Nằm trong chiến lược phát triển chiều sâu và hướng tới tầm nhìn trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất tại VN, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA VN) tiếp tục tập trung xây dựng lực lượng đại lý ngoại hạng (Premier Agency). Tính đến cuối tháng 10-2012, AIA VN có gần 1.000 đại lý ngoại hạng và dự đoán con số này sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.
Đây là định hướng chiến lược lâu dài không chỉ ở VN mà ở các nước trong khu vực của Tập đoàn AIA. Theo ông Stephen Clark, Tổng giám đốc AIA VN, việc đầu tư vào đội ngũ đại lý không chỉ là về mặt tuyển dụng mà còn tập trung vào việc nâng cao kỹ năng cho họ. Theo các chuyên gia trong ngành, thành tích về doanh thu phí, tính chuyên nghiệp, chất lượng phục vụ khách hàng cùng kiến thức sâu rộng trong ngành là những tiêu chuẩn phấn đấu để đạt được thành công của một đại lý bảo hiểm; nhưng thành tựu cao nhất của người đại lý bảo hiểm là khi được công nhận là thành viên MDRT (Million Dollar Round Table – CLB Bàn tròn triệu đô).