Những chi tiết về kế hoạch của Audi này hiện chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sản phẩm của họ sẽ được lắp ráp tại cùng nhà máy của Volkswagen đang vận hành ở nước này. Từ năm 2000 đến 2006, Audi A3 hatchback đã từng được lắp ráp tại một nhà máy Volkswagen đặt tại Brazil, nhưng sau đó Audi chuyển sang nhập khẩu xe vào Brazil từ nhà máy của họ ở Mexico. Năm nay, Chính phủ Brazil siết chặt việc nhập khẩu xe từ Mexico để bảo hộ cho sản xuất trong nước. Cụ thể Audi dự kiến bán 5.700 xe tại Brazil trong năm nay nhưng theo quy định mới, nước này chỉ cho phép nhập 4.800 xe với mức thuế cũ, số còn lại sẽ chịu mức thuế tăng hơn 30%. Đây được xem là lý do khiến Audi phải thay đổi chiến lược đầu tư tại Brazil.
Brazil đang là thị trường tiêu thụ ôtô lớn thứ tư thế giới và được xem là có tiềm năng về xe hạng sang vì số triệu phú mới khá đông đảo. Theo dự báo, thị trường xe sang của Brazil sẽ tăng từ 50.000 xe trong năm nay lên 120.000-130.000 xe vào năm 2016. Honda cho hay sẽ đưa Acura vào Brazil từ đầu năm 2015, còn Nissan sẽ bán Infinity ngay từ đầu năm 2014. Người đứng đầu GM khu vực Nam Mỹ – ông Jaime Ardila khẳng định rằng đã đến lúc nghĩ tới việc đưa Cadillac vào Brazil. Nhanh chân hơn tất cả, BMW đã công bố việc đầu tư 200 triệu euro để xây dựng một nhà máy tại thành phố Santa Catarina (miền Nam Brazil) với công suất ban đầu khoảng 30.000 xe/năm và sẽ xuất xưởng chiếc xe BMW đầu tiên vào cuối năm 2014.
T.P – Ngọc Hương tổng hợp