Saigontourist Group vừa giới thiệu hình thức bán mang về, giao nhận phục vụ tận nơi từ các nhà hàng khách sạn cao cấp trong hệ thống. Trước tình dịch Covid-19 đang làm đảo lộn mọi sinh hoạt, ảnh hưởng thói quen ăn uống bên ngoài của thực khách.
Hình thức phục vụ an toàn
Tại TP.HCM, Khách sạn 5 sao Grand, một thành viên thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saiogntourist Group), cho biết đã áp dụng hình thức phục vụ “outside cartering” (giao bữa ăn, thức uống phục vụ cho khách bên ngoài) từ đầu tháng 3/2020. Đối tượng khách hàng tích cực hưởng ứng hình thức phục vụ này nhiều nhất là các khách hàng doanh nhân (khách VIP), khách đang làm việc tại các tòa nhà văn phòng, các sở ban ngành… Với nhóm khách hàng thân thiết này, khách sạn cập nhật thông tin về việc thay đổi hình thức phục vụ ẩm thực đến từng người theo kênh truyền thông riêng.
Một đơn vị thành viên khác thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM là Khách sạn 5 sao Rex cũng đang áp dụng hình thức phục vụ giao hàng ra ngoài. Khi nhận được đơn đặt hàng qua điện thoại, nhân viên khách sạn sẽ giao tận nơi và nhận tiền trực tiếp từ khách hàng. Mỗi bữa ăn sáng và combo trưa do khách sạn phục vụ theo hình thức này có giá trọn gói từ 335.000 đồng.
Điểm chung của hình thức phục vụ “outside cartering” tại các khách sạn này là sản phẩm và chất lượng dịch vụ được đảm bảo đúng tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các khách sạn sử dụng xe ôtô riêng để phục vụ tận nơi và đảm bảo đúng quy trình giao nhận.
Trong trường hợp phục vụ tận nơi với số lượng dưới 20 khách trong khuôn viên văn phòng, bộ phận F&B (bộ phận ẩm thực) của khách sạn sẽ trang bị đủ công cụ, dụng cụ chuẩn của khách sạn như khi phục vụ tại chỗ. Trường hợp phục vụ số lượng dưới 5 phần, khách sạn sẽ sử dụng dụng cụ đựng thức ăn bằng hộp riêng, đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm.
Theo hình thức này, khách sạn còn phục vụ ẩm thực tận nơi dành cho các yêu cầu về điểm tâm sáng, phục vụ buổi trưa và buổi tối theo yêu cầu với những nhóm khách quy mô nhỏ.
Trong khi đó, Khách sạn Đồng Khánh, một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng tại TP.HCM, cho biết đã treo bảng thông báo tạm ngưng phục vụ tại chỗ theo quy định và thay vào đó bằng bảng thông báo phục vụ theo hình thức “take away” (mang đi). Thời điểm này, khách hàng có thể tự đặt xe mang về hoặc khi đặt mua thông qua kênh trực tuyến, khách sạn sẽ đặt xe hộ, sau đó khách tự thanh toán các chi phí dịch vụ khi nhận hàng. Khách sạn Đồng Khánh đang có chương trình khuyến mãi giảm 30% trên thực đơn (từ 50.000 đồng/món ăn, từ 20.000 đồng/đồ uống); khách mua từ 2 món trở lên được miễn phí giao tận nhà trong cự ly 05km.
Khách sạn Sài Gòn đang có chương trình dành cho thức uống tại quầy The Coffee 41. Khi khách đặt hàng 03 món trở lên (bao gồm nước và bánh), khách sạn sẽ giao hàng tận nơi và miễn phí giao hàng trong cự ly 03km. Đáp ứng nhu cầu của giới văn phòng, khách sạn phục vụ combo trưa bao gồm cơm, 01 món chính, 01 món xào, 01 canh và 01 ly nước uống, trái cây. Các món ăn được thay đổi theo ngày và miễn phí giao hàng trong cự ly 03km. Hấp dẫn hơn, khách sạn còn giới thiệu chương trình “buffet ốc tại nhà”. Theo đó, các món ốc sẽ được làm thành những combo với nhiều mức giá khác nhau theo yêu cầu, kèm ưu đãi miễn phí giao hàng trong cự ly 03km.
Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint cũng đang có chương trình phục vụ thực đơn gọi món, giao hàng tận nơi, gồm các món khai vị, salad, món Việt, sandwich & burger, món chay… với giá dao động từ 50.000 đồng đến 700.000 đồng/món (chưa thuế và phí). Khách có thể đặt hàng trên các ứng dụng đặt món hoặc liên hệ trực tiếp khách sạn tại số 028.38225678.
Dịp này, nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen cung cấp dịch vụ đặt tiệc online, giảm 10% giá so với thực đơn, kèm ưu đãi miễn phí giao hàng tận nhà.
Các đơn vị khách sạn thành viên thuộc Saigontourist Group tại các tỉnh, thành cũng nhanh chóng thích ứng với tình hình kinh doanh thời Covid-19 bằng hình thức giao hàng tận nơi. Đơn cử như Khách sạn Sài Gòn – Đông Hà (Quảng Trị) có chương trình “fast ship” (giao hàng nhanh) với thực đơn bao gồm những món ăn nóng sốt, giá cả phải chăng, thực hiện theo đơn đặt hàng từ xa. Với những đơn hàng theo hình thức này, khách sạn áp dụng ưu đãi miễn phí giao hàng cho khách ở khu vực nội thành thành phố Đông Hà với đơn hàng từ 200.000 đồng.
Trong khi đó, tại Đà Lạt, đối với lĩnh vực dịch vụ ẩm thực, từ 00 giờ ngày 28/3/2020, Khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt chỉ mở cửa Caffeteria, là một phòng ăn nhỏ có khu vực riêng, thông thoáng hai mặt, sáng chiều đều có ánh sáng tự nhiên. Tại đây, khách sạn bố trí 2 khách mỗi bàn với khoảng cách trên 2 mét giữa các bàn, tối đa không quá 20 chỗ ngồi cùng lúc. Không gian này dành phục vụ cho khách phòng ở ăn sáng và một ít khách thân thiết của khách sạn.
Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê (Buôn Ma Thuột) đang giới thiệu chương trình “Tận hưởng món ăn yêu thích cùng những người thân yêu ngay tại nhà” với thực đơn đa dạng dành cho cả ba buổi sáng, trưa, chiều tối, giá từ 55.000 đồng kèm ưu đãi miễn phí giao hàng cho các đơn hàng từ 150.000 đồng trong bán kính 03km tính từ khách sạn.
Tại khu vực miền Bắc, Khách sạn Sài Gòn – Phú Thọ giới thiệu hai chương trình giao hàng tận nơi, gồm thực đơn “Fast Food” (thức ăn nhanh) và “Office Meal” (cơm trưa văn phòng). Theo đó, chương trình “Fast Food” có giá từ 149.000 đồng/phần, phục vụ từ 07g00 – 22g00 mỗi ngày. Chương trình “Office Meal” có giá từ 49.000 đồng, phục vụ từ 10g00 đến 14g00 mỗi ngày. Cả hai chương trình này đều áp dụng ưu đãi miễn phí giao hàng cho các đơn hàng từ 200.000 đồng trong bán kính 05km tính từ khách sạn.
Ẩm thực tăng cường sức khỏe mùa Covid-19
Những hình thức kinh doanh trên đây không hẳn là mới mẻ nhưng đã được khai thác một cách triệt để phần nào cho thấy sự ứng biến nhanh chóng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Điều này có ý nghĩa mang tính sống còn đối với lĩnh vực nhạy cảm như ẩm thực nhằm thích ứng trong giai đoạn ảnh hưởng Covid-19.
Thật thú vị khi được biết những nhà hàng trong các khách sạn thành viên thuộc Saigontourist Group đã sáng tạo nên những thực đơn đặc biệt bao gồm các món ăn, thức uống vừa ngon miệng, vừa đảm bảo công dụng tốt cho sức khoẻ với các thành phần giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực này đồng loạt cung cấp các sản phẩm gồm các món ngon chủ lực với đặc điểm chung là tăng cường vitamin C trong khẩu phần thức ăn.
