Báo cáo mới nhất của Counterpoint Research về doanh số smartwatch trong quý 4/2020 cho thấy Apple vẫn là công ty dẫn đầu.
Theo GSMArena, thị trường chứng kiến tổng lượng hàng xuất xưởng smartwatch tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó chỉ riêng Apple đã chiếm 40% thị phần. Samsung đứng ở vị trí thứ hai với 10% thị phần, tiếp theo là Huawei với 8%, Fitbit với 7% và BBK Group với 6%.
Thị trường trong khoảng thời gian đó đã có giảm so với năm trước vì đại dịch bùng phát tiếp tục. Tuy nhiên, trong thời điểm đó thì Apple lại tăng đến 19% so với cùng kỳ năm trước và là một trong những nhà sản xuất smartwatch lớn nhất trong quý IV 2019, chiếm 34% thị phần. Vào quý cuối cùng của năm 2020, các mẫu Apple Watch đã chiến 40% thị phần.
Việc nắm giữ thị phần của Apple có được là nhờ vào mẫu Apple Watch SE mới, đây là mẫu Apple Watch tầm trung ấn tượng có mức giá thấp nhưng vẫn có các tính năng cao cấp và hấp dẫn. Bên cạnh đó mẫu Series 6 cũng ấn tượng không kém khi có cảm biến ECG cùng bộ xử lý nhanh hơn.
Theo nhà phân tích Sujeong Lim từ Counterpoin Research, mẫu đồng hồ SE của Apple cũng sẽ tạo động lực cho các nhà sản xuất khác như Samsung tạo ra các mẫu đồng hồ tương tự với phân khúc giá rẻ hơn nhưng vẫn có các tính năng cao cấp. Sắp tới thị trường smartwatch hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nữa.
Được biết vào tháng trước, Apple đã vượt mốc 100 triệu Apple Watch bán ra. Theo Counterpoint, thị trường smartwatch toàn cầu đang chứng kiến sự gia tăng về giá bán trung bình (ASP) từ các thương hiệu như Apple, Samsung và Huawei. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục vào năm 2021.