Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Doanh Nhân Du lịch

Venice – di sản không mãi miễn phí

12/11/2019
Venice - di sản không mãi miễn phí -1

Venice đón gần 30 triệu du khách mỗi năm. Du khách thường chọn thuyền gondola tham quan quanh Venice

Share on Facebook

Phía sau sự lộng lẫy, Venice đang oằn mình đương đầu với thách thức nghiêm trọng, chứng kiến di sản ngàn năm bị đe dọa bởi những du khách thiếu ý thức và hệ lụy quá tải của du lịch đại trà.

Được nhớ đến với rất nhiều tên gọi trong suốt quá trình lịch sử phát triển hàng ngàn năm, như “La Dominante”, “La Serenissima”, Nữ hoàng vùng biển Adriatic”, “Thành phố mặt nạ”, “Thành phố nước”, “Thành phố nổi”, “Thành phố của những con kênh”, “Thành phố của những cây cầu”… Venice là thủ phủ của vùng Veneto, phía bắc nước Ý, tận hưởng khí hậu Địa Trung Hải pha trộn vùng biển Adriatic, với bốn mùa khí hậu thay đổi quanh năm.

Diện tích vào khoảng hơn 400km2, tương đương huyện Củ Chi (TP.HCM), nơi này từng là thủ đô của Cộng hòa Venice, một cường quốc về tài chính và hàng hải thời Trung cổ đến Phục Hưng. Sau các cuộc chiến của Napoléon và Đại hội Vienna, Cộng hòa Venice bị sáp nhập vào Đế quốc Áo, và trở thành một phần của Vương quốc Ý năm 1866.

Venice được biết đến là thành phố không đường bộ, không xe hơi, không xe đạp, với hệ thống kênh lớn nhỏ chằng chịt, và giao thông đường nước bận rộn vào bậc nhất thế giới.

Là một trong những điểm đến du lịch đắt đỏ nhất nước Ý và thế giới, Venice càng trở nên đắt đỏ, thiếu tiện nghi hơn, khi thành phố này đang đối mặt với chính sự độc đáo của mình: nước.

Dù không nghiêm trọng như Jarkata, Manila hay TP.HCM, Venice đang chìm dần khoảng 2mm mỗi năm. Với địa hình được gắn kết với nhau giữa 118 hòn đảo lớn nhỏ, Venice gánh chịu rất nhiều tác động từ cả thiên tai lẫn nhân tai.

Năm 2018, ba phần tư thành phố bị ngập vì mưa lũ ngay cao điểm thủy triều, nước dâng lên 156cm, khiến hàng ngàn du khách mắc kẹt. Trận lũ này nghiêm trọng chỉ sau trận lũ năm 1966, khi nước dâng 194cm khiến toàn thành phố bị cô lập suốt 24 giờ.

  • Xem thêm: Venice bị quá tải du khách

Chính phủ Ý đã triển khai hệ thống barrier chống lũ MOSE, gồm 78 cửa di động, nhằm bảo vệ thành phố và vùng đầm phá, được đánh giá là một trong những nỗ lực kỹ thuật dân dụng lớn nhất trên thế giới, trị giá 6,5 tỉ USD, từ năm 2003.

Khi thủy triều dâng khoảng 100cm, các cánh cửa này sẽ trồi lên khỏi mặt nước, ngăn nước tràn vào khu vực phía bên trong đầm phá. Cùng với các biện pháp gia cố bờ biển, nâng cao các bến cảng, và cải tạo đầm phá, MOSE có khả năng bảo vệ thành phố khi thủy triều dâng cao 3 mét, khi hoàn tất vào năm 2022, trễ hơn 10 năm so với kế hoạch ban đầu.

Tên gọi gắn kết với những cư dân định cư trong khu vực từ thế kỷ thứ X trước công nguyên, Venice là một trung tâm thương mại buôn bán lụa, ngũ cốc, gia vị, và các tác phẩm nghệ thuật sầm uất từ thế kỷ XIII đến XVII.

