Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Làm đẹp Mỹ phẩm

Cảnh báo các loại mỹ phẩm giả trở lại mạnh mẽ sau giãn cách xã hội

Thịnh Huỳnh Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/03/2021
Trong Mỹ phẩm
Cảnh báo các loại mỹ phẩm giả trở lại mạnh mẽ sau giãn cách xã hội
Share on Facebook

Trong thời gian gần đây, khi các qui định dần nới lỏng các hoạt động giãn cách xã hội đối với dịch COVID-19, các đối tượng vận chuyển và kinh doanh hàng lậu, hàng giả mỹ phẩm sôi động trở lại.

Hình thức phổ biến của hàng giả các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp là cam kết bán hàng chính hãng, xách tay, giá rẻ hơn hàng thật khá nhiều và chỉ giao dịch qua mạng, khi khách có nhu cầu mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, các đối tượng thường vòng vo và tìm cách né tránh.

Mỹ phẩm giả
Một ví dụ về bán hàng giả trên sàn thương mại điện tử trong dịp tổng khuyến mãi (Nguồn: Lazada)
Một “shop online uy tín” trên sàn thương mại điện tử Shopee, đã bán hơn 1400 sản phẩm giả, bị tố cáo bán hàng giả bởi người mua.

Theo báo cáo từ L’Oréal Việt Nam, ước tính có hơn 60.000 cửa hàng bán mỹ phẩm, nước hoa liên quan đến mỹ phẩm không thể xác minh nguồn gốc, thành phần trên mạng. Trong đó có 31.000 trường hợp liên quan đến các nhãn hàng cao cấp của Lancôme, YSL, shu uemura và Kiehl’s, trộn lẫn hàng thiệt và hàng giả để bán tùy theo mức độ hiểu biết của người mua hàng.

Trên kênh thương mại điện tử, chỉ trong năm 2020, mức độ tiêu thụ các sản phẩm không rõ nguồn gốc và đảm bảo chất lượng này đã tăng từ 134% đến 170% so với cùng kỳ năm trước, theo quan sát chỉ trên một trong những sàn điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Với đặc tính được tồn trữ trong điều kiện nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng phù hợp, mỹ phẩm cao cấp không được phân phối tại kênh chợ truyền thống, và khá dễ dàng nhận thấy khi dạo quanh các chợ truyền thống có đến hơn 80% mỹ phẩm cao cấp là giả và 20% thuộc nhóm không còn hạn sử dụng.

Mỹ phẩm giả
Một hộp kem chống nắng giả của Vichy được bày bán tại quầy mỹ phẩm ở chợ truyền thống.

Các điểm bán tại chợ truyền thống này hiện cũng đã nhanh chóng đưa cửa hàng của họ lên mạng qua sàn thương mại điện tử hay Facebook, với những lời hứa có thể kiểm tra hàng thoải mái và mức giá siêu thấp để tạo lòng tin và tăng tính cạnh tranh. Các sản phẩm giả thường không có nhãn phụ, không có ngày sản xuất và hết hạn. Tình trạng trộn lẫn hàng giả và hàng thật và “nhìn theo mặt” để bán cho khách là khá phổ biến, đây là cách thức đối phó với việc kiểm tra từ cơ quan chức năng và vẫn có thể đạt mức siêu lợi nhuận từ buôn bán hàng giả.

Sản phẩm MAYBELLINE giả được bày bán công khai bằng với giá hàng chính hãng (195.000 đ) tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Hà Nội.

Gần đây, trên thị trường tràn ngập loại gel tạo kiểu tóc giả mạo L’Oreal Professionnel. Tiết lộ từ một nguồn cung cấp cho biết đã có trên 2 triệu sản phẩm đưa vào thị trường Việt Nam. Các cửa hàng trên mạng còn đưa luôn cả chiêu trò siêu đẳng là chương trình phân biệt hàng thật -giả trong khi tất cả đều là GIẢ. L’Oreal Professionnel chưa bao giờ sản xuất ra dòng hàng này.

Các “chuyên gia mạng” thậm chí còn hướng dẫn cách phân biệt “hàng thật – giả” mà thực tế thì TẤT CẢ ĐỂU GIẢ.
Mỹ phẩm giả
Một số đối tương kinh doanh hàng giả còn dán luôn cả tem chống hàng giả lên sản phẩm, cũng tạo nhãn phụ tiếng Việt để tăng thêm sự tin cậy của khách hàng.

Theo các bác sĩ da liễu và chuyên gia chăm sóc da, việc sử dụng mỹ phẩm giả có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da về lâu dài, không chỉ chẳng mang đến hiệu quả nào mà dùng lâu dài khiến da trở nên rất nhạy cảm, dễ dị ứng, đỏ, ngứa, bong tróc, mụn…thậm chí phát triển thành các bệnh lý da liễu khác.

Hiện tại, người tiêu dùng khá dễ dàng để mua được hàng chính hãng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại các Trung tâm thương mại cao cấp như Takashimaya, Parkson, Diamond Plaza, Lotte Mart… vì đây là những địa điểm bán hàng đáp ứng được các yêu cầu về nhiệt độ, tồn trữ, quy trình kiểm tra bán hàng và dịch vụ khách hàng cho dòng hàng mỹ phẩm cao cấp.

Với khách hàng yêu thích mua hàng trên mạng vì sự tiện lợi, nên vào chính cửa hàng của các thương hiệu mỹ phẩm chính hãng để được mua hàng hiệu quả, an toàn, dịch vụ khách hàng cũng chuyên nghiệp. Các cửa hàng này thường có dòng chữ Official Store (Cửa hàng chính hãng) trên các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shoppee, Tiki…Khách hàng cũng có thể tìm thông tin hàng chính hãng thông qua các trang Facebook của thương hiệu.

