Như vậy, trong năm 2012, BMW đã tiêu thụ được đạt 281.460 xe các loại tại Mỹ, vượt hơn đối thủ Mercedes 7.326 xe. Gần đây, hai thương hiệu xe sang đến từ nước Đức đã thay nhau nắm vị trí nhất, nhì trên thị trường xe sang Mỹ, đẩy Lexus xuống vị trí thứ ba sau hơn một thập niên trụ vững ngôi đầu.
Tại Trung Quốc, nơi sức mua xe sang cũng đang tăng mạnh, trong tháng 12-2012, BMW cũng tăng 73% doanh số (tính cả BMW và Mini), nhờ đó trong cả năm 2012, hãng này đã bán được 326.444 xe các loại, tăng 40% so với năm ngoái. Tuy vậy, hiện BMW vẫn chịu xếp sau Audi – thương hiệu xe sang bán chạy nhất ở đây. Năm 2012, Audi tiêu thụ được 405.838 xe tại Trung Quốc, tăng 30% so với năm 2011. Mercedes chưa được hưởng vận may tại nước này khi chỉ tăng được 2% doanh số (bán được tổng cộng 196.211 chiếc).
T.P – Ngọc Hương tổng hợp