Bản chất cốt lõi, hay cái hồn làm nên nét riêng biệt của thành phố đang dần mờ nhạt vì sự ồn ào, quá tải và thiếu ý thức của du lịch đại trà.

Cả thành phố ngày nay như một bảo tàng, mọi viên gạch, viên đá hay góc phố, vách tường đều mang dấu tích lịch sử, với những điểm quyến rũ độc đáo riêng chỉ có tại đây. Nhưng du khách lại thường nói đến nơi này như một điểm hẹn tình yêu, một chứng nhân lịch sử cho hẹn thề của nhiều cặp tình nhân, được dùng làm bối cảnh của nhiều bộ phim tình cảm lãng mạn.

Những quảng trường lịch sử, những công trình nghệ thuật, những cây cầu trăm năm tuổi, những góc phố rêu phong, những bông hoa vươn ra khỏi cửa sổ soi mình trên dòng kênh, nhưng khu vườn tuyệt đẹp được che dấu phía sau các bức tường cổ kính, những hội chợ nghệ thuật, những dòng kênh len lỏi quanh các dãy nhà, tòa nhà, những con thuyền gondola chèo tay duyên dáng, dù chỉ là một bức vẽ nhỏ bé trên tường, hay là một công trình đồ sộ, tất cả đều tạo ra những kỷ niệm khó quên tại Venice cho bất cứ du khách nào khi đến thăm thành phố.

Tuy nhiên, phía sau sự lộng lẫy, hào nhoáng, thành phố đang oằn mình đương đầu với thách thức nghiêm trọng hơn, chứng kiến di sản ngàn năm bị đe dọa bởi chính những người đã và đang mang lại sự nổi tiếng, hấp dẫn cho Venice.

Venice - di sản không mãi miễn phí -2
Những “ổ khóa tình yêu” của các du khách trên thành cầu Ponte dell’Accademia ở Venice, khiến người ta nhớ đến sự việc một thành cầu ở Pháp từng bị đổ sập vì hơn 700.000 “ổ khóa tình yêu”

Trong kỷ nguyên của internet, truyền thông kỹ thuật số, mạng xã hội, thế giới trở nên nhỏ bé hơn. Du lịch tiết kiệm, kinh tế chia sẻ đã tạo ra cơ hội cho nhiều người đến được những nơi, những thành phố huyền thoại trong lịch sử nhân loại. Nhưng, với vai trò là chủ nhân của các thành phố, nhiều người vẫn chưa nhận ra mức độ nghiêm trọng về sự xuống cấp của chính nơi mình đang sống, mức tốn kém trong chi phí duy trì, trùng tu, bảo quản các di sản, nâng cấp cơ sở hạ tầng cho thành phố. Trên tất cả, bản chất cốt lõi, hay cái hồn làm nên nét riêng biệt của thành phố đang dần mờ nhạt vì sự ồn ào, quá tải và thiếu ý thức của du lịch đại trà.

Dân số tại Venice chỉ khoảng 280.000 người, tiếp đón gần 30 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Thành phố phải chi thêm hơn 40 triệu euro mỗi năm cho chi phí làm sạch, dọn rác và bảo trì các bờ kênh, cây cầu, các di sản văn hóa. Như vậy, mức thu thuần từ du lịch hiện nay chưa đủ để dùng tái đầu tư vào di sản, hay nói dễ hiểu hơn, du khách vẫn còn đang được tận hưởng các di sản một cách miễn phí không hợp lý.

  • Xem thêm: Venise – huyền thoại của một thành phố nổi

Đón các tàu du lịch cỡ lớn từng là niềm tự hào của một thành phố với hệ thống giao thông chính là đường thủy. Những con tàu du lịch hạng sang, đầy đủ các dịch vụ như nhà hàng, phòng ngủ, phòng tắm, sân chơi thể thao, sòng bài, phục vụ hơn 2.000 khách, lênh đênh nhiều tháng trời trên các vùng nước, ghé hết nơi này đến nơi khác, tưởng chừng là một nguồn thu tốt cho bất cứ nơi nào nó ghé qua. Tuy nhiên, người dân Venice đã nhận ra, hứa hẹn và thực tế rất khác nhau.

