Dù có lẽ là trang được xem nhiều nhất trên website của một doanh nghiệp, nhưng nội dung “Giới thiệu về công ty” (About us) lại thường không được chăm sóc kỹ, thậm chí là bị coi nhẹ. Nó thường được xử lý sau những nội dung dường như quan trọng hơn và các trang thông tin sản phẩm.
Thật sự thì trang “About” này rất quan trọng. Đây là nơi giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khách thăm trang web, nói cho họ biết chính xác những gì mà bạn làm, tạo thiện cảm và niềm tin để thúc đẩy họ chuyển đổi thành khách hàng.
Vì vậy, các chủ doanh nghiệp nên hiệu chỉnh những lỗi thường gặp sau đây khi thiết kế trang giới thiệu trên website.
Say mê với thành tích cá nhân
Khách thăm trang web muốn biết về bạn, những gì bạn đang làm và bằng cách nào mà bạn có thể làm cho cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn. Thế nhưng, rất nhiều chủ doanh nghiệp chỉ say sưa nói về thành tích của họ. Họ kể toàn bộ câu chuyện cuộc đời họ mà không thật sự giải thích rằng doanh nghiệp của họ đang làm gì.
Cần tránh nói chung chung về doanh nghiệp và thể hiện cá tính của bạn. Hãy giải thích những gì bạn đang làm và cách mà doanh nghiệp của bạn giải quyết một vấn đề cốt yếu mà khách hàng quan tâm.
- Xem thêm: Xây dựng trang web hướng đến khách hàng
Không miêu tả về mục đích của trang web
Hãy miêu tả một cách chính xác để khách thăm web hình dung được những gì mà họ có thể mong đợi trên website của bạn. Cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn, cho họ biết là họ tìm đến đúng chỗ. Chỉ rõ điều gì tách biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh và lý do vì sao mọi người mua sản phẩm của bạn.
Chỉ có chữ mà không có hình ảnh
Não của chúng ta xử lý nội dung bằng hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với nội dung bằng chữ. Để tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ với khách thăm trang web, bạn nên loại bỏ “bức tường đầy chữ” trong trang “About”.
Hầu hết mọi người không có thời gian và kiên nhẫn để đọc những đoạn toàn chữ, đặc biệt là trên một thiết bị di động. Trang “giới thiệu” nên cô đọng, 300-400 từ là độ dài lý tưởng.
Nên viết những đoạn ngắn gọn, dùng câu chủ đề thích hợp, sắp xếp gọn gàng với các dấu liệt kê và làm cho nội dung sống động bằng hình ảnh và video về bạn hoặc đội ngũ của bạn.
Không dẫn trực tiếp đến trang sản phẩm
Từ trang “About”, khách thăm web có biết cách đến thẳng các trang quan trọng và trang sản phẩm hay không nếu bạn không chỉ dẫn cho họ? Câu trả lời ngay là: Họ không biết trang “About” là nơi hoàn hảo để đề cập những nội dung nổi bật và các sản phẩm bán chạy nhất của doanh nghiệp. Nên đề xuất để người đọc biết họ cần đến đâu nữa sau khi tìm hiểu về bạn và doanh nghiệp của bạn.
- Xem thêm: Linh hoạt hơn trong thiết kế website
Không tận dụng ảnh hưởng của bằng chứng xã hội
Bằng chứng xã hội có lẽ là cách hiệu quả nhất để tạo dựng niềm tin, sự tín nhiệm. Hãy thể hiện những lời chứng thực (testimonial) của khách hàng một cách tự hào, đưa ra đường dẫn hoặc các logo dẫn đến những thông tin đã được phát hành có đề cập đến doanh nghiệp của bạn, thậm chí là chụp màn hình thể hiện những lời khen tặng trên mạng xã hội.
Không có bất cứ biểu mẫu điền thông tin đăng ký nào
Một biểu mẫu sẽ giúp thu hút được khách quan tâm và chuyển đổi họ thành người đăng ký nhận thông tin qua email. Một khi bạn đã có thông tin email của người đọc, hãy gửi nội dung liên quan về doanh nghiệp của bạn và gắn kết với họ cho đến khi họ trở thành khách hàng.
Không có thông tin liên lạc
Lỗi này có thể gây thiệt hại cho bạn. Ít nhất, trang “Giới thiệu” nên bao gồm một địa chỉ email và thông tin kết nối qua mạng xã hội. Hãy giúp khách thăm web liên hệ với bạn nếu họ có bất cứ câu hỏi hoặc quan tâm nào.
Điều này là đặc biệt quan trọng với các doanh nhân khởi nghiệp một mình. Chắc hẳn, nhiều khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ và mức phí của bạn.
- Xem thêm: Khởi động cùng trang đích đến
Nếu bạn “bị tắc” ý tưởng khi tạo nội dung cho trang giới thiệu, hãy trả lời những câu hỏi sau:
- Công ty của bạn đã bắt đầu như thế nào?
- Ai là nhà sáng lập?
- Điều gì đã mang lại cho bạn ý tưởng khởi nghiệp?
- Những giá trị cốt lõi của công ty?
- Điều gì là động lực khích lệ doanh nghiệp của bạn?