Công ty Nu Skin đã chính thức khai trương tại Việt Nam vào đầu tháng 3-2013. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Melisa Quijano, Chủ tịch Điều hành Nu Skin khu vực Đông Nam Á và châu Á Thái Bình Dương để tìm hiểu về các kế hoạch sắp tới của công ty tại Việt Nam.
Bà có thể cho biết đôi nét về những bước phát triển của Nu Skin?
Được thành lập năm 1984, Nu Skin đặt ra sứ mệnh cho mình là nâng cao chất lượng cuộc sống con người bằng những sản phẩm chất lượng cao, những cơ hội kinh doanh hấp dẫn cũng như phát triển nền văn hóa tiên tiến. Từ đó đến nay, chúng tôi luôn thể hiện một khuynh hướng kinh doanh rất khác biệt.
Mọi thứ bắt đầu tại Provo, bang Utah, Hoa Kỳ, từ một khái niệm sáng tạo về các sản phẩm chất lượng cao cùng với cơ hội kinh doanh hấp dẫn trên toàn cầu. Từ bước khởi đầu này, Nu Skin đã phát triển thành một công ty bán hàng trực tiếp và phân phối hơn 200 sản phẩm chống lão hóa có chất lượng hàng đầu cả trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân và thực phẩm bổ sung, tạo ra doanh thu hơn 2,17 tỉ USD trong năm 2012.
Nu Skin hoạt động tại 53 thị trường ở châu Mỹ, châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, châu Phi và Trung Đông. Việt Nam chính là thị trường mới nhất của chúng tôi.
Tại sao Nu Skin quyết định chọn thời điểm này để chính thức khai trương hoạt động tại thị trường Việt Nam, thưa bà?
Hiện nay, tại châu Á, ngày càng có nhiều người quan tâm hơn tới chất lượng cuộc sống cá nhân.Và người tiêu dùng ở Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Với mức thu nhập ngày càng cao và có nhiều lựa chọn hơn về các sản phẩm trên thị trường, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng hơn đến việc chăm sóc bản thân và lựa chọn những giải pháp thích hợp để phục vụ mục đích đó.
Chúng tôi coi đây là một thị trường vô cùng tiềm năng. Với dân số gần 90 triệu người, thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ có nhu cầu lớn về các sản phẩm chống lão hóa cao cấp. Việc nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người bằng cách duy trì tuổi thanh xuân của họ để có được một cuộc sống khỏe mạnh và vui tươi hơn chính là những gì mà Nu Skin mong muốn thực hiện ngay từ ban đầu. Do vậy, việc Nu Skin đến Việt Nam vào thời điểm này thật sự là hoàn hảo.
Chống lão hóa luôn là giấc mơ từ bao đời nay của con người. Các phương pháp truyền thống tại Việt Nam là bổ sung vitamin tự nhiên hoặc nhân tạo, sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc tóc và da, v.v… Vậy, đâu là điều khác biệt mà công nghệ của Nu Skin mang đến cho khách hàng Việt Nam?
Khi có tuổi, người ta rất dễ bỏ qua những thay đổi nhỏ trong cách thức cảm nhận của chính mình. Những thay đổi này tích lũy dần và đến một ngày nào đó, chúng ta chợt nhận ra là mình không còn có được cảm giác trẻ trung khi trí não và cơ thể không phối hợp với nhau một cách hài hòa nhất.
Mất đi sức mạnh thể chất, suy giảm sự sắc sảo trong tư duy, lờ đờ và mệt mỏi là một số biểu hiện chung của tuổi già – và cuối cùng điều mà chúng ta vẫn thường gọi là không còn sức sống. Ở vào một số thời điểm trong cuộc đời, tất cả chúng ta có lẽ đều mong được hồi sinh lại sức trẻ.
Có nhiều công ty đã ra sức tìm kiếm những giải pháp nhằm chống lại các dấu hiệu lão hóa bằng cách cho ra đời nhiều loại sản phẩm.
Tại Nu Skin, chúng tôi đưa khoa học chống lão hóa lên một tầm cao mới thông qua việc nghiên cứu các căn nguyên lão hóa chuyên sâu – được tìm thấy trong cấu trúc gien của con người.
Khuynh hướng sáng tạo này là kết quả của nhiều năm nghiên cứu về khoa học liên quan đến da và dinh dưỡng của chúng tôi, do sự hợp tác với những nhà khoa học hàng đầu trong cộng đồng khoa học thế giới.
Công nghệ tiên phong mà chúng tôi tin tưởng sẽ giúp cả nam và nữ giới giữ lại được vẻ thanh xuân bên ngoài và cảm nhận sự trẻ trung lâu hơn.
