Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

Bứt phá ngoạn ngục: Acecook Việt Nam lọt Top 13 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2024

Trâm Anh Đăng bởi Trâm Anh
06/12/2024
Trong Doanh nghiệp
Văn phòng Acecook HCM
Share on Facebook

Được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2024, Acecook Việt Nam đã thành công khẳng định những nỗ lực không ngừng, những thành quả đáng chú ý hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội và cộng đồng.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 12 năm 2024 – Acecook Việt Nam thăng hạng đột phá từ vị trí thứ 60 năm 2023 lên giữ vị trí thứ 13 trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2024 với chủ đề “Doanh nghiệp vươn mình trong Kỷ nguyên Xanh”, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.

Acecook Việt Nam - Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững

Với tôn chỉ “Cook happiness” nhằm mang đến hạnh phúc cho người tiêu dùng, nhân viên và xã hội, Acecook Việt Nam xác định phát triển bền vững là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong chiến lược dài hạn của tập đoàn. Bước nhảy vọt vị trí của Acecook Việt Nam cho thấy những nỗ lực ngoạn mục của doanh nghiệp, theo sát những tiêu chí đánh giá mà Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững năm 2024 đề ra bao gồm: 153 chỉ số trong đó 62% là các chỉ số tuân thủ và 38% là các chỉ số nâng cao nhằm đánh giá doanh nghiệp trên các khía cạnh toàn diện: Hiệu quả kinh tế – quản trị doanh nghiệp – xã hội – môi trường.

Để đạt được sự phát triển kinh tế bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường, Acecook Việt Nam đã và đang triển khai các hoạt động thiết thực như cung cấp sản phẩm chất lượng, nâng cao phúc lợi nhân viên, sử dụng năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường cùng các đóng góp tích cực cho cộng đồng nhằm hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Phát triển sản phẩm giàu dinh dưỡng, mang đến hạnh phúc trọn vẹn cho người tiêu dùng

Với vai trò doanh nghiệp dẫn đầu và mong muốn nâng cao giá trị của ngành hàng mì ăn liền trong nước, Acecook Việt Nam nhận thức rõ trọng trách trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng, dinh dưỡng, an toàn cũng như cung cấp thông tin đúng đắn, khoa học cho người tiêu dùng.

Những năm qua, không chỉ cải tiến để sản phẩm trở nên ngon miệng, tiện lợi và an toàn hơn, Acecook Việt Nam không ngừng nghiên cứu để bổ sung các vitamin, khoáng chất thiết yếu trong sản phẩm như: Bổ sung canxi trong mì Hảo Hảo, cung cấp thêm vitamin B12 cho miến Phú Hương, tăng cường chất xơ cho cháo ăn liền Ohayo. Đặc biệt, các sản phẩm xuất khẩu còn được gắn nhãn Gluten-free, Vegan…giúp người tiêu dùng quốc tế an tâm lựa chọn dựa trên những nhu cầu riêng biệt.

Hội thảo dinh dưỡng Acecook

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng, hướng dẫn người tiêu dùng ăn uống khoa học thông qua các hoạt động sự kiện, hội thảo cho nhiều đối tượng trên toàn quốc. Không những vậy, Acecook còn rất tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường, chương trình “Sống xanh sống khoẻ”, …

Đặc biệt, doanh nghiệp còn mở rộng các chương trình tham quan nhà máy, tiếp đón khoảng 10.000 khách mỗi năm đến tham quan nhà máy trên toàn quốc nhằm tạo cơ hội để người tiêu dùng được trực tiếp quan sát quy trình sản xuất, tạo dựng lòng tin và sự an tâm về chất lượng sản phẩm. Đây đồng thời cũng là cơ hội để doanh nghiệp kết nối chặt chẽ hơn với người tiêu dùng, lắng nghe ý kiến, thấu hiểu nhu cầu, và từ đó mang đến những cải tiến phù hợp đảm bảo chất lượng vượt trội cho cả sản phẩm và dịch vụ.

Tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc và truyền cảm hứng

Một trong những yếu tố then chốt giúp Acecook Việt Nam thành công trên hành trình phát triển bền vững chính nhờ định hướng tập trung phát triển nguồn nhân lực. Môi trường làm việc tích cực, văn hóa doanh nghiệp truyền cảm hứng, cùng sự tôn trọng giá trị con người đã tạo nên sức mạnh gắn kết hơn 6.000 nhân viên tại Acecook Việt Nam.

Để xây dựng nguồn nhân lực bền vững, Acecook Việt Nam  tập trung thúc đẩy văn hóa đổi mới thông qua các sáng kiến và chính sách linh hoạt, khuyến khích nhân viên phát huy năng lực, đề xuất ý tưởng sáng tạo. Về chuyên môn, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các khoá đào tạo chuyên sâu cho nhân sự về phát triển tư duy chiến lược, kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề.v.v..

Văn phòng Acecook HCM

Cân bằng giữa cuộc công việc và cuộc sống cũng là mối quan tâm của Acecook Việt nam dành cho nhân viên của mình. Vì vậy, doanh nghiệp tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa như thể thao, văn hóa, giúp xây dựng môi trường làm việc hòa đồng, tăng tính kết nối cho tập thể. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tổ chức các chương trình hướng đến gia đình nhân viên như tham quan nhà máy, tặng quà các dịp lễ.v.v.. thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến từng nhân sự và gia đình của họ.

Với các chính sách phúc lợi hấp dẫn và văn hóa doanh nghiệp cởi mở, Acecook Việt Nam không chỉ giữ chân nhân tài mà còn tạo điều kiện để họ phát huy tối đa tiềm năng. Những nỗ lực này đã giúp Acecook Việt Nam vinh dự nằm trong Top 5 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành hàng FMCG năm 2024, khẳng định chiến lược phát triển nhân sự hiệu quả, tạo sức hút lớn đối với người lao động.

Thúc đẩy sản xuất bền vững, chung tay bảo vệ hành tinh xanh

Đi theo định hướng phát triển bền vững, năm 2024, Acecook Việt Nam đã thực hiện những bước tiến quan trọng trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường. Nổi bật là động thái chuyển đổi bao bì của các sản phẩm mì ly, tô, khay sang vật liệu thân thiện với môi trường: Sử dụng ly giấy thay cho ly nhựa đối với các sản phẩm Modern, Handy Hảo Hảo, Caykay… cũng như bước đầu thử nghiệm loại bỏ nĩa nhựa trong mì ly mini.

Mặc dù chi phí sản xuất bị tăng đáng kể vì thay đổi bao bì nhưng Acecook Việt nam vẫn kiên định với quan điểm hạn chế rác thải nhựa ra môi trường, duy trì tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm.

nhà máy Acecook xài năng lượng mặt trời
DCIM100MEDIADJI_0237.JPG

Chuyển đổi sang sử dụng năng lượng sạch cũng điểm vượt trội của Acecook Việt Nam. Từ năm 2021, nhà máy  đã lắp đặt hệ thống lò hơi sử dụng nhiên liệu khí đốt hóa lỏng được nhập khẩu từ Nhật Bản giúp giảm khoảng 43% CO2, 70% NOx và loại bỏ hoàn toàn SO2 so với lò hơi than. Đến năm 2023, Acecook Việt Nam chuyển đổi dần sang lò hơi Biomass, sử dụng phụ phẩm nông nghiệp tại các nhà máy còn lại. Mục tiêu đến năm 2025, sẽ hoàn tất lộ trình chuyển đổi sang năng lượng sạch tại tất cả nhà máy, góp phần giảm khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, Acecook Việt Nam còn sử dụng năng lượng xanh từ hệ thống điện mặt trời để dùng cho văn phòng chính và nhà máy sản xuất mì ăn liền tại TP. HCM; dự kiến vào năm 2026 sẽ vận hành hệ thống này cho nhà máy Vĩnh Long.

Cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội, hiện thực hoá mục tiêu phát triển bền vững

Acecook Việt Nam là đơn vị tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện, phát triển thể thao – văn hoá, cải thiện chất lượng cuộc sống cộng động. Từ năm 2019, Acecook Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện các dự án, trao tặng hơn 15 tỷ VNĐ cho 50.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua suất ăn dinh dưỡng, học bổng và dụng cụ học tập. Trong khuôn khổ hợp tác này, dự án “Chuyến đi hạnh phúc” cũng đã mang gần 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi trên toàn quốc đến tham quan nhà máy Acecook Việt Nam tại TP.HCM, giúp nuôi dưỡng ước mơ tươi đẹp cho các em.