Phần lớn du khách chọn ăn uống trên tàu và chỉ xuống tham quan thành phố vài giờ mà thôi, lại dùng rất nhiều đến dịch vụ vệ sinh, xả thải ra thành phố, dù các công ty du thuyền lobby rằng, họ mang lại khoảng 350 triệu USD mỗi năm cho nền kinh tế địa phương.

Bên cạnh đó, những chiếc du thuyền hạng sang này đang thải ra lượng khí lưu huỳnh – sulphur dioxide, tạo ra do quá trình nhiên liệu hóa thạch bị đốt cháy, cao hơn 20 lần so với tất cả các phương tiện giao thông khác tại châu Âu cộng lại. Barcelona, Palma de Mallorca và Venice là những nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất từ khí thải có liên quan mật thiết đến mưa axit và ung thư phổi này.

Một nghiên cứu mới đây cho rằng khoảng 200 du thuyền đang thải ra 62 kilo tấn sulphur dioxide so với 3,2 kilo tấn do khoảng 260 triệu chiếc xe hơn trên toàn châu Âu đang thải ra.

Mặc dù vấn đề đó vẫn đang tranh cãi, hồi tháng 6, một du thuyền mất kiểm soát lao vào một tàu nhỏ và cầu cảng tại kênh Giudecca, một trong những kênh huyết mạch của Venice, khiến thành phố phải áp lệnh hạn chế các du thuyền này di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố.

Venice - di sản không mãi miễn phí -3
Những du thuyền lớn đang trở thành hiểm họa với Venice

Tháng 5-2019, Venice công bố thu thêm 3 euro thuế đối với các khách du lịch đến đi trong ngày, áp dụng từ tháng 9-2019, dựa trên những chi phí sửa chữa, bảo trì các công trình, không gian công cộng bị khách du lịch đại trà gây hư hại, phá hỏng.

Thuế này được giao cho các đơn vị giao thông vận tải (tàu, thuyền, xe buýt, taxi, và các hãng hàng không) thu hộ, nói cách khác là sẽ được tính luôn vào vé xe tàu, hay máy bay vì đây là những đơn vị trực tiếp đưa khách đến thành phố hằng ngày.

Ước tính khoảng 1 triệu du khách sẽ là đối tượng áp dụng của mức thuế trên. Mức phạt dành cho những người trốn thuế này dao động từ 100-450 euro. Từ năm 2020, mức thu phí này sẽ tăng lên từ 6-10 euro/người tùy từng thời điểm cao thấp khách du lịch đến thành phố trong năm.

Các du khách ở lại qua đêm tại Venice sẽ không phải đóng mức thuế này, vì đã đóng chi phí qua đêm tại các khách sạn, nhà nghỉ. Ước tính thuế thu từ khách qua đêm tại khách sạn vào khoảng 37 triệu USD mỗi năm.

Venice chính thức tham gia nhóm các điểm đến áp những biện pháp thức tỉnh thái độ của khách du lịch, tăng hiểu biết và sự tôn trọng đối với các điểm đến hạn chế tiêu cực của du lịch đại trà, bên cạnh việc có ý thức giữ gìn các di sản. Nhiều biện pháp mạnh đã đưa ra, yêu cầu các du khách, nhà cung cấp khai thác dịch vụ du lịch và người dân tại địa phương ý thức đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ trong phát triển, duy trì một thành phố bền vững, đáng sống một cách hợp lý và thuyết phục.

Nhật Bản bắt đầu đánh thuế du khách rời nước này 1.000 yen (9 USD) một người, nhằm có kinh phí phát triển và bảo trì cơ sở hạ tầng du lịch. Barcelona đã ngưng cấp giấy phép cho các dự án khách sạn mới nhằm hạn chế lượng khách, Paris cũng cấm các xe chở khách lớn vào thành phố và yêu cầu du khách chọn những tuyến đi lại thân thiện môi trường hơn, nhằm giảm kẹt xe.

