Với sự hỗ trợ từ các đối tác như CLB Barcelona, Quỹ Barça và UNICEF, Beko đã tiến hành khảo sát với hơn 13.500 trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi tại 18 quốc gia về kiến thức bóng đá và ăn uống khỏe mạnh.
Tại Việt Nam, số lượng trẻ em cho biết mình yêu thích đá banh chiếm 82,4% trong tổng số lượng được khảo sát. Nhưng các em lại biết rất ít về việc ăn uống dinh dưỡng (chỉ 2.7% trong tổng số trẻ em VN được khảo sát trả lời đúng về khẩu phần rau củ cần cho mỗi ngày), thấp hơn nhiều so với số lượng trẻ em được khảo sát ở Anh, Pháp.
Kết quả khảo sát đồng thời cho biết, hơn 80% trẻ em trong tổng số được khảo sát quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh hơn nếu các em biết được “người hùng sân cỏ” của mình cũng nghiêm túc với việc ăn uống lành mạnh. Riêng ở VN, con số này lên đến hơn 90%.
Cầu thủ CLB Barcelona – Gerard Piqué cho biết: “Thật tuyệt vời khi được thấy đam mê về bóng đá của trẻ em khắp thế giới. Và tuyệt vời không kém khi tôi cùng đồng đội của mình đang góp phần truyền cảm hứng đến cho các em. Chúng tôi ý thức được vai trò quan trọng của mình trong việc khuyến khích trẻ em ăn uống lành mạnh, và tôi rất vui khi có thể làm được điều này qua chiến dịch ‘Eat Like A Pro’ của Beko”.