Một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện chương trình này là khách sạn Grand, nơi các chuyên gia ẩm thực ở đây đã chế biến các món bún cá đọt mây, lá nhíp Bình Phước, gà tre hầm sâm dây Ngọc Linh Kon Tum cùng loại rượu Đông Trùng Hạ Thảo An Tâm Tửu, các loại nước uống detox giúp thanh lọc cơ thể và nước rau xanh. Đặc biệt, các loại thức uống mới có thể giúp thực khách tăng cường thể lực, thanh lọc cơ thể cho mùa dịch Covid-2019 như: Detoxification Tea (Trà Earl grey, gừng tươi, trà sả), Vitamin Refresh (Nước ép táo, nước ép gừng, trà chanh tươi), Vitamin Enjoy (trà bạc hà hương thảo kết hợp với trà chanh tươi) với công dụng giải độc cơ thể, cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, tăng sức đề kháng, giúp tinh thần minh mẫn và tràn đầy năng lượng.
Còn Khách sạn Rex nhạy bén sáng chế món bánh cuốn thanh long đầy dinh dưỡng, lối trình bày bắt mắt cho những khách hàng gọi món trực tuyến muốn khởi đầu ngày mới bằng bữa sáng mang lại nhiều hứng khởi, năng động. Khách sạn Rex còn phục vụ những món bổ dưỡng khác như hủ tiếu dê, mì vịt tiềm, miến lươn hoặc bún bò…
Lĩnh vực ẩm thực là một trong những lĩnh vực thế mạnh của Saigontourist Group, với nhiều “thương hiệu” ẩm thực nổi tiếng, được thực khách ưu chuộng từ lâu. Những hình thức linh hoạt như giao hàng tận nơi, cung cấp thực đơn giúp tăng cường sức khỏe chính là giải pháp hữu hiệu để các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực duy trì hoạt động trước thách thức trong thời điểm ảnh hưởng Covid-19. Giải pháp này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và có những phản hồi tốt từ đông đảo khách hàng.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ CÁC ĐƠN VỊ:
– Khách sạn Rex: 141 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM; số hotline đặt dịch vụ: 028.3829 2185 – 0917 590 753
– Khách sạn Grand: số 8 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM; số hotline đặt dịch vụ: 028.3915 5555
– Khách sạn Majestic: 01 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84-8) 3829 5517 | Email:majestic@majesticsaigon.com.vn
– Khách sạn Continental: 132 – 134 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.838299201, Email:continentalhotel@vnn.vn
– Khách sạn Kim Đô: 133 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh,
Điện thoại: 028. 3822 5914, Email:hotel@royalhotelsaigon.com
– Khách sạn Oscar: 68A Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Điện thoại: 028. 38292959, Email:oscarsaigonhotel@oscar-saigonhotel.com
– Khách sạn Đồng Khánh: số 2 Trần Hưng Đạo B, quận 5, TP HCM; email: sales@dongkhanhhotel.com; website: www.dongkhanhhotel.com; số hotline đặt dịch vụ: 028. 6296 2015
– Khách sạn Thiên Hồng: 238 – 244 Trần Hưng Đạo B, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh, Điện thoại: 028.8 38555819, Email:sales@thienhonghotel.vn
– Khách sạn Sài Gòn: 41 – 47 Đông Du, quận 1, TP HCM; số hotline đặt dịch vụ: 028.3829 9734
– Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint: 59 -61 Pasteur, quận 1, TP HCM; số hotline đặt dịch vụ: 028.3822 5678
– Nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen: 3 Hòa Bình, phường 3, quận 11, TP HCM; số hotline đặt dịch vụ: 028. 39612082
– Khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt: số 2 Hoàng Văn Thụ, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
email: rsvn@saigondalat.com; website: www.saigondalathotel.com
– Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê: 1-3 Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk; số hotline đặt dịch vụ: 0262.3685 666 – 0933.212.925
– Khách sạn Sài Gòn – Đông Hà: số 1 Bùi Thị Xuân, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; số hotline đặt dịch vụ: 0906 457 857 – 0988 025 777
– Khách sạn Sài Gòn – Phú Thọ: 17A Trần Phú, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; số hotline đặt dịch vụ: 0210. 222 1999