Đông – Tây kết hợp
Những chiếc bánh của Nhà hàng Shang Palace (Norfolk Mansion) được đầu bếp người Hongkong Lim Eng Cheong thực hiện thủ công gồm các loại nhân: jambon chí tôn, đậu xanh lá dứa, hạt sen trứng kết hợp với hạt macadamia – nữ hoàng của các loại hạt, vị thơm và bùi rất đặc trưng, cùng các loại bánh trung thu lạnh hương sầu riêng, trà xanh và đậu xanh – cà phê. Ngoài ra, Shang Palace còn làm những chiếc bánh dẻo xinh xắn có lớp vỏ bọc mỏng mát lạnh, khi ăn lớp nhân bên trong như “tuyết tan ngay trong miệng”.
Bánh của Nhà hàng Shang Palace
Còn bộ sưu tập bánh trung thu tươi Đông – Tây 2012 của thương hiệu bánh Pháp La Dorée là “sự kết hợp tinh tế của hai nền ẩm thực Pháp – Việt”, qua đó hương vị phương Đông truyền thống quen thuộc với người tiêu dùng gồm đậu xanh, dừa, sầu riêng, hạt sen, thập cẩm; còn vị phương Tây đặc trưng được sáng tạo bởi La Dorée, gồm: bánh Ispahan có vị ngọt chua thanh của phúc bồn tử chín mọng phảng phất hương hoa hồng; bánh Mileno với vị đắng dịu của chocolate và bạc hà the mát; bánh Bacasin vị rhum nho thơm nồng quyến rũ; bánh Provence nhân gà quay được tẩm ướp các loại thảo quả đặc trưng của vùng Provence và xúc xích Ý. Đặc biệt, bánh Provence caviar với trứng cá caviar thấm đượm trong từng miếng bánh.
Bánh của thương hiệu La Dorée
Bánh của thương hiệu Brodard
Brodard – thương hiệu bánh ngọt quen thuộc với người Sài Gòn – năm nay đưa ra hộp bánh có kiểu dáng hòa quyện truyền thống – hiện đại và phong cách rất “Tây”. Ngoài những loại nhân truyền thống như: thập cẩm gà quay, đậu xanh sầu riêng, khoai môn hạt sen, trà xanh…, lần đầu tiên Brodard mang đến những trải nghiệm mới cho người tiêu dùng với các loại nhân như: thập cẩm – sò điệp – vi cá; hạt sen – lá dứa – nước cốt dừa và loại bánh trung thu lạnh tiramisu. Brodard còn phát triển dòng bánh trung thu mới kết hợp Đông – Tây, vẫn là chiếc bánh nướng nhân trứng muối nhưng hương vị chính lại là sôcôla và phô mai thơm lừng.
Ngoài Brodard dự kiến sẽ tung ra thị trường năm nay trên 150 tấn bánh, còn với các khách sạn, nhà hàng lớn, mục tiêu chính khi giới thiệu bánh trung thu là quảng bá thương hiệu nên không đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận lên hàng đầu, cái chính là đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm ngon nhất, đẹp nhất.
Ý Nhiên