Là phần bốn của loạt phim Step Up, gồm Step Up (2006), Step Up 2: The Streets (2008), Step Up 3D (2010) và Step Up: Revolution đang được xem là một hình thức quảng bá hữu hiệu cho chương trình truyền hình thực tế Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên (phiên bản Việt của chương trình nổi tiếng của Mỹ So You Think You Can Dance). Bởi vì nữ diễn viên chính của Step Up: Revolution – Kathryn McCormick, là người đã giành giải ba cuộc thi So You Think You Can Dance năm 2009.
Chuyện phim xoay quanh Emily, cô tiểu thư giàu có nhưng đam mê vũ đạo rời gia đình tới Miami để theo đuổi ước mơ. Cô xin làm nhân viên pha chế tại một quầy bar. Tại đây, Emily gặp gỡ và đem lòng yêu Sean, chàng trai trẻ thủ lĩnh nhóm nhảy Flashmob đường phố. Tuy nhiên, khu phố gắn liền với lịch sử của Flashmob ở Miami có nguy cơ bị di dời và phá hủy. Emily, Sean cùng những vũ công khác quyết tâm đấu tranh để bảo vệ ngôi nhà chung và ước mơ của họ.
Tuần qua, nhà sản xuất phim là hãng Summit Entertainment đã tung một số đoạn clip ngắn về một số đoạn nhảy đặc sắc trong phim, đáng chú ý nhất là màn nhảy Flashmob ở cuối phim khiến các fan của Flashmob rất thích thú. Song song với việc tiết lộ những video mới, Step Up: Revolution cũng đã tung ra album nhạc phim với 13 ca khúc chính thức. Trước đó, hãng này cũng tổ chức cuộc thi nhảy Tweet Your Move & Be in the Music Video (Tweet bước nhảy của bạn và xuất hiện trong một video ca nhạc) có quy mô trên toàn thế giới, và không hề hạn chế về độ tuổi và trình độ của người tham gia. Các thí sinh chiến thắng trong cuộc thi này trong sự kiện sẽ được mời tham dự nhảy Flashmob ảo lần đầu tiên và xuất hiện trong video ca nhạc mới nhất của ca sĩ Timbaland – Hands in the Air, ca khúc nằm trong album nhạc phim Step Up: Revolution.
Riêng tại Việt Nam, các fan của Step Up đang chuẩn bị cho chương trình Step Your Moves – Wrap Up tại Hà Nội và TP.HCM. Từ ngày 21 đến 29-7 tại nhiều địa điểm như Nhà hát Lớn, Trung tâm thương mại Hàng Da, Picomall, Tượng đài Lênin (Hà Nội) và công viên 23-9, công viên 30-4, công viên Lê Thị Riêng, Nhà Văn hóa Thanh niên (TP.HCM), nhiều vũ công chuyên nghiệp và người hâm mộ của Step Up sẽ cùng nhau biểu diễn những màn Flashmob sôi động.
Điệu nhảy Flashmob đang được giới trẻ rất yêu thích và được xã hội quan tâm. Việc đưa điệu nhảy này trở thành điệu nhảy chính trong Step Up: Revolution và trong chương trình quảng bá phim cho thấy hãng Summit Entertainment rất nhanh nhạy khi bắt “mạch” thị trường. Sẽ không quá bất ngờ nếu Step Up: Revolution sẽ góp phần làm tăng doanh thu của loạt phim vũ đạo nổi tiếng này. Ba phần đầu đã đem lại cho hãngSummit doanh thu 424,3 triệu USD, trong khi tổng kinh phí chỉ 65 triệu USD.
- T.H