Tập đoàn xe hơi số 1 nước Pháp PSA/Peugeot-Citroen cũng mất 16% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi GM châu Âu (bao gồm cả Opel, Vauxhall và Chevrolet) cũng bị giảm 13%. Nếu hãng xe Fiat của Ý giảm 12,8% doanh số thì Ford cũng giảm 19,2% tại thị trường được xem là tốt nhất của họ.
Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu là Volkswagen may mắn hơn khi chỉ bị giảm 2,5% doanh số trong tháng qua. Thương hiệu xe hạng sang Audi giảm doanh số 2,3%, còn hai đối thủ BMW và Mercedes có mức giảm ít hơn, lần lượt 0,4% và 0,7%. Rõ ràng, khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng nặng nề tới những thương hiệu xe hạng trung, còn đối với xe hạng sang thì không nhiều.
Tính hết tháng 11, các thị trường Pháp, Ý, Tây Ban Nha thị trường ô tô có mức sụt giảm mạnh nhất (19 – 20%). Thị trường tiêu thụ xe lớn nhất châu Âu là Đức cũng bị giảm 3,5% doanh số. Duy nhất thị trường Anh tăng được doanh số tới 11%, trở thành thị trường tiêu thụ xe hơi lớn thứ hai châu Âu.
T.P – Ngọc Hương tổng hợp