Ngày 25-7 tại Khách sạn St.Regis Mumbai, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Hãng hàng không Bangkok Airways tổ chức Buổi giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai nhằm quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, kết nối các công ty du lịch, lữ hành, MICE, sự kiện và đặc biệt là các đơn vị tổ chức lễ cưới tại Ấn Độ và Đà Nẵng.
Sự kiện này chính là một cách để tiếp cận thị trường rộng lớn mới – Ấn Độ. Với sự hỗ trợ của Bangkok Airways, hãng bay đã kết nối thuận lợi đường bay Bangkok – Ấn Độ trong 4 tiếng 30 phút và chỉ thêm 2 tiếng bay để kết nối với Đà Nẵng.
Những khách mời tại sự kiện đều đánh giá cao Đà Nẵng, đặc biệt thể hiện mong muốn mang các sự kiện từ các điểm đến khác như Phuket và Bali về Đà Nẵng.
Đối với thị trường Ấn Độ, tỷ lệ tiềm năng khoảng 40% là khách nghỉ dưỡng, 40% Hội nghị Hội thảo MICE và 20% dành cho thị trường tiệc cưới.
Tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO dự đoán sẽ có khoảng 50 triệu du khách Ấn Độ đi du lịch thế giới và rõ ràng Việt Nam không thể bỏ qua thị trường này.
Đà Nẵng cũng đang kết nối mạnh mẽ với thị trường này qua hàng loạt sự kiện tiêu biểu như chào đón Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và Phu nhân trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam và thăm chính thức địa điểm đầu tiên là thành phố Đà Nẵng, với nghi lễ tiếp đón và tiệc chiêu đãi tại Cung Hội nghị Quốc tế Furama Resort Đà Nẵng; các sự kiện giao lưu văn hóa ấm thực giữa hai nước cũng như tích cực chào đón các đoàn FAM-Trip đến tìm hiểu về thành phố.
Thời gian tới các đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Ấn Độ sẽ được xúc tiến để có thể khai thác trong tương lai gần.
Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ phát triển và hoàn thiện cơ sở vật chất, phục vụ cho thị trường Ấn Độ, việc quảng bá Đà Nẵng đến thị trường đông dân thứ nhì thế giới với 1,31 tỉ dân sẽ là giải pháp giúp thành phố thu hút du khách Ấn Độ đến tham quan Đà Nẵng.