Từ tháng 10 năm 2021, Vero – đơn vị tư vấn truyền thông thương hiệu tại ASEAN sẽ cung cấp dịch vụ thông qua 3 nhóm chuyên môn cụ thể, bao gồm Công nghệ, Tiêu dùng và Tổ chức chuyên biệt (gồm tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ, hiệp hội và các tổ chức khác).
Với sự thay đổi này, các chuyên gia tư vấn của Vero sẽ được trang bị thêm nhiều công cụ cũng như các kiến thức chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các đối tác trong từng nhóm ngành cụ thể một cách hiệu quả hơn.
“Trước xu hướng tích hợp hóa dịch vụ trong các agency, chúng ta có thể thấy các thương hiệu ngày nay thường được tư vấn bởi đội ngũ tư vấn bao quát nhiều lĩnh vực (generalist). Tuy nhiên để hỗ trợ khách hàng tốt hơn, chúng tôi tin rằng họ cần có cơ hội để tích luỹ kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu trên từng lĩnh vực cụ thể mà mình đang tư vấn bên cạnh việc tích hợp hóa dịch vụ”, ông Quang Đỗ – IMC Account Director tại văn phòng Vero Việt Nam cho biết. “Nói cách khác, so với những chuyên gia tư vấn nhiều ngành nghề khác nhau, chúng tôi tin rằng một đội ngũ tư vấn IMC (Truyền thông Marketing tích hợp) được chuyên môn hóa cho từng nhóm ngành cụ thể sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng”.
Đội ngũ IMC về Công nghệ
Với kinh nghiệm tư vấn chiến lược truyền thông trên quy mô khu vực cho các thương hiệu hàng đầu như Intel, Dell, WhatsApp, Netflix hay Samsung, Vero có cơ hội hợp tác với nhiều tên tuổi trong lĩnh vực Công nghệ hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác. Trên toàn khu vực Đông Nam Á, nhóm ngành này hiện chiếm hơn một nửa doanh thu của Vero.
Tại Việt Nam, nhóm IMC Công nghệ được dẫn dắt bởi ông Leo Trần, IMC Tech Account Manager. Ông sẽ đảm nhận việc tư vấn cho các nhãn hàng công nghệ lớn như Razer, Kingston và nhiều thương hiệu mới khác. Ông Leo Trần đã có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực báo chí và truyền thông đa phương tiện cũng như có kinh nghiệm hợp tác với các thương hiệu công nghệ như Ant Financial, BSA | The Software Alliance, và Align Technology.
“Nghiên cứu của Vero cho thấy, ở Việt Nam cũng như ở Thái Lan và Indonesia, đại dịch đã củng cố tâm lý tích cực của người tiêu dùng đối với các thương hiệu và sản phẩm công nghệ. Các thương hiệu công nghệ hiện nay đang phát triển trong môi trường truyền thông có tính chiến thuật cao và thay đổi nhanh chóng. Nhờ đội ngũ IMC chuyên sâu về lĩnh vực Công nghệ, chúng tôi sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về chuyển động của ngành cũng như thúc đẩy mối quan hệ mật thiết với các đơn vị dẫn đầu”, ông Leo cho biết.
Đội ngũ IMC về Tổ chức chuyên biệt
Đội ngũ tư vấn tập trung vào các tổ chức chuyên biệt của Vero sẽ được dẫn dắt bởi bà Kelly Phan, IMC Account Manager, Institutional Communications. Với kinh nghiệm học tập và làm việc trong lĩnh vực Tư vấn Thương Hiệu và Truyền Thông tại Úc, bà Kelly đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm tư vấn cho Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Hiệp Hội Xuất Khẩu Thịt Hoa Kỳ (USMEF) tại Việt Nam, cũng như trau dồi chuyên môn qua những dự án đạt giải thưởng cho các tổ chức như UNICEF và Save The Children. Ngoài ra, bà Kelly còn đảm nhiệm phát triển và quản lý những dự án khác như – Chương Trình Tăng Tốc Khởi Nghiệp “NINJA Accelerator” của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore và chương trình 10×1000 Tech for Inclusion.
“Các đại diện của (I)(N)GO, NPO (Tổ chức liên chính phủ, Tổ chức phi chính phủ, hay Tổ chức phi lợi nhuận) thường có hướng tiếp cận khác biệt khi triển khai các hoạt động truyền thông và thương hiệu cho tổ chức của mình. Họ thường vận hành kết hợp với nhiều đơn vị liên đới, ngân sách và tham vọng hiện diện tại từng quốc gia. Điều này đòi hỏi phải có một văn hóa tư vấn riêng biệt và cụ thể dành cho các tổ chức này. Với đội ngũ tư vấn cho các tổ chức chuyên biệt, chúng tôi tự tin có thể giải quyết các vấn đề đặc thù của nhóm ngành này và phục vụ mạng lưới (I)(N)GO và NPO rộng lớn hơn tại Việt Nam với phương pháp truyền thông tích hợp”, bà Kelly chia sẻ.
Đội ngũ IMC về Tiêu dùng
Theo nghiên cứu của Nielsen trong năm 2018,Việt Nam là quốc gia có tăng trưởng doanh số lớn thứ 2 ở Đông Nam Á về hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). VietnamNews cũng cho biết trong năm 2020, doanh số FMCG tăng trưởng ở mức 10,3% tại các thành phố và 10,2% tại khu vực nông thôn. Ông Nelson Woo, Giám đốc Thương mại Khu vực Châu Á – bộ phận Worldpanel Division của công ty nghiên cứu thị trường Kantar, chia sẻ rằng với dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam vẫn là thị trường “vàng” cho các nhãn hàng FMCG quy mô địa phương và khu vực ở Đông Nam Á.
Đội ngũ tư vấn truyền thông tích hợp cho nhóm ngành Tiêu dùng tại Vero sẽ được dẫn dắt bởi ông Quang Đỗ, một IMC Account Director dày dạn kinh nghiệm trong việc phát triển và quản lý các dự án truyền thông tiếp thị tích hợp. Ông đã triển khai các chiến dịch IMC cho nhiều thương hiệu tên tuổi như Daikin, Dorco, Duravit, Tập đoàn Estée Lauder (bao gồm các nhãn hàng Estée Lauder, M.A.C, Clinique, Bobbi Brown), Central Group Việt Nam và Hitachi. Với việc lãnh đạo nhóm IMC Tiêu dùng cũng như toàn bộ bộ phận IMC tại Vero Việt Nam, ông Quang Đỗ đã và đang thúc đẩy các thành viên bộ phận cải thiện chuyên môn bằng cách tham gia các khóa đào tạo có chứng nhận như Digital Marketing và Creative Strategy của Facebook, hay thông qua các workshop của PRCA. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn IMC của Vero còn được hỗ trợ bởi bộ phận chuyên về thông tin số với tên gọi Vero IQ nhằm theo dõi thị trường và giúp đối tác tiếp cận nhanh insight của công chúng mục tiêu.
Các đội ngũ IMC mới sẽ hoàn thiện cấu trúc hiện có của Vero tại Việt Nam bao gồm đội ngũ dịch vụ PR cho Doanh nghiệp và Người tiêu dùng, bộ phận Chiến lược và Sáng tạo thương hiệu, bộ phận Quản lý khủng hoảng, cùng bộ phận Dữ liệu và Thông tin.