Trường: University of Amsterdam
Giáo sư hướng dẫn: Rutger de Graaf
Khối lượng công việc: 3-5 giờ/tuần (dài bảy tuần)
Giảng dạy: tiếng Anh
Đăng ký: tháng 1-2014
Xem chi tiết và đăng ký: https://www.coursera.org/course/commscience
Thông tin khóa học
Từ thời xa xưa, các học giả đã đánh giá cao tầm quan trọng của truyền thông: chúng ta không thể tồn tại mà không giao tiếp. Chúng ta cần phải tương tác với những người xung quanh, nâng cao hoạt động tinh thần của thế giới trong một thực tại xã hội và văn hóa rộng lớn. Trong khóa học này, chúng ta nhìn vào thông tin liên lạc phát triển như là một khoa học như thế nào và lý do tại sao. Những suy nghĩ về mô hình thống trị ngày nay. Khóa học cũng mở rộng ra ngoài ranh giới của khoa học truyền thông, khám phá chiều kích của lịch sử, xã hội học và tâm lý học. Tìm hiểu một số lý thuyết cơ bản, các mô hình và khái niệm thông tin liên lạc giữa các cá nhân và xã hội.
Giáo trình khóa học
Tuần 1: Giới thiệu về khóa học: một số mô hình cơ bản của lĩnh vực truyền thông.
Tuần 2: Lịch sử của khoa học thông tin liên lạc.
Tuần 3: Phương pháp truyền thông hiệu quả theo định hướng tuyến tính.
Tuần 4: Việc tiếp nhận và ý nghĩa quan điểm.
Tuần 5: Truyền thông là một lực lượng xã hội và văn hóa.
Tuần 6: Câu hỏi sinh viên và tranh luận.
Trong tuần này giảng viên sẽ trả lời một số câu hỏi định kỳ của sinh viên liên quan đến một loạt các chủ đề: việc sử dụng phép ẩn dụ, vai trò của phương tiện truyền thông trong xã hội, sự phân biệt giữa nghiên cứu cơ bản và thực tại, cuối cùng là một vài suy nghĩ trên phương tiện truyền thông mới và toàn cầu hóa.
Tuần 7: Thi.
Mỗi tuần có các video bài giảng. Sau khi hoàn thành mỗi bài giảng, bạn sẽ được yêu cầu trả lời một số câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến nội dung bài giảng để kiểm tra hiểu biết của bạn về chủ đề này.
Khóa học bao gồm một diễn đàn tương tác, được thiết kế để cho phép học sinh tham gia tích cực.
Giới thiệu về giáo sư hướng dẫn
Tiến sĩ Rutger de Graaf
Trường Đại học Khoa học Truyền thông, Đại học Amsterdam
Tiến sĩ Rutger de Graaf khởi nghiệp như một nhà nghiên cứu thị trường, áp dụng các phương pháp khoa học phân tích phương tiện truyền thông trong một môi trường thương mại. Năm 2005, ông bắt đầu nghiên cứu tiến sĩ về sự phát triển của các tờ báo trong thế kỷ XIX (Đại học Utrecht, 2005-2009). Luận án tiến sĩ đã được xuất bản vào năm 2010 bởi Prometheus / Bert Bakker dưới tiêu đề “Chuyển động của báo chí”.
Sau khi nhận bằng tiến sĩ, Tiến sĩ de Graaf được bổ nhiệm làm giảng viên khoa Truyền thông Khoa học, nơi ông dạy các khóa học chuyên sâu trong khoa học truyền thông, đạo đức và tư vấn.
Rutger de Graaf nói: “Tôi có một quan tâm sâu sắc và tuân thủ trong giao tiếp: lý thuyết, ứng dụng khoa học, lịch sử và thực tế của nó. Để hiểu các khía cạnh khác nhau của truyền thông, cần sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính, chẳng hạn như phỏng vấn sâu, khảo sát khán giả, phân tích tu từ…”.