Vừa qua, AirAsia đã hợp tác với Google Cloud tích hợp học máy (Machine Learning) và trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence) vào kinh doanh và văn hóa, đưa AirAsia dần chuyển đổi thành một công ty công nghệ du lịch.
AirAsia sẽ làm việc với Google Cloud để giải quyết những thách thức có ảnh hưởng lớn, bao gồm:
– Dự báo nhu cầu khách hàng tốt hơn và đẩy mạnh marketing mục tiêu nhiều hơn.
– Nâng cao trải nghiệm và sự trung thành của hành khách bằng cách cung cấp những trải nghiệm cá nhân.
– Tối đa hóa hiệu quả hoạt động và giảm rủi ro thông qua dự báo công tác bảo dưỡng, dự báo thời tiết thời gian thực và tối ưu hóa phi hành đoàn.
Nhóm chuyên viên kỹ thuật của AirAsia sẽ làm việc với các kỹ sư của Google Cloud để giải quyết các tình huống kinh doanh cụ thể thông qua nền tảng vững chắc trí thông minh nhân tạo, công cụ học tập máy tính đám mây và công nghệ tối tân của Google Cloud. AirAsia có thể đăng ký cho nhóm kỹ thuật viên của mình học cùng một chương trình mà Google Cloud sử dụng để đào tạo các kỹ sư, cho phép hãng hàng không xây dựng học máy nội bộ của riêng mình.
- Xem thêm: AirAsia đạt cột mốc 500 triệu hành khách
AirAsia sẽ sử dụng Google Cloud Platform (GCP) để biến trang web thành nền tảng công nghệ du lịch, khách hàng có thể đặt vé máy bay, khách sạn, tour du lịch, phương tiện đi lại và các yêu cầu du lịch khác.
AirAsia cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Google Cloud để số hóa và thay đổi quy trình làm việc cũng như văn hóa công ty bằng cách triển khai G Suite và Chrome Enterprise, tăng trải nghiệm kỹ thuật số, truy cập vào dữ liệu nhanh chóng và tức thì.