Đầu những năm 2000, trước khi truyền thông xã hội nổi lên và “chiếm sóng”, những game show như American Idol đã thành hiện tượng. Thế nhưng, những show truyền hình thực tế như thế gần như đã không thể tự thích nghi để bước vào thời kỳ chuộng bình luận trực tiếp qua mạng xã hội.
Đội ngũ của công ty startup FameGame hướng đến mục tiêu trả lời thách thức này bằng một ứng dụng mới với mong muốn làm sống lại truyền hình thực tế được trực tiếp trên điện thoại thông minh. Phiên bản đầu tiên của công ty này dường như là sự kết hợp của American Idol, Musical.ly (ứng dụng giúp người dùng hát nhép hoặc nhảy theo các bài hit) và HQ Trivia (game di động nhận thưởng tiền mặt) thu hút những người dùng trẻ tuổi muốn phô diễn tài năng, kỹ năng của họ.
Alexandra Botez, đồng sáng lập – CEO của FameGame bắt đầu quan tâm đến ý tưởng này sau khi cô tham gia chơi cờ và “live stream” trên Twitch (trang truyền tải video game trực tuyến): “Chúng tôi nghĩ rằng sự tương tác của game trực tiếp có thể được ứng dụng để làm cho truyền hình truyền thống trở nên hấp dẫn hơn”, nhà sáng lập Alexandra Botez nói. “Musical.ly và Instagram hiện đã khá lớn, vì thế, sẽ khó để họ thay đổi cấu trúc hạ tầng và có thể tạo ra những dạng trải nghiệm mà chúng tôi đang mang lại cho FameGame”.
FameGame cho phép người dùng đăng ký và tải lên những video thể hiện tài năng của họ, do họ tự quay bằng điện thoại di động. Thử thách để tranh tài sẽ thay đổi theo tuần, có tuần tập trung vào kỹ năng nhảy, có tuần tập trung vào kỹ năng “lip-sync”. Sau khi đăng ký và tải lên nội dung thi, người dùng có thể kiểm tra nội dung đã tải lên và bình chọn cho những tác phẩm mà họ thích nhất. Các nội dung thi được ưa thích nhất sẽ xuất hiện trong một “live show” trình chiếu vào 17 giờ mỗi ngày (giờ Thái Bình Dương).
- Xem thêm: Kona Ice: Không chỉ là bán kem lưu động
Những người thắng cuộc sẽ nhận giải thưởng bằng tiền mặt, nhưng quan trọng là sự công nhận của cộng đồng mạng. Thiết kế của ứng dụng này mang lại sự kích thích có phần giống với HQ Trivia. Nhưng, yếu tố bình bầu trực tiếp đã thêm vào sức ảnh hưởng của cộng đồng dù một khi người dùng nhận thấy rằng họ không có trong danh sách vào chung kết thì có lẽ cũng khó giữ chân họ tiếp tục theo dõi.
Ứng dụng FameGame chỉ là khởi đầu cho những tham vọng của công ty này. Nhà sáng lập Alexandra Botez cho biết họ có nhiều ý tưởng chương trình truyền hình khác dường như đã đến thời điểm chín muồi trong bối cảnh xã hội di động và trực tuyến hiện nay, nhưng họ vẫn đang tập trung cho đối tượng tuổi teen, đám đông người trẻ đã giúp Instagram và Musical.ly thành công điên cuồng.
– Theo TechCrunch