Trong gần 26 năm hoạt động tại Việt Nam, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) đã chứng kiến sự thăng trầm của nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng nói riêng.
Trên tất cả, Ngân hàng Shinhan luôn cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam bằng tất cả nguồn lực và thế mạnh về tài chính, con người và công nghệ của mình. Đồng thời, ngân hàng cũng luôn có những nhà lãnh đạo giỏi với những chiến lược kinh doanh bài bản và chuẩn xác.
Hiện nay người dẫn dắt Ngân hàng Shinhan là ông Shin Dong Min, một người dày dạn kinh nghiệm trong ngành tài chính – ngân hàng và am hiểu sâu sắc thị trường Việt Nam. Ông Shin Dong Min đã có những chia sẻ khá thú vị quanh chiến lược phát triển kinh doanh của Shinhan.
____
Năm qua, dư luận rất quan tâm đến việc huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo và cầu thủ Lương Xuân Trường được chọn làm đại sứ thương hiệu, đồng hành cùng Ngân hàng Shinhan. Cơ duyên nào dẫn đến sự hợp tác này, thưa ông?
Năm 2018, HLV Park Hang Seo và Lương Xuân Trường đã trở thành nguồn cảm hứng, khơi dậy bản lĩnh và tinh thần sống nỗ lực, đầy đam mê cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cả hai thầy trò được đánh giá cao vì thái độ nghiêm túc và cam kết cho những mục tiêu lớn, và là chỗ dựa vững chắc cho cả đội tuyển để cùng vươn đến chiến thắng.
Trong khi đó, Ngân hàng Shinhan là ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc, được người dùng tin chọn vì lợi thế tài chính vững mạnh, minh bạch và đáng tin cậy cũng như những nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ và tiện ích cho khách hàng. Đây chính là những giá trị chung, giúp kết nối chúng tôi.
____
Việc hợp tác với HLV Park Hang Seo và cầu thủ Lương Xuân Trường sẽ tiếp tục trong năm 2019 chứ, thưa ông?
Chắc chắn rồi. HLV Park Hang Seo và cầu thủ Lương Xuân Trường sẽ còn đồng hành với Ngân hàng Shinhan ít nhất cho đến tháng 9-2019.
Trong năm qua, hai đại sứ thương hiệu này đã đưa hình ảnh của Ngân hàng Shinhan gắn liền với khát vọng đoạt ngôi vương bóng đá trong khu vực của đội tuyển Việt Nam. Quyết định đồng hành với thầy Park và Xuân Trường mang đến cho Ngân hàng Shinhan cơ hội sát cánh cùng những phút thăng hoa của đội tuyển và những cung bậc cảm xúc của người hâm mộ.
Ở các giải đấu lớn như Asiad 2018 và AFF Suzuki Cup 2018, Ngân hàng Shinhan tổ chức rất nhiều hoạt động cổ vũ tinh thần cho đội tuyển như phát cờ và sticker in hình HLV Park Hang Seo miễn phí cho người hâm mộ, đặt những lá cờ Shinhan khổng lồ in hình thầy Park ở các chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội để tất cả mọi người cùng ký tên ủng hộ đội tuyển…
Thông qua các hoạt động này, cũng như việc hình ảnh của HLV Park và Xuân Trường xuất hiện cùng Shinhan trên các phương tiện truyền thông, thương hiệu của Shinhan chắc chắn đã được nhận diện sâu sắc. Và thông điệp “Sẵn sàng cho những giấc mơ lớn” cũng lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
____
Vì sao Ngân hàng Shinhan lại chọn thông điệp “Sẵn sàng cho những giấc mơ lớn – Không ngừng nỗ lực cho những giấc mơ lớn”?
Không riêng gì trong bóng đá, tất cả mọi người, ai cũng ấp ủ những giấc mơ cho riêng mình. Đó có thể là một công việc tốt, một ngôi nhà, một chiếc xe hơi, một chuyến du học… Và mọi ước mơ đều đáng giá, đáng trân trọng như nhau. Không có giấc mơ nhỏ hay lớn, chỉ có giấc mơ thành hiện thực hay giấc mơ nằm trên trang giấy.
Vì vậy, “Sẵn sàng cho những giấc mơ lớn” chính là lời động viên, khuyến khích khách hàng của Shinhan hãy chuẩn bị sẵn sàng về tinh thần, tài chính để biến ước mơ của mình thành sự thật. Trên hành trình thực hiện mục tiêu, chắc chắn sẽ có khó khăn, vì vậy hãy “Không ngừng nỗ lực”. Chỉ cần nỗ lực, chắc chắn sẽ thành công, nhất là khi bạn còn có Shinhan đồng hành.
