Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Khởi nghiệp

Quần áo “không cần giặt” sẽ là xu hướng kế tiếp của ngành thời trang?

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
29/06/2019
Trong Khởi nghiệp
Quần áo “không cần giặt” sẽ là xu hướng kế tiếp của ngành thời trang?
Share on Facebook

Bạn có thể mặc một chiếc T-shirt suốt hai tuần lễ mà không giặt? Điều này là có thể. Dù bạn vốn là người thích sạch sẽ và không thích quần áo trông có vẻ bẩn dù chỉ một vết nhỏ, nhưng sau hai tuần chiếc áo bạn mặc trông vẫn sạch (và không có mùi!) như vừa mới giặt. Chiếc áo giá 65 USD này là sản phẩm của một công ty startup có tên gọi Unbound Merino, được thành lập vào năm 2016, chuyên sản xuất quần áo du lịch bằng sợi len có thể mặc hằng tuần mà không cần phải giặt.

Quần áo “không cần giặt” sẽ là xu hướng kế tiếp của ngành thời trang? 1

Unbound là một phần của làn sóng khởi nghiệp thiết kế quần áo ít cần phải giặt. Pangaia, một thương hiệu khác thân thiện với môi trường, ra mắt vào cuối năm ngoái và đã giành được sự mến mộ của những người nổi tiếng như Jaden Smith và Justin Bieber. Những chiếc T-shirt bằng sợi rong biển có giá 85 USD của Pangaia còn được xử lý với tinh dầu bạc hà để áo giữ được sự tươi mới lâu hơn.

Quần áo “không cần giặt” sẽ là xu hướng kế tiếp của ngành thời trang? 2

Thương hiệu này ước tính họ sẽ tiết kiệm được khoảng 3.000 lít nước trong suốt vòng đời của sản phẩm, so với một chiếc áo cotton thông thường khác. Một loạt các thương hiệu “ít cần giặt” này đang khai thác nhu cầu về tính tiện lợi do không phải giặt nhiều – điều đặc biệt có ích khi bạn đang du lịch, không có nhiều thời gian.

Quần áo “không cần giặt” sẽ là xu hướng kế tiếp của ngành thời trang? 3

Nhưng họ còn đưa ra một lập luận liên quan đến môi trường: Giặt quần áo quá nhiều không tốt cho hành tinh của chúng ta. Máy giặt chiếm 17% lượng nước sử dụng tại nhà và 1/4 lượng khí thải carbon trong suốt vòng đời của một sản phẩm may mặc cần được làm sạch nó. Chưa hết, Công ty máy giặt AEG ước tính 90% quần áo được giặt thực sự chưa đủ bẩn để ném vào giỏ giặt.

  • Xem thêm: 8 phẩm chất cần có để thành công trong ngành thời trang

Một phần chuyện này liên quan đến một thực tế là các thương hiệu bột giặt đã thuyết phục người tiêu dùng rằng họ cần giặt quần áo thường xuyên, thậm chí là sau mỗi lần mặc, để giữ cho chúng sạch sẽ, vệ sinh. Hàng thập niên tiếp thị của ngành hàng giặt tẩy đã mặc định rằng mọi người nên giặt quần áo sau khi mặc trong ngày, ngay cả khi điều này là không thực sự cần thiết.

Quần áo “không cần giặt” sẽ là xu hướng kế tiếp của ngành thời trang? 4

Thiết kế quần áo ít cần giặt

Trước khi các thương hiệu có thể thuyết phục người tiêu dùng ngừng giặt quần áo, họ cần thiết kế loại quần áo sẽ thực hiện được yêu cầu này bằng cách lựa chọn cẩn thận những nguyên liệu có khả năng chống mùi và bụi bẩn cao hơn. Các thương hiệu này tin rằng một phần lớn trong sứ mệnh của họ là “truyền thông lại” cho khách hàng về mức độ cần thiết của việc giặt giũ và khi nào việc giặt quần áo trở nên thừa thãi.

