Mastercard vừa công bố khảo sát Các Thành Phố Du Lịch Toàn Cầu, tìm hiểu về những thành phố mà du khách chi tiêu nhiều nhất cho ăn uống và mua sắm trên khắp thế giới.
Nghiên cứu này xếp hạng 162 thành phố theo số lượng du khách quốc tế và tổng số tiền họ chi tiêu tại các thành phố trong năm 2017. Theo khảo sát, các du khách quốc tế khi đến TP. Hồ Chí Minh đã chi tiêu 2.516 tỷ đô la Mỹ, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 triệu đô la Mỹ, cao gấp 3 lần Hà Nội (158 triệu đô la Mỹ). Ẩm thực Hà Nội dường như thu hút du khách quốc tế hơn khi họ dành ra đến 27% ngân sách để chi tiêu cho những trải nghiệm ăn uống (316 triệu đô la Mỹ), so với 20,1% tại TP. Hồ Chí Minh (506 triệu đô la Mỹ).