ điệu. Thế nhưng trong khi những cái tên cũ đã trở nên quá quen thuộc tới mức bắt đầu gây cảm giác nhàm chán thì những cái tên mới vẫn chưa có cơ hội được thể hiện. Điều đó làm cho các tuần lễ thời trang của bốn trung tâm nói trên có dấu hiệu bão hòa và kém tưng bừng.

FW17 GUCCI MILAN FASHION WEEK

Tình trạng “chảy máu chất xám” vẫn đang tiếp diễn. Chỉ sau một thời gian tạo được tên tuổi tại London hay New York, các nhà thiết kế trẻ biết vận dụng nguyên tắc “nước chảy chỗ trũng” để tìm kiếm những nơi có cơ hội được chú ý và đầu tư mạnh hơn và hiển nhiên, điểm đến được chọn đầu tiên là Paris. London được xem là nơi đánh mất nhiều nhân tài nhất. Mặc dù nơi đây có nguồn cung cấp nhân tài là Central Saints Martin danh tiếng nhưng vẫn không đủ sức níu chân người giỏi. Những John Galliano, Alexander McQueen, Stella McCartney, Gareth Pugh… từng bừng sáng tại đó và cũng đều đã ra đi. Nhận thấy sự bất ổn này, chính quyền sở tại đã có những động thái kêu gọi “lòng yêu nước” để kéo những thương hiệu này về. Hiện nay, Tuần lễ thời trang London đã có những thương hiệu đủ mạnh để so với Milan hay Paris như Alexander McQueen, Burberry, Christopher Kane, J.W. Anderson…

Bon-tuan-le-thoi-trang-lon-nhat-the-gioi-TT-719-2017-2

New York Fashion Week đang bị đánh giá là “trong vùng nguy hiểm” khi tuần lễ thời trang này vốn dĩ không nhận được nhiều sự chú ý do chất lượng không cao của các bộ sưu tập trên sàn diễn cũng như có quá nhiều sự kiện không chính thức được “ăn theo”. Dù vẫn có trong tay những tên tuổi gạo cội như Marc Jacobs, Tom Ford, Michael Kors, Alexander Wang hay mới đây là Raf Simons (đầu quân cho Calvin Klein) nhưng vẫn không ngăn được sự ra đi của các thương hiệu như Thom Browne, Altuzarra, Rodarte, Proenza Schoular… Áp lực từ việc những bộ sưu tập trình diễn phải bán được để tồn tại khiến cho các thương hiệu chỉ tập trung vào trang phục ứng dụng, làm mờ nhạt chính mình tại thương trường khốc liệt. Có lẽ những người tổ chức New York Fashion Week quên rằng mấu chốt của thương hiệu thời trang vẫn là dấu ấn đặc trưng và sự nhận diện thương hiệu, trong khi thực tế diễn ra lại hoàn toàn ngược lại.

Bon-tuan-le-thoi-trang-lon-nhat-the-gioi-TT-719-2017-3

Trong lúc đó, bừng sáng tại châu Á, Seoul và Tokyo đang “lăm le” lọt vào top 4 tuần lễ thời trang lớn nhất của thế giới. Mỗi nơi có chiến thuật riêng nhưng tựu chung là vẫn phải dựa trên các tiêu chí về sự tươi mới, sức trẻ, tính độc đáo và tiềm năng về thương mại. Trong cuộc chạy đua của hai ứng viên mới, Tokyo Fashion Week có phần nhỉnh hơn bởi bên cạnh mức độ sáng tạo độc đáo của mình, nơi đây còn nhận được sự hỗ trợ lớn từ những nhân vật đóng vai trò quan trọng đối với thời trang kỷ nguyên số là Amazon và DHL.

Bon-tuan-le-thoi-trang-lon-nhat-the-gioi-TT-719-2017 ok

Nếu ví các tuần lễ thời trang như những cuộc đua thì có thể dễ dàng thấy được cục diện của cuộc chơi đang có sự thay đổi khi New York đang tụt lại phía sau, còn Seoul và Tokyo đang nhắm vào vị trí thứ tư. Dù sao đi nữa thì đây là dấu hiệu không đáng buồn vì thời trang luôn cần đổi mới, nhất là những thay đổi bất ngờ.

  • Hoàng Lê

 

Từ khoá: LondonMilanNew YorkParisTuần lễ thời trang
Bài trước đó

Quỹ TVF trao tặng xe đẩy cấp cứu cho các bệnh viện tại tỉnh Lai Châu

Bài kế tiếp

21% thương mại toàn cầu đi qua Biển Đông năm 2016

Bạn có thể quan tâm

Những thiết kế Lady Dior trong dự án Lady Art – nơi hội họa và haute couture gặp nhau.
Sành điệu

Lady Dior – Khi di sản biết chuyển động cùng thời gian

Đăng bởi Hương Linh
09/10/2025
Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

Đăng bởi Thu Giang
01/10/2025
Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức
Trang sức

Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

Đăng bởi Naomi Dang
28/09/2025
Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam
Sành điệu

Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
22/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng
Sành điệu

Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

Đăng bởi Hương Linh
13/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt
Người dẫn đầu

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Đăng bởi Hương Linh
06/09/2025
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï
Trang sức

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Đăng bởi Chang Q.
05/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
21% thương mại toàn cầu đi qua Biển Đông năm 2016

21% thương mại toàn cầu đi qua Biển Đông năm 2016

MỚICẬP NHẬT

OPPO A6 Pro Series
Điện thoại

OPPO A6 Pro Series: Smartphone bền bỉ, mạnh mẽ và sạc siêu nhanh cho giới trẻ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/10/2025

OPPO đã chính thức giới thiệu A6 Pro Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng...

Xem thêmDetails
VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

11/10/2025
Cảnh Jiro và Nahoko đứng giữa cánh đồng trong phim “Gió Vẫn Thổi” - 1

Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

11/10/2025
Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

11/10/2025
HONOR Magic V5

HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

11/10/2025

NỔI BẬT

  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa 13

    12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1867 chia sẻ
    Chia sẻ 747 Tweet 467
  • Húng quế – cây thiêng của Ấn giáo

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thuyết trình thành công với ngôn ngữ cơ thể tự tin

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1293 chia sẻ
    Chia sẻ 517 Tweet 323
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.