Cục Hàng không vừa có kết luận thanh tra về việc lộ thông tin hành khách của ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific đã khẳng định đây là hành vi buôn bán thông tin có hệ thống, thông suốt, chủ yếu do nhân viên của các hãng hàng không thực hiện.
Những hành khách bị bán thông tin chủ yếu có lộ trình đi đến các sân bay Nội Bài, Cam Ranh và Liên Khương (Lâm Đồng) – đều là các cảng hàng không xa trung tâm thành phố. Cục Hàng không cũng chỉ ra, hiện nay nhân viên hãng hàng không được phép sử dụng các công cụ, phần mềm khác như Viber, Skype, email… bên cạnh hệ thống đặt giữ chỗ của hãng nên việc lộ, lọt thông tin diễn ra dễ dàng, mang tính liên tục.
- Q.N