Porsche đang đầu tư toàn diện ở mảng xe điện vào Taycan. Trong khi đó, giới chuyên môn cho rằng họ thực sự cần một làn gió mới ở một phân khúc mới để nâng tầm bản thân.
Taycan dự kiến ra mắt vào đầu 2019 và sẽ được giao tới tay khách hàng vào giữa năm nhưng hiện vẫn hoàn tất các chi tiết kỹ thuật và chỉnh sửa thiết kế cuối cùng.
Dòng xe thuần điện Porsche vẫn đang có mặt thường xuyên tại đường đua Nurburgring, Đức để thử nghiệm khả năng vận hành. Một chi tiết đáng chú ý ở đuôi xe là ống xả – một bộ phận hoàn toàn thừa thãi trên xe điện. Hệ thống truyền động của Taycan sử dụng mô tơ điện thuần cho công suất không dưới 600 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h cũng rất đáng kể (dưới 3,5 giây).
Taycan có khả năng sạc nhanh nhờ nguồn 800V cho phép hồi lại 80% ắc quy chỉ trong 15 phút. Thậm chí trong năm sau Porsche cam kết sẽ triển khai công nghệ sạc không dây cho xe.
Được kỳ vọng cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model 3, Taycan nằm giữa Panamera và 911 trong đội hình của Porsche với giá thành không dưới 80.000 USD. Xe đã ngốn của thương hiệu Đức không dưới 800 triệu USD tiền phát triển và sẽ được lắp ráp tại nhà máy Porsche Stuttgart. Dòng sedan thể thao của Porsche dự kiến ra mắt tại triển lãm Geneva vào tháng 3-2019.