“Đầu tiên, cần phải hiểu rằng điều gì làm cho quần áo bẩn”, Mac Bishop, nhà sáng lập Wool & Prince – thương hiệu quần áo ít cần giặt dành cho nam giới, nói. “Tự thân mồ hôi là sạch; chỉ khi mồ hôi được hấp thu vào quần áo, nó bắt đầu thu hút vi khuẩn và có mùi khó chịu. Vì vậy, điều quan trọng là tìm nguyên liệu không giữ mồ hôi”.

Quần áo “không cần giặt” sẽ là xu hướng kế tiếp của ngành thời trang? 5

Sản phẩm của cả Unino Merino và Wool & Prince đều phụ thuộc rất nhiều vào len vì chất liệu này có nhiều đặc tính khiến nó ít bị bẩn hơn. Len tự nhiên thoáng khí và thoát ẩm, điều đó có nghĩa là khi bạn đổ mồ hôi, mồ hôi sẽ bay hơi từ da vào không khí, thay vì bị giữ lại bên trong vải. Đồng thời, điều này cũng có nghĩa là vải len đang điều chỉnh nhiệt độ. Khi trời nóng, sự bốc hơi của mồ hôi khiến người mặc cảm thấy mát mẻ. Nhưng khi lạnh, len tạo ra một lớp cách nhiệt giữ nhiệt cơ thể, giữ ấm cho họ.

  • Xem thêm: Startup gia công cho doanh nghiệp nhỏ ngành thời trang

Tất nhiên, tính hữu dụng của len như một loại sợi quần áo đã được biết đến trong nhiều thế kỷ trải qua nhiều nền văn hóa. Gần đây, các thương hiệu trang phục ngoài trời như Patagonia và Icebreaker đã sử dụng len để tạo ra các lớp điều chỉnh nhiệt độ bên trong và những chiếc áo sơmi flannel có thể giữ sạch lâu trong các chuyến đi bộ đường dài hoặc cắm trại. Thương hiệu giày sneaker Allbirds tạo ra những đôi giày len không cần đi tất mà không khiến chân bốc mùi. Và những công ty startup mới này cũng đã cố gắng kết hợp len vào quần áo mặc hằng ngày.

Nỗ lực thuyết phục khách hàng “khỏi giặt nhiều”

Trong thực tế, những thương hiệu này phải vất vả tìm cách thuyết phục khách hàng của họ ít giặt quần áo hơn mà không làm họ cảm thấy “khó chịu”. “Chúng tôi có nguy cơ làm mất lòng khách hàng bằng cách khiến họ cảm thấy như chúng tôi đang gợi ý rằng họ không cần phải quá sạch sẽ”, Bishop nói. Với Unbound Merino, chiến lược quảng bá thành công của họ đã tập trung vào những người tiêu dùng đang tìm kiếm các giải pháp trang phục phù hợp khi đi du lịch. Thương hiệu này ra mắt bằng một chiến dịch hứa với khách hàng rằng họ có thể du lịch hằng tuần với một túi đồ gọn nhẹ gồm áo T-shirt, đồ lót và vớ làm bằng chất liệu len.

Quần áo “không cần giặt” sẽ là xu hướng kế tiếp của ngành thời trang? 6

Wool & Prince cũng tập trung vào tính tiện lợi và phong cách tối giản. Nhà sáng lập Bishop muốn tạo ra các sản phẩm đủ linh hoạt để khách hàng mặc hằng ngày, trong nhiều bối cảnh, để họ có thể sở hữu quần áo ít hơn. Và để đạt được mục tiêu này, cũng đồng nghĩa là quần áo có thể mặc lâu hơn mà không cần giặt vì người tiêu dùng không có quá nhiều quần áo trong tủ. Wool & Prince nhận thấy rằng thông điệp này đã tạo được tiếng vang tốt với người tiêu dùng nam, đặc biệt là những người không thích giặt giũ.

  • Xem thêm: Ngành bán lẻ thời trang cần chú ý điều gì trong năm 2019?

