Được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2024, Acecook Việt Nam đã thành công khẳng định những nỗ lực không ngừng, những thành quả đáng chú ý hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội và cộng đồng.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 12 năm 2024 – Acecook Việt Nam thăng hạng đột phá từ vị trí thứ 60 năm 2023 lên giữ vị trí thứ 13 trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2024 với chủ đề “Doanh nghiệp vươn mình trong Kỷ nguyên Xanh”, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.
Với tôn chỉ “Cook happiness” nhằm mang đến hạnh phúc cho người tiêu dùng, nhân viên và xã hội, Acecook Việt Nam xác định phát triển bền vững là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong chiến lược dài hạn của tập đoàn. Bước nhảy vọt vị trí của Acecook Việt Nam cho thấy những nỗ lực ngoạn mục của doanh nghiệp, theo sát những tiêu chí đánh giá mà Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững năm 2024 đề ra bao gồm: 153 chỉ số trong đó 62% là các chỉ số tuân thủ và 38% là các chỉ số nâng cao nhằm đánh giá doanh nghiệp trên các khía cạnh toàn diện: Hiệu quả kinh tế – quản trị doanh nghiệp – xã hội – môi trường.
Để đạt được sự phát triển kinh tế bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường, Acecook Việt Nam đã và đang triển khai các hoạt động thiết thực như cung cấp sản phẩm chất lượng, nâng cao phúc lợi nhân viên, sử dụng năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường cùng các đóng góp tích cực cho cộng đồng nhằm hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.
Phát triển sản phẩm giàu dinh dưỡng, mang đến hạnh phúc trọn vẹn cho người tiêu dùng
Với vai trò doanh nghiệp dẫn đầu và mong muốn nâng cao giá trị của ngành hàng mì ăn liền trong nước, Acecook Việt Nam nhận thức rõ trọng trách trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng, dinh dưỡng, an toàn cũng như cung cấp thông tin đúng đắn, khoa học cho người tiêu dùng.
Những năm qua, không chỉ cải tiến để sản phẩm trở nên ngon miệng, tiện lợi và an toàn hơn, Acecook Việt Nam không ngừng nghiên cứu để bổ sung các vitamin, khoáng chất thiết yếu trong sản phẩm như: Bổ sung canxi trong mì Hảo Hảo, cung cấp thêm vitamin B12 cho miến Phú Hương, tăng cường chất xơ cho cháo ăn liền Ohayo. Đặc biệt, các sản phẩm xuất khẩu còn được gắn nhãn Gluten-free, Vegan…giúp người tiêu dùng quốc tế an tâm lựa chọn dựa trên những nhu cầu riêng biệt.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng, hướng dẫn người tiêu dùng ăn uống khoa học thông qua các hoạt động sự kiện, hội thảo cho nhiều đối tượng trên toàn quốc. Không những vậy, Acecook còn rất tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường, chương trình “Sống xanh sống khoẻ”, …
Đặc biệt, doanh nghiệp còn mở rộng các chương trình tham quan nhà máy, tiếp đón khoảng 10.000 khách mỗi năm đến tham quan nhà máy trên toàn quốc nhằm tạo cơ hội để người tiêu dùng được trực tiếp quan sát quy trình sản xuất, tạo dựng lòng tin và sự an tâm về chất lượng sản phẩm. Đây đồng thời cũng là cơ hội để doanh nghiệp kết nối chặt chẽ hơn với người tiêu dùng, lắng nghe ý kiến, thấu hiểu nhu cầu, và từ đó mang đến những cải tiến phù hợp đảm bảo chất lượng vượt trội cho cả sản phẩm và dịch vụ.
Tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc và truyền cảm hứng
Một trong những yếu tố then chốt giúp Acecook Việt Nam thành công trên hành trình phát triển bền vững chính nhờ định hướng tập trung phát triển nguồn nhân lực. Môi trường làm việc tích cực, văn hóa doanh nghiệp truyền cảm hứng, cùng sự tôn trọng giá trị con người đã tạo nên sức mạnh gắn kết hơn 6.000 nhân viên tại Acecook Việt Nam.
Để xây dựng nguồn nhân lực bền vững, Acecook Việt Nam tập trung thúc đẩy văn hóa đổi mới thông qua các sáng kiến và chính sách linh hoạt, khuyến khích nhân viên phát huy năng lực, đề xuất ý tưởng sáng tạo. Về chuyên môn, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các khoá đào tạo chuyên sâu cho nhân sự về phát triển tư duy chiến lược, kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề.v.v..