Bà cho rằng điều gì đã làm nên thành công ấn tượng của Nu Skin trên 53 quốc gia mà công ty hiện diện?
Sự tăng trưởng cao và liên tục của Nu Skin trong những năm qua nhờ vào một số nhân tố, bao gồm các sản phẩm độc đáo và tiên tiến, văn hóa của sự cho đi và cơ hội kinh doanh hàng đầu. Nhưng tôi nghĩ rằng điểm khác biệt lớn nhất chính là con người của chúng tôi.
Nu Skin được thành lập bởi doanh nhân và dành cho doanh nhân. Từ bước khởi điểm vào năm 1984, Nu Skin luôn gắn bó với sứ mệnh cải thiện cuộc sống của con người. Tư tưởng này đã giúp chúng tôi phát triển các giải pháp chống lão hóa hàng đầu, bày tỏ tình thương yêu đối với trẻ em trên toàn cầu, cũng như mở ra cánh cửa cơ hội cho những người mong muốn theo đuổi mục tiêu về lối sống và tài chính của họ.
Với sự thành công trên thị trường toàn cầu, Nu Skin sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho các doanh nhân tại Việt Nam?
Nu Skin cam kết gắn bó với sứ mệnh trở thành một đội ngũ hoạt động vì những điều tốt đẹp trên khắp thế giới bằng cách nâng cao chất lượng cuộc sống con người qua các cơ hội kinh doanh hấp dẫn, những sản phẩm chất lượng cao cũng như phát triển nền văn hóa tiên tiến.
Trong đó, chúng tôi mang đến cơ hội kinh doanh hàng đầu cho các đối tượng trên khắp thế giới. Chúng tôi đặc biệt vui mừng có thể cung cấp cơ hội này cho người Việt Nam, một quốc gia mang đậm tinh thần doanh nhân. Thực tế cho thấy doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới hơn 97% tổng số doanh nghiệp tại đây.
Sau sự kiện ra mắt của Nu Skin vào tháng 8 năm ngoái, hơn 10.000 Nhà Phân Phối đã tham gia vào mạng lưới của chúng tôi.
Vậy đâu là kế hoạch và định hướng kinh doanh của Nu Skin tại Việt Nam?
Sự hiện diện của Nu Skin tại Việt Nam chính là sự cam kết của chúng tôi đối với các Nhà Phân Phối và khách hàng trong nước, rằng chúng tôi đến đây là để phát triển. Chúng tôi mang đến những giải pháp dành cho người tiêu dùng, các cơ hội dành cho doanh nhân, sự hỗ trợ dành cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn và sự tuân thủ các quy định pháp luật tại đây. Chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ đóng góp mạnh mẽ cho thành công của Nu Skin trên toàn cầu.
Cảm ơn bà.
Ngày 2-3-2013, Nu Skin Enterprises, Inc. chính thức công bố sự hiện diện của mình tại Việt Nam – thị trường thứ 53 trên thế giới của công ty. Sự kiện này được đánh dấu bởi Lễ khai trương tại TP. Hồ Chí Minh, nơi các khách mời được giới thiệu về các sản phẩm chăm sóc cá nhân và thực phẩm bổ sung của Nu Skin.
Nhân dịp này, công ty đã đóng góp vào Quỹ từ thiện Đông Tây Hội Ngộ số tiền 200 triệu đồng trích từ Quỹ Đội Ngũ Làm Vì Những Điều Tốt Đẹp của Nu Skin (Nu Skin Force for Good Foundation). Khoản quyên góp này sẽ được dùng trực tiếp cho việc trợ giúp các trẻ em Việt Nam bị bệnh tim bẩm sinh.
“Sự đóng góp này thể hiện sứ mệnh của Nu Skin là trở thành một đội ngũ hoạt động vì những điều tốt đẹp trên khắp thế giới”, bà Melisa Quijano, Chủ tịch Điều hành Nu Skin khu vực Đông Nam Á và châu Á Thái Bình Dương cho biết.
“Tại Đông Nam Á, những chương trình hoạt động nhân đạo tại địa phương của chúng tôi đã và đang tập trung hỗ trợ cho trẻ em mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh. Kể từ khi thành lập năm 2003, Quỹ Phẫu Thuật Tim Dành Cho Trẻ Em Đông Nam Á đã cứu sống được hơn 4.500 trẻ em và chúng tôi rất vui mừng khi mở rộng chương trình này giúp thêm nhiều hơn cho trẻ em Việt Nam”.