Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chính thức phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa sau mùa dịch. Chiến dịch kéo dài từ tháng 6 đến cuối năm 2020, đem lại cơ hội du lịch giá tốt cho người dân.
Chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam đặt ra nhiệm vụ chính là đẩy mạnh công quảng bá các điểm đến, xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, dịch vụ du lịch chất lượng thông qua triển khai các gói kích cầu du lịch đa dạng, kèm theo những ưu đãi và cam kết của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch.
Chương trình cũng đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, về mức độ an toàn giúp du khách yên tâm đến tham quan và nghỉ dưỡng.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao Tổng cục Du lịch phối hợp cùng các địa phương thực hiện hiệu quả chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam tại một số địa bàn du lịch trọng điểm.
Bộ đề nghị UBND các tỉnh có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan, các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch giảm giá vé, cùng với doanh nghiệp du lịch xây dựng các chương trình du lịch trọn gói với giá ưu đãi.
Thị trường nội địa là mục tiêu chính mà ngành du lịch Việt Nam cần chú trọng khai thác ở thời điểm hiện tại, do đó, việc này cũng cần sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không…
Thời gian thực hiện chương trình bắt đầu từ ngày 1-6 đến 31-12-2020.
Thực tế, không đợi chương trình Người Việt Nam du lịch Việt Nam được kích hoạt, từ đầu tháng 5, nhiều hãng lữ hành đã tung ra chương trình ưu đãi mạnh tay cho tuyến du lịch nội địa như bán vé máy bay phí dịch vụ 0 đồng, giảm giá 25% hành trình thuê ô tô và tặng combo quà tặng du lịch an toàn cho du khách mua tour dịp hè…
- Xem thêm: Các xu hướng du lịch mới trong năm 2020
Theo các doanh nghiệp du lịch lữ hành, trong tuần qua, họ bắt đầu tổ chức được những đoàn khách nhỏ dành cho nhóm gia đình, bàn bè, thậm chí có doanh nghiệp đã cung cấp dịch vụ hội nghị cho doanh nghiệp ở miền Tây, và chuẩn bị cho thêm một số đoàn khách dự kiến khởi hành ttrong tuần tới.
Ông Trần Hùng Việt, chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho rằng hiện nay các tiêu chí an toàn trong ngành du lịch đã được triển khai, doanh nghiệp cần làm tốt thì mới giải toả tâm lý cho khách. “Trong kỳ nghỉ lễ vừa rồi, nhiều địa phương đã đón những dòng khách tăng mạnh đầy bất ngờ. Khách tin du lịch ở Việt Nam đang rất an toàn và nếu có chính sách giá tốt sẽ thuyết phục được người dân mạnh tay đi lại nhiều hơn”, ông Hùng Việt nói.