Mục tiêu của các cầu thủ là ngôi vô địch. Mục tiêu của khách hàng là một cuộc sống tốt đẹp hơn. Còn mục tiêu của Shinhan chính là giúp khách hàng thực hiện được giấc mơ và trở thành đối tác tài chính tin cậy của họ. Thông điệp “Sẵn sàng cho những giấc mơ lớn – Không ngừng nỗ lực cho những giấc mơ lớn” chính là điểm chung nối kết tất cả chúng tôi lại với nhau.
____
Từ kinh nghiệm hơn 10 năm công tác tại Việt Nam, ông đánh giá thế nào về thị trường tài chính tại đây?
Nhìn chung, Việt Nam được đánh giá là một quốc gia đang tăng trưởng tốt và có những điều luật kinh doanh, đầu tư khá cởi mở. Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp đà tăng trưởng trong dài hạn. Nguồn lao động dồi dào, sức tiêu dùng tăng mạnh và người dân sẵn sàng vay tiền sẽ là động lực cho thị trường tín dụng cá nhân phát triển. Đây là một yếu tố khá hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài.
Với tốc độ tăng trưởng của ngành ngân hàng ở Việt Nam, các nhà băng trong và ngoài nước sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để tăng thị phần, cũng như các nhà kinh doanh phải thích ứng và sáng tạo không ngừng. Đối với Ngân hàng Shinhan, Việt Nam luôn là thị trường nước ngoài hàng đầu về hiệu quả đầu tư và chúng tôi luôn cam kết phát triển bền vững tại thị trường này.
____
Trong năm 2018, Ngân hàng Shinhan không ngừng đầu tư mở rộng về hệ thống chi nhánh/phòng giao dịch và mạng lưới ATM, ông có thể chia sẻ về điều này?
Chúng tôi hướng đến phục vụ khách hàng người Việt, đặc biệt là khách hàng cá nhân, nên rất chú trọng đầu tư về mạng lưới để tiếp cận được nhiều khách hàng ở các tỉnh thành, cũng như giúp khách hàng thuận tiện hơn trong giao dịch với Shinhan.
Tính đến tháng 11-2018, Ngân hàng Shinhan đã có hơn 30 chi nhánh và phòng giao dịch tại Việt Nam – là ngân hàng nước ngoài có mạng lưới lớn nhất tại thị trường này. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới trong năm 2019 và trong các năm tới.
Bên cạnh đó, tháng 10-2018 vừa qua, chúng tôi đã cho ra mắt Trung tâm khách hàng Shinhan Private Wealth Management (PWM) tại Ngân hàng Shinhan chi nhánh Lê Thái Tổ, số 14 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
PWM là thương hiệu về dịch vụ quản lý tài sản của Ngân hàng Shinhan, thuộc Tập đoàn tài chính Shinhan – được các tổ chức xếp hạng tín nhiệm đánh giá là thương hiệu hàng đầu về quản lý tài sản ở Hàn Quốc.
Shinhan PWM là dịch vụ tài chính đặc quyền cao cấp, cam kết cung cấp những giải pháp tài chính hiệu quả và toàn diện, từ quản lý tài sản cá nhân cho đến các dịch vụ ngân hàng thường nhật.
Bằng việc ra mắt Trung tâm khách hàng PWM sang trọng đạt chuẩn năm sao, nội thất cao cấp và tiện nghi, cùng tầm nhìn khoáng đạt, thơ mộng ra hồ Hoàn Kiếm, chúng tôi hy vọng mang đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất trong quá trình giao dịch, đi cùng với chất lượng dịch vụ quản lý tài sản hàng đầu.
____
Bên cạnh việc đầu tư vào hoạt động kinh doanh của mình, Ngân hàng Shinhan cũng rất quan tâm đến các hoạt động CSR. Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về những hoạt động này?
Không chỉ nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Shinhan luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cộng đồng bằng các hoạt động xã hội thiết thực và ý nghĩa. Bên cạnh các chương trình trao quà và hoạt động giải trí lành mạnh cho người dân nghèo ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa vào các dịp lễ tết, Ngân hàng Shinhan còn trao tặng xe đạp từ thiện cho trẻ em nghèo, tổ chức các bữa ăn từ thiện, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ giáo dục…
Từ năm 2007 đến nay, tổng ngân sách Ngân hàng Shinhan dành cho các hoạt động xã hội khoảng gần 2 triệu USD. Chỉ riêng trong năm 2017, tổng số nhân viên Shinhan tham gia vào các hoạt động cộng đồng là hơn 5.000 người với gần 15.000 giờ đóng góp.
Việc tập trung tạo ra sự phát triển bền vững cho nền kinh tế và cộng đồng chính là minh chứng cho cam kết cống hiến lâu dài tại Việt Nam của Ngân hàng Shinhan.
____
Cảm ơn ông về những thông tin trên.