Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage – Propack 2024 đã kết thúc thành công sau ba ngày diễn ra từ 8/8 đến 10/8, với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, mang lại nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, khu vực gian hàng Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý đáng kể từ khách tham quan và các nhà phân phối, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của văn hóa K-food tại Việt Nam.
Dưới sự dẫn dắt của aT Center, cơ quan thuộc Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc, 30 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông sản và thực phẩm Hàn Quốc đã tham gia triển lãm. Ngoài các sản phẩm quen thuộc như bánh gạo tokbokki, mì gói, rượu soju, và nhân sâm, năm nay còn có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới lạ như rượu vang từ táo tươi và các sản phẩm chế biến công nghệ cao.
aT Center cũng tổ chức các chương trình cooking show hàng ngày, giới thiệu hương vị ẩm thực Hàn Quốc đến với khách tham quan. Món “Bánh mì kim chi,” kết hợp giữa bánh mì Việt Nam và kim chi xào Hàn Quốc, đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo sự quan tâm.
Trong ba ngày triển lãm, gian hàng Hàn Quốc đón tiếp hàng nghìn lượt khách, trong đó có 80 doanh nghiệp và nhà phân phối Việt Nam. Đã có 300 buổi tư vấn được tổ chức giữa các công ty xuất khẩu Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Cho Sung Bae, Trưởng văn phòng đại diện aT tại TP. Hồ Chí Minh, bày tỏ sự hài lòng: “Chúng tôi rất vui khi có cơ hội giới thiệu K-Food đến người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi hy vọng mối quan hệ giao lưu giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển. aT cũng dự kiến tổ chức ‘K-Food Fair 2024’ tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 10 tới với nhiều hoạt động hấp dẫn.”