Nhu cầu tiêu thụ laptop và máy tính bảng tăng vọt trong lúc giãn cách xã hội giúp doanh thu thuần quý II của Digiworld lập kỷ lục, đạt hơn 2.580 tỷ.
Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld, DGW) cho biết, doanh thu thuần quý II lập kỷ lục từ khi thành lập, đạt hơn 2.580 tỷ đồng và lãi sau thuế xấp xỉ 50 tỷ đồng. Luỹ kế doanh thu thuần và lợi nhuận nửa đầu năm lần lượt đạt gần 4.900 tỷ đồng và 93 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 45% và 55% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng tăng trưởng mạnh nhất khi doanh thu đạt hơn 1.870 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ 67%. “Covid-19 bùng phát khiến học sinh phải nghỉ dài ngày, nhiều cơ quan và đơn vị áp dụng chế độ làm việc trực tuyến nên nhu cầu sử dụng thiết bị công nghệ tăng mạnh”, đại diện Digiworld lý giải.
Ở chiều ngược lại, sức tiêu thụ ngành hàng điện thoại giảm trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát nhưng doanh thu của Digiworld vẫn tăng gấp đôi cùng kỳ, đạt gần 2.290 tỷ đồng và hoàn thành 47% kế hoạch cả năm. Thị phần phân phối điện thoại Xiaomi cũng nhích lên trên mức 10%.
Nguồn thu còn lại đến từ ngành hàng thiết bị văn phòng và tiêu dùng, tổng cộng khoảng 740 tỷ đồng.
Tổng tài sản đến cuối kỳ hơn 2.230 tỷ đồng, giảm nhẹ so với thời điểm đầu năm. Chiếm tỷ trọng lớn nhất trong số này là hàng tồn kho và phải thu ngắn hạn của khách hàng. “Máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại kinh doanh hiệu quả, chỉ 35 ngày nên khả năng xoay vòng hàng tồn kho nhanh hơn nhưng vẫn đảm bảo lượng hàng cần thiết cho các quý tới”, ban lãnh đạo Digiworld phân tích.
Digiworld đặt mục tiêu doanh thu 10.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 200 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 25% so với năm trước. Hiện công ty hoàn thành 48% doanh thu và 46% lợi nhuận.
Chia sẻ tại phiên họp thường niên, ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT Digiworld cho biết ngoài phân phối sản phẩm cho Apple, công ty dự định mở rộng kinh doanh nhiều nhãn hàng mới trong nhóm tiêu dùng nhanh và dược phẩm.
“Để phát triển tốt, ngoài đẩy mạnh kênh phân phối truyền thống, Digiworld còn đẩy mạnh bán hàng online trên các kênh thương mại điện tử. Đối với hàng tiêu dùng nhanh, chúng tôi sẽ đẩy mạnh nhập các sản phẩm trung và cao cấp thay vì hàng giá rẻ”, ông Việt nói.