Chương trình thiện nguyện Acecook Việt Nam

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng là đơn vị tài trợ quen thuộc cho các hoạt động thể thao lớn nhỏ trên toàn quốc, là nhà tài trợ chính cho đội tuyển Bóng đá Việt Nam, góp phần cổ vũ người dân tham gia các hoạt động thể dục thể thao, xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.

Với cam kết phát triển bền vững, Acecook Việt Nam không ngừng triển khai các giải pháp thực tế để gắn kết tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Những nỗ lực này không chỉ khẳng định vị thế của doanh nghiệp mà còn lan tỏa giá trị tích cực, góp phần kiến tạo một xã hội hạnh phúc và thịnh vượng.

Xem thêm: Acecook Việt Nam ra mắt sản phẩm Hảo Hảo BIG 100 g mới

 

Từ khoá: AcecookAcecook Việt NamDoanh nghiệp phát triển bền vữngmì ăn liềnphát triển bền vữngphát triển xanh
Bài trước đó

Porsche Macan điện hoàn toàn mới sẽ ra mắt tại HOZO 2024

Bài kế tiếp

Khám phá mùa lễ hội tại miền di sản cùng Anmira Resort & Spa Hội An

Bạn có thể quan tâm

Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2
Doanh nghiệp

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

Đăng bởi Thanh Anh
24/10/2025
thị trường đồ uống hỗ trợ dinh dưỡng
Doanh nghiệp

Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

Đăng bởi Trâm Anh
24/10/2025
Thí sinh tranh tài vòng chung kết Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025 của Honda Việt Nam tại Phú Thọ
Doanh nghiệp

Honda Việt Nam tìm ra 15 gương mặt xuất sắc trong Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025

Đăng bởi Minh Anh
18/10/2025
Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim - 1
Doanh nghiệp

Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim

Đăng bởi Thanh Anh
18/10/2025
Đại diện Quỹ Toyota trao áo phao cứu sinh cho học sinh tại Thái Nguyên
Doanh nghiệp

Từ Thái Nguyên đến Quảng Bình: Hành trình áo phao cứu sinh của Quỹ Toyota hướng về vùng lũ

Đăng bởi Hải Lý
18/10/2025
Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn
Doanh nghiệp

Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn

Đăng bởi Nam Hải
15/10/2025
Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững
Doanh nghiệp

Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

Đăng bởi Nam Hải
15/10/2025
Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu
Doanh nghiệp

Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

Đăng bởi Neo Ng.
13/10/2025
Từ giao hàng sang chở khách: Lalamove mang ưu đãi 50% và chiết khấu 2% ra Hà Nội
Doanh nghiệp

Từ giao hàng sang chở khách: Lalamove mang ưu đãi 50% và chiết khấu 2% ra Hà Nội

Đăng bởi Neo Ng.
13/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khám phá mùa lễ hội tại miền di sản cùng Anmira Resort & Spa Hội An - 3

Khám phá mùa lễ hội tại miền di sản cùng Anmira Resort & Spa Hội An

MỚICẬP NHẬT

Bộ trang sức hoàng gia nạm sapphire và kim cương được trưng bày tại Galerie d’Apollon, Bảo tàng Louvre – một trong tám món báu vật bị đánh cắp trong vụ trộm táo tợn tháng 10/2025. Ảnh: Reuters.
Hội họa

Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

Đăng bởi Minh Nguyệt
25/10/2025

Người ta vẫn nghĩ Louvre là thành trì của văn minh châu Âu – nơi Mona Lisa mỉm cười qua...

Xem thêmDetails
Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

25/10/2025
Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

25/10/2025
VSMCamp 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

24/10/2025
Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

24/10/2025

NỔI BẬT

  • Truyền thuyết về ông Nam Hải 7

    Truyền thuyết về ông Nam Hải

    658 chia sẻ
    Chia sẻ 263 Tweet 165
  • Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Huyền bí điệu múa xoay tròn Thổ Nhĩ Kỳ

    200 chia sẻ
    Chia sẻ 80 Tweet 50
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.