Hãng xe hơi xứ Bavaria tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ trong năm 2015. Kế tiếp đó là Lexus, trong khi vị trí thứ 3 thuộc về Mercedes-Benz. Cụ thể, trong năm 2015, BMW bán ra 346.023 xe tại thị trường Mỹ. Lexus bán được 344.601 xe và Mercedes bán được 343.088 xe. Đây là lần thứ 4, trong 5 năm qua, BMW thống lĩnh thị trường xe sang tại xứ sở cờ hoa, ba lần trước là vào các năm 2011, 2012 và 2014. Mặc dù chỉ tăng trưởng 1,7% so với năm ngoái nhưng có vẻ, vị thế dẫn đầu của BMW vẫn chưa bị suy giảm trước sự tấn công mạnh mẽ của Mercedes hay Lexus. Cũng không thể không nhắc tới “kẻ phá đám” Lexus với hàng loạt mẫu xe mới ra mắt. Mức tăng trưởng 11% trong năm 2015 cho thấy thương hiệu hạng sang của Nhật Bản đang có những bước bứt phá đáng nể trước các đối thủ Đức. Với các nhãn xe sang khác, Audi cũng có mức tăng trưởng đáng kể 11,1% trong năm 2015, Jaguar giảm 8,3%, Land Rover tăng 37%, Cadillac giảm 2,6%, Infiniti tăng 14% và Porsche tăng 10%. Mức mua xe sang của người Mỹ cũng tăng đáng kể khi đạt mức 2,03 triệu xe bán ra trong năm 2015.
(DNSGCT)