Lấy cảm hứng từ nghệ thuật chế tạo đồng hồ cao cấp trên khắp thế giới, Nirupesh và Mercy bỏ lại sự nghiệp kỹ thuật – công nghệ tại Hongkong để bắt đầu một sự nghiệp mới để xây dựng lên Bangalore Watch, thương hiệu chuyên sản xuất đồng hồ với giá cả phải chăng đầu tiên tại Ấn Độ.
Cặp đôi Nirupesh Joshi và Mercy Amalraj đã vừa giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ đầu tiên của thương hiệu mới mang tên Bangalore Watch Company.
Theo hai nhà sáng lập thương hiệu, thị trường đồng hồ tại Ấn Độ đang được phân thành hai thái cực. Một bên là các thương hiệu sang trọng và một bên là những thương hiệu sản xuất đại trà ở nhiều phân khúc khác nhau. Họ nhận thấy rằng phân khúc cận cao cấp lại là một miếng bánh chưa ai chạm tới. Thị hiếu của các quý ông tại đô thị Ấn Độ ngày nay đã tinh tế hơn. Họ ngày càng năng động, gu thẩm mỹ cao hơn.
Bộ sưu tập đầu tiên mà thương hiệu Bangalore cho ra mắt mang tên Renaissance Collection’s Automatic – một bộ đồng hồ gồm sáu chiếc, bao gồm ba phiên bản mặt số khác nhau, mỗi phiên bản mặt số đi cùng bộ vỏ thép không gỉ hoặc mạ vàng hồng PVD.
Lớp vỏ có đường kính 40mm và được gia công từ thép không gỉ 316L, được chế tạo để có khả năng chống nước ở độ sâu 100m. Vành bezel ở trên và mặt đáy đồng hồ được hoàn thiện với độ bóng cao, trong khi đó cạnh bên được hoàn thiện xước mờ trang nhã. Bộ vỏ đồng hồ được hoàn thiện với núm chỉnh giờ được dập nổi logo hình cái khiên của thương hiệu.
Các càng nối dây được hoàn thiện xước mờ, được vát cạnh đánh bóng và sử dụng kích thước tiêu chuẩn 20mm. Khoảng cách giữa hai càng nối dây là 48mm khá phù hợp với cổ tay trung bình, đi cùng với kích thước vỏ 40mm.
Các mặt số Argentum, Grand Ivory và Deep Anthracite được hoàn thiện chải tia hình tròn với các cọc số chỉ giờ, đánh dấu phút gắn với mặt số và cửa sổ hiển thị ngày thanh lịch tại góc 3 giờ. 74 chi tiết riêng biệt bao gồm các cọc số chỉ giờ, đánh dấu phút, cửa sổ ngày, và biểu tượng hình khiên nổi bật đều được gắn thủ công trên mặt số.
Thương hiệu đã chọn bộ máy Miyota 9015 để trang bị cho đồng hồ bởi sự nổi tiếng và phổ biến trên toàn thế giới. Miyota 9015 hoạt động ở tần số 28,800bph, có 24 chân kính và có khả năng dự trữ năng lượng trong 42 giờ. Bộ máy này cũng được cải tiến lại: nhãn hiệu của Miyota đã được gỡ bỏ, và biểu tượng khiên đặc trưng của thương hiệu đã được khắc laser trên rotor, người đeo có thể chiêm ngưỡng bộ máy này qua lớp kính sapphire phẳng ở mặt sau.
Mặt trước của đồng hồ sử dụng lớp kính sapphire dạng vòm được phủ lớp chống phản quang bên dưới và mặt đáy sử dụng kính sapphire dạng phẳng. Đồng hồ được kết hợp với dây đeo da màu nâu đậm, hoặc da màu đen, với lớp lót từ da nubuck giúp tăng độ bền trong điều kiện ẩm ướt của Ấn Độ, và có thanh nẹp giúp tháo quai đồng hồ thuận tiện.
Trong tương lai, những người sáng lập thương hiệu có kế hoạch tung ra các bộ sưu tập đồng hồ có liên quan đến những câu chuyện từ Ấn Độ. Renaissance Automation sẽ được đặt hàng trước trên trang web của họ với giá khoảng 590 USD.