Vào hôm nay 18/7, Facebook đưa ra thông báo rằng công ty này sẽ bắt đầu các thử nghiệm tính năng giúp người dùng mua hàng ngay trên Facebook. Người dùng Facebook sẽ tìm thấy nút “Buy” trong quảng cáo của các công ty, và khi họ click vào đó sẽ tiếp tục được hỏi về các thông tin thanh toán (tên, số thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng…). Giao dịch được hoàn tất ngay trên Facebook.
Mạng xã hội này không thông báo chi tiết về các thử nghiệm, tuy nhiên lại tỏ ra rất quan tâm tới bảo mật thông tin cá nhân khách hàng:
Thông tin về thẻ thanh toán mà người dùng gửi tới Facebook để hoàn tất việc mua hàng sẽ không được chia sẻ với các nhà quảng cáo khác, và người dùng có thể chọn lưu hay không lưu thông tin thanh toán cho các giao dịch trong tương lai.
Nếu tính năng này được triển khai thực tế, nhà quảng cáo sẽ có thêm một công cụ hữu ích trên Facebook, giúp họ đưa ra Link-to-Sales ngay lập tức trên nền tảng này. Người dùng cũng có thêm cách mua hàng nhanh gọn và tiện lợi ngay trên Facebook.
Facebook và mạng xã hội lớn khác là Twitter đang có những động thái để tham gia ngành thương mại điện tử. Gần đây Facebook đã thông báo về việc họ sẽ đưa thêm các lựa chọn giúp nhà quảng cáo đưa ra Call-to-Action. Twitter, một mạng xã hội lớn khác cũng tỏ ra quan tâm tới lĩnh vực này khi liên kết với công ty bán lẻ trực tuyến Amazon (tháng 5) và bắt đầu thực hiện những thử nghiệm với nút “mua ngay” (tháng 6).
Thí nghiệm mua hàng của Facebook được thực hiện giới hạn với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ Mỹ. Chưa có thông tin gì về khi nào Facebook sẽ triển khai tính năng trên quy mô rộng.