Để nhận diện các trang này, chỉ cần lưu ý một số đặc điểm như: Có dấu tích màu xanh dương ngay sát bên cạnh thương hiệu do Facebook cấp (một số trang cũng tự tạo hình ảnh tương tự nhưng khác màu hoặc có chấm màu xanh dương để khách hàng nhầm lẫn), hình ảnh chuyên nghiệp, số lượng fan lớn, có trang lên đến vài triệu người.

Ngoài ra, đối với các trường hợp mua hàng trên các sàn thương mại điện tử, cần tìm hiểu và chọn lọc, chỉ đưa ra quyết định khi nắm chắc nguồn cung là chính hãng, được thẩm định và công bố.

Gian hàng chính hãng của shu uemura nằm trong khu vực LazMall trên Lazada

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, trong trường hợp phát hiện ra mỹ phẩm giả, người tiêu dùng có thể phản ánh đến nhãn hàng chính hãng thông qua các số hotline 1800545463 được thông tin trên các kênh chính thức hoặc liên hệ đến các cơ quan có thẩm quyền như các đội quản lý thị trường địa phương.

  • Xem thêm: 4-7-2020 | shu uemura ra mắt gian hàng trên LazMall với nhiều quà tặng hấp dẫn
Từ khoá: Covid-19L’Oréal ProfessionnelL’Oréal Việt NamMỹ phẩm giảMỹ phẩm onlinethương mại điện tử
Bài trước đó

Bài học từ những thói quen thời thơ ấu

Bài kế tiếp

Thần thoại ‘khuấy biển sữa’

Bạn có thể quan tâm

L’Oréal tái nạp
Hội thảo

L’Oréal thúc đẩy tiêu dùng bền vững với chiến dịch toàn cầu “Tái nạp đầy, cùng nhau”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
20/06/2025
Chuỗi workshop nước hoa “Avec Amour – Spring’s Embrace” tại Le Méridien Saigon
Mỹ phẩm

Chuỗi workshop nước hoa “Avec Amour – Spring’s Embrace” tại Le Méridien Saigon

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/04/2025
Precious Gold Vitality Serum
Mỹ phẩm

Tinh chất Vàng Precious Gold Vitality Serum mới – Mang nguồn sức sống cho làn da

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
04/04/2025
NINGNING
Mỹ phẩm

Nữ ca sĩ NINGNING trở thành Đại sứ thương hiệu Maybelline khu vực Bắc Á và Đông Nam Á

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
03/03/2025
Synactif
Mỹ phẩm

Chuyến viễn du của những đóa hồng Synactif trên Vịnh Hạ Long

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/01/2025
Triển lãm nước hoa
Mỹ phẩm

Triển lãm hương thơm cùng 5 thương hiệu nước hoa cao cấp tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
20/01/2025
Clé de Peau lễ hội
Mỹ phẩm

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ sưu tập dành cho Mùa Lễ hội 2024

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
03/12/2024
Bộ sưu tập phiên bản giới hạn mùa lễ hội 2024 của Kiehl’s đã có mặt tại Việt Nam - 2
Mỹ phẩm

Bộ sưu tập phiên bản giới hạn mùa lễ hội 2024 của Kiehl’s đã có mặt tại Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
05/11/2024
Làn da trẻ trung chỉ sau 1 tuần với Génifique Ultimate - 1
Mỹ phẩm

Làn da trẻ trung chỉ sau 1 tuần với Génifique Ultimate

Đăng bởi Minh Anh
11/10/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thần thoại 'khuấy biển sữa' - 12

Thần thoại 'khuấy biển sữa'

MỚICẬP NHẬT

Giấc ngủ giữa những đám mây
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giấc ngủ giữa những đám mây

Đăng bởi An Yên
29/06/2025

Có những chuyến đi không bắt đầu bằng việc lên lịch trình. Không có các điểm đến nổi bật hay...

Xem thêmDetails
Từ thân phận ký sinh: Khi "Ký sinh trùng" chạm đến đỉnh cao thế kỷ - 3

Từ thân phận ký sinh: Khi “Ký sinh trùng” chạm đến đỉnh cao thế kỷ

29/06/2025
Skoda Kushaq 2025: SUV 'chất Âu' ra mắt, thách thức phân khúc giá 600 triệu? - 5

Skoda Kushaq 2025: SUV ‘chất Âu’ ra mắt, thách thức phân khúc giá 600 triệu?

29/06/2025
Lý Liên Kiệt và nỗi sợ đám đông: Khi huyền thoại võ thuật chọn lặng thinh - 2

Lý Liên Kiệt và nỗi sợ đám đông: Khi huyền thoại võ thuật chọn lặng thinh

29/06/2025
Giải Golf 'Tôi yêu Việt Nam' lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng - 2

Giải Golf ‘Tôi yêu Việt Nam’ lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng

29/06/2025

NỔI BẬT

  • Hai người công nhân đang lắp bảng hiệu trụ sở phường Sài Gòn, TP.HCM với thiết kế không thống nhất

    Đồng bộ bảng hiệu công quyền: Đã đến lúc cần một bộ quy chuẩn thống nhất

    206 chia sẻ
    Chia sẻ 82 Tweet 52
  • Giải Golf ‘Tôi yêu Việt Nam’ lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • TP.HCM và bài toán ba trung tâm hành chính: Phân tán hay chiến lược đa cực?

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Hà Trúc Linh – Từ nữ sinh tỉnh lẻ đến vương miện Hoa hậu: Một cú chuyển mình của cái đẹp trí tuệ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.