Cân bằng giữa cuộc công việc và cuộc sống cũng là mối quan tâm của Acecook Việt nam dành cho nhân viên của mình. Vì vậy, doanh nghiệp tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa như thể thao, văn hóa, giúp xây dựng môi trường làm việc hòa đồng, tăng tính kết nối cho tập thể. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tổ chức các chương trình hướng đến gia đình nhân viên như tham quan nhà máy, tặng quà các dịp lễ.v.v.. thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến từng nhân sự và gia đình của họ.
Với các chính sách phúc lợi hấp dẫn và văn hóa doanh nghiệp cởi mở, Acecook Việt Nam không chỉ giữ chân nhân tài mà còn tạo điều kiện để họ phát huy tối đa tiềm năng. Những nỗ lực này đã giúp Acecook Việt Nam vinh dự nằm trong Top 5 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành hàng FMCG năm 2024, khẳng định chiến lược phát triển nhân sự hiệu quả, tạo sức hút lớn đối với người lao động.
Thúc đẩy sản xuất bền vững, chung tay bảo vệ hành tinh xanh
Đi theo định hướng phát triển bền vững, năm 2024, Acecook Việt Nam đã thực hiện những bước tiến quan trọng trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường. Nổi bật là động thái chuyển đổi bao bì của các sản phẩm mì ly, tô, khay sang vật liệu thân thiện với môi trường: Sử dụng ly giấy thay cho ly nhựa đối với các sản phẩm Modern, Handy Hảo Hảo, Caykay… cũng như bước đầu thử nghiệm loại bỏ nĩa nhựa trong mì ly mini.
Mặc dù chi phí sản xuất bị tăng đáng kể vì thay đổi bao bì nhưng Acecook Việt nam vẫn kiên định với quan điểm hạn chế rác thải nhựa ra môi trường, duy trì tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm.
Chuyển đổi sang sử dụng năng lượng sạch cũng điểm vượt trội của Acecook Việt Nam. Từ năm 2021, nhà máy đã lắp đặt hệ thống lò hơi sử dụng nhiên liệu khí đốt hóa lỏng được nhập khẩu từ Nhật Bản giúp giảm khoảng 43% CO2, 70% NOx và loại bỏ hoàn toàn SO2 so với lò hơi than. Đến năm 2023, Acecook Việt Nam chuyển đổi dần sang lò hơi Biomass, sử dụng phụ phẩm nông nghiệp tại các nhà máy còn lại. Mục tiêu đến năm 2025, sẽ hoàn tất lộ trình chuyển đổi sang năng lượng sạch tại tất cả nhà máy, góp phần giảm khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.
Ngoài ra, Acecook Việt Nam còn sử dụng năng lượng xanh từ hệ thống điện mặt trời để dùng cho văn phòng chính và nhà máy sản xuất mì ăn liền tại TP. HCM; dự kiến vào năm 2026 sẽ vận hành hệ thống này cho nhà máy Vĩnh Long.
Cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội, hiện thực hoá mục tiêu phát triển bền vững
Acecook Việt Nam là đơn vị tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện, phát triển thể thao – văn hoá, cải thiện chất lượng cuộc sống cộng động. Từ năm 2019, Acecook Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện các dự án, trao tặng hơn 15 tỷ VNĐ cho 50.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua suất ăn dinh dưỡng, học bổng và dụng cụ học tập. Trong khuôn khổ hợp tác này, dự án “Chuyến đi hạnh phúc” cũng đã mang gần 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi trên toàn quốc đến tham quan nhà máy Acecook Việt Nam tại TP.HCM, giúp nuôi dưỡng ước mơ tươi đẹp cho các em.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng là đơn vị tài trợ quen thuộc cho các hoạt động thể thao lớn nhỏ trên toàn quốc, là nhà tài trợ chính cho đội tuyển Bóng đá Việt Nam, góp phần cổ vũ người dân tham gia các hoạt động thể dục thể thao, xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Với cam kết phát triển bền vững, Acecook Việt Nam không ngừng triển khai các giải pháp thực tế để gắn kết tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Những nỗ lực này không chỉ khẳng định vị thế của doanh nghiệp mà còn lan tỏa giá trị tích cực, góp phần kiến tạo một xã hội hạnh phúc và thịnh vượng.
Xem thêm: Acecook Việt Nam ra mắt sản phẩm Hảo Hảo BIG 100 g mới