Thị trưởng Venice cho biết sẽ triển khai một hệ thống từ năm 2022, yêu cầu bất cứ du khách nào khi muốn đến Venice sẽ phải đăng ký chỗ trước.

Nguồn Nguoidothi
Theo: Ninh Hạ
Từ khoá: di sảndi sản kiến trúcDu lịch tiết kiệmdu lịch Ýdu thuyềnkhách du lịchVenice
Bài trước đó

AES ký kết Biên bản ghi nhớ triển khai Nhà máy điện khí Sơn Mỹ 2

Bài kế tiếp

Xu hướng giáo dục “khép kín”

Bạn có thể quan tâm

Kattenstoet - Khi nhân loại xin lỗi loài mèo - 3
Du lịch

Kattenstoet – Khi nhân loại xin lỗi loài mèo

Đăng bởi Diên Vỹ
07/06/2025
Trip.com tăng tốc bành trướng Đông Nam Á: Khi công nghệ, giải trí và dữ liệu du lịch gặp nhau
Du lịch

Trip.com tăng tốc bành trướng Đông Nam Á: Khi công nghệ, giải trí và dữ liệu du lịch gặp nhau

Đăng bởi Minh Anh
07/06/2025
Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi
Du lịch

Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

Đăng bởi Minh Nguyệt
05/06/2025
Amanoi tung bộ đôi nghỉ dưỡng 'định nghĩa lại sự xa xỉ' giữa thiên nhiên Vĩnh Hy - 2
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Amanoi tung bộ đôi nghỉ dưỡng ‘định nghĩa lại sự xa xỉ’ giữa thiên nhiên Vĩnh Hy

Đăng bởi Nam Long
03/06/2025
Bàn ăn tinh tế tại Miên Saigon với món khai vị từ hoa dại và dưa gang, trong không gian mùa hè ấm cúng.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

“Hạ Hoạch” tại Miên Saigon: Một bản giao hưởng vị giác giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi An Yên
31/05/2025
Courtyard by Marriott Danang Han River – Biểu tượng mới cho phong cách sống đỉnh cao giữa lòng Đà Nẵng - 3
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Courtyard by Marriott Danang Han River – Biểu tượng mới cho phong cách sống đỉnh cao giữa lòng Đà Nẵng

Đăng bởi Minh Anh
29/05/2025
Singapore Việt Nam
Du lịch

Singapore thúc đẩy thu hút du khách Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/05/2025
Nha Trang - thủ phủ của những bước chân thong dong - 2
Du lịch

Nha Trang – thủ phủ của những bước chân thong dong

Đăng bởi Minh Anh
20/05/2025
Pandanus resort Mũi Né 20 năm
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Pandanus resort: 20 năm gìn giữ tinh thần Mũi Né, đưa bản sắc địa phương đến gần hơn với thế giới

Đăng bởi Trâm Anh
17/05/2025
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh
Nhân sự

3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh

Đăng bởi Minh Nguyệt
08/06/2025

Tôi từng đi làm thuê cho đủ loại sếp: sếp nói hay như diễn giả TEDx, sếp dữ như giám...

Xem thêmDetails
U.19 Nữ Việt Nam Quyết Tâm Phá Dớp Á Quân, Hướng Đến Ngôi Vương Đông Nam Á - 8

U.19 Nữ Việt Nam quyết tâm phá dớp á quân, hướng đến Ngôi Vương Đông Nam Á

08/06/2025
Bolt: Khi công nghệ không chỉ là nút bấm, mà là cách sống - 2

Bolt: Khi công nghệ không chỉ là nút bấm, mà là cách sống

08/06/2025
Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

07/06/2025
Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

07/06/2025

NỔI BẬT

  • Sun Life bổ nhiệm Lay Hoon Tan: Nữ tướng 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt cuộc chơi bảo hiểm tại Việt Nam

    Sun Life bổ nhiệm Lay Hoon Tan: Nữ tướng 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt cuộc chơi bảo hiểm tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.