Nhưng Mac Bishop lo rằng đối tượng phụ nữ sẽ không hưởng ứng với ý tưởng “không giặt quần áo”, một phần vì các sản phẩm giặt tẩy chủ yếu nhắm vào người tiêu dùng nữ, khiến họ thận trọng hơn về sự sạch sẽ. Đó là lý do vì sao khi quyết định sản xuất trang phục dành cho nữ, ông đã tách nhóm sản phẩm này thành một thương hiệu riêng – Wool&, và đưa ra một thông điệp tiếp thị riêng biệt. Nghiên cứu ban đầu của thương hiệu cho thấy phụ nữ sẽ hưởng ứng hơn với thông điệp rằng giặt giũ ít sẽ tốt hơn cho môi trường, trong khi đàn ông dường như quan tâm nhiều hơn đến việc tiết kiệm thời gian.

Nguồn Fast Company
Từ khoá: PangaiaUnboundxu hướng thời trang mớiý tưởng khởi nghiệp
Bài trước đó

Vì sao cần phá vỡ những bức tường trong hôn nhân?

Bài kế tiếp

Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2019 vòng sơ tuyển tại Nam Định và Bình Dương

Bạn có thể quan tâm

BIG BANG 2025
Khởi nghiệp

L’Oréal khởi động cuộc thi BIG BANG 2025 dành cho các start-up ngành công nghệ làm đẹp

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/02/2025
Shark Minh Beta khẳng định phong cách đầu tư quyết đoán tại Shark Tank Mùa 7 - 2
Khởi nghiệp

Shark Minh Beta khẳng định phong cách đầu tư quyết đoán tại Shark Tank Mùa 7

Đăng bởi Nam Long
17/07/2024
Startup giáo dục công nghệ MindX gọi vốn thành công 15 triệu USD
Khởi nghiệp

Startup giáo dục công nghệ MindX gọi vốn thành công 15 triệu USD

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
13/04/2023
L’Oréal Brandstorm 2023
Khởi nghiệp

Sinh viên Đại học RMIT Việt Nam giành chiến thắng cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2023

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/04/2023
Tự tạo và duy trì năng lượng trong môi trường áp lực cao
Khởi nghiệp

Tự tạo và duy trì năng lượng trong môi trường áp lực cao

Đăng bởi Phước Vinh
23/08/2022
Nhà văn New Zealand Michael Arnold & những câu chuyện mới về Việt Nam 
Khởi nghiệp

Nhà văn New Zealand Michael Arnold & những câu chuyện mới về Việt Nam 

Đăng bởi Saigon Books
29/07/2022
Nhượng quyền bưu cục
Khởi nghiệp

Nhượng quyền bưu cục, xu hướng khởi nghiệp nhiều tiềm năng trong năm 2022

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/04/2022
cách khởi nghiệp thành công
Khởi nghiệp

5 châm ngôn để khởi nghiệp thành công

Đăng bởi Long Hồ
14/12/2021
Infobip khởi động chương trình Startup Tribe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Khởi nghiệp

Infobip khởi động chương trình Startup Tribe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/10/2021
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2019 vòng sơ tuyển tại Nam Định và Bình Dương - 3

Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2019 vòng sơ tuyển tại Nam Định và Bình Dương

MỚICẬP NHẬT

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư
Phụ kiện

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Đăng bởi Minh Anh
07/06/2025

Vào tháng 7 tới, tại một căn phòng lộng lẫy giữa Paris hoa lệ, Sotheby’s sẽ tổ chức một phiên...

Xem thêmDetails
Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

07/06/2025
Kattenstoet - Khi nhân loại xin lỗi loài mèo - 8

Kattenstoet – Khi nhân loại xin lỗi loài mèo

07/06/2025
Từ 'Big Balls' đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

Từ ‘Big Balls’ đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

07/06/2025
EU 'tuyên chiến' hàng giá rẻ từ Trung Quốc: Việt Nam có đang thờ ơ?

EU ‘tuyên chiến’ hàng giá rẻ từ Trung Quốc: Việt Nam có đang thờ ơ?

07/06/2025

NỔI BẬT

  • Mỹ Thuật Madhubani, Ấn Độ - 4

    Mỹ Thuật Madhubani, Ấn Độ

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Từ ‘Big Balls’ đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • EU ‘tuyên chiến’ hàng giá rẻ từ Trung Quốc: Việt Nam có đang thờ ơ?

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.