Phạm Thị Vân Hà – một trong những gương mặt CEO hiếm hoi của lĩnh vực bất động sản với vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại và tràn đầy nội lực đang ấp ủ những dự định lớn, hứa hẹn sự bùng nổ đầy ấn tượng trên thị trường bất động sản trong năm 2017.
Tốt nghiệp tiến sĩ tại trường kinh doanh tiếng tăm Copenhagen Business School (châu Âu) cùng với kinh nghiệm làm việc ở một ngân hàng Đan Mạch và doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam đã tạo nền tảng vững chắc cho bà khi tiếp nhận vị trí “thuyền trưởng” của TNR Holdings Việt Nam (TNR).
Thời gian qua, ở thị trường phía Bắc, bà đã có những bước đi chiến lược hoàn thành nhiệm vụ xây dựng một doanh nghiệp với định hướng là đơn vị quản lý, phát triển bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu.
Còn tại phía Nam, nữ “thuyền trưởng” này đã đưa TNR “Nam tiến” thành công với TNR The GoldView – một dự án ấn tượng nằm ở vị trí đắc địa của trung tâm TP. Hồ Chí Minh.
Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với người phụ nữ đất Bắc thú vị này cùng những dự án đầy tham vọng mà TNR dự định phát triển tại thành phố Hòn Ngọc Viễn Đông.
Cơ duyên nào đưa bà và TNR Holdings Việt Nam đến với TP. Hồ Chí Minh?
Sự tham gia của TNR Holdings Việt Nam vào thị trường bất động sản (BĐS) TP. Hồ Chí Minh là một kế hoạch được chuẩn bị kỹ càng.
Từ năm 2014, nắm bắt xu hướng thị trường BĐS đầy tiềm năng, TNR Holdings Việt Nam quyết định phát triển đồng thời ba dự án ở Hà Nội là TNR Goldmark City, TNR GoldSeason, TNR GoldSilk Complex cùng lúc với một dự án ở TP. Hồ Chí Minh là TNR The GoldView.
Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về quỹ đất, tài chính cũng như con người và kinh nghiệm nên dự án TNR The GoldView đã được thị trường đón nhận ngay từ những ngày đầu ra mắt.
Giới chuyên gia cũng như các nhà đầu tư bất động sản đều công nhận TNR The GoldView có thiết kế đẹp, hiện đại, phù hợp với không gian sống và tính cách năng động của người Sài Gòn.
Đặc biệt, đội ngũ xây dựng, bán hàng không chỉ giỏi chuyên môn mà còn giàu nhiệt huyết, luôn sẵn sàng cống hiến cho công ty đã làm nên thành công của TNR The GoldView như ngày hôm nay.
Theo bà, việc kinh doanh ở TP. Hồ Chí Minh có khác với ở Hà Nội không, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản?
Về lý thuyết, kinh doanh BĐS ở đâu cũng giống nhau, đó là phục vụ khách hàng bằng những sản phẩm nhà ở chất lượng cao và pháp lý minh bạch. Doanh nghiệp BĐS nào muốn thành công cũng cần kinh nghiệm và khả năng tài chính lớn.
Do đó, dù kinh doanh ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh cũng cần sự đầu tư bài bản cũng như cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên thị hiếu, nhu cầu của khách hàng để đưa ra những sản phẩm phù hợp.
Mặt khác, xét về khía cạnh văn hóa thì tính chất vùng miền chi phối khá nhiều trong cách phát triển sản phẩm.
Chẳng hạn như ở TP. Hồ Chí Minh, thị trường và nhịp sống sôi động, nhanh nhạy hơn nên chiến lược, tốc độ làm việc của chúng tôi và đối tác cũng diễn ra năng động, linh hoạt hơn.
Ngoài ra, khí hậu ở thành phố này chủ yếu là nóng ẩm, hầu như không có mùa đông nên thiết kế dự án của chúng tôi cũng ưu tiên cho sự thoáng mát.
Ở Hà Nội, do có bốn mùa nên thiết kế căn hộ và dự án lại đòi hỏi vừa thông thoáng về mùa hè vừa ấm áp vào mùa đông.
Về tính duy mỹ, theo tôi thấy thì người Hà Nội đòi hỏi sự khắt khe hơn so với người Sài Gòn, nhưng không vì thế mà chúng tôi cho phép mình dễ dàng hơn.
Tại TP. Hồ Chí Minh, TNR lại càng đặc biệt chú trọng vào dịch vụ, cách thức tư vấn để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Vậy TNR Holdings Việt Nam có kế hoạch phát triển tại thị trường TP.HCM thế nào?
Thời điểm này có lẽ còn hơi sớm để chia sẻ những bước đi của TNR Holdings Việt Nam. Chỉ có thể tiết lộ rằng chúng tôi hiện đang xem xét một số cơ hội đầu tư tại khu vực trung tâm với phân khúc căn hộ trung và cao cấp.
Và một điều chắc chắn là còn rất nhiều dự án nổi bật và thu hút sự quan tâm của thị trường sẽ được TNR Holdings Việt Nam cho ra đời tại thị trường mới này ngay sau TNR The GoldView.
Bà đánh giá thế nào về sự thay đổi của thị trường BĐS TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung trong ngắn hạn?
Trong năm 2017, thị trường có xu hướng phát triển khá chậm do sự cẩn trọng của các chủ đầu tư. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thị trường BĐS có nhiều điểm sáng và nhiều cơ hội.
Hiện tại, người tiêu dùng có nguồn cung bất động sản khá dồi dào. Đây là thời điểm thị trường thể hiện sự phân hóa rõ rệt, các nhà đầu tư và người mua nhanh chóng chọn các doanh nghiệp uy tín, có sản phẩm tốt. Do đó, sẽ là cơ hội cho những doanh nghiệp có cách làm bài bản và chiến lược dài hạn.
Như vậy, TNR Holdings Việt Nam xác định thời điểm này chính là cơ hội của mình?
Hoàn toàn đúng. TNR Holdings Việt Nam luôn xác định tinh thần “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Khó khăn, thách thức của thị trường là cơ hội để chúng tôi khẳng định bản lĩnh, uy tín. Sự cạnh tranh chính là nền tảng để chúng tôi cho ra đời những sản phẩm ngày càng tốt hơn.
TNR Holdings Việt Nam nhận thức rõ thị trường BĐS ngày càng kén khách. Do đó, chủ đầu tư cần nắm vững từng phân khúc thị trường để hiểu được nhu cầu của khách hàng một cách rõ ràng, chính xác.
Do đó, vào thời điểm này chúng tôi xác định bước đi quan trọng nhất là củng cố và phát triển lực lượng mạnh mẽ hơn nữa.
Chẳng hạn như về dịch vụ, hiện tại chúng tôi đang xây dựng công ty quản lý, vận hành tại các tòa nhà, dự án đang và sắp bàn giao là TNR Goldmark City, TNR GoldSilk Complex ở Hà Nội và TNR The GoldView ở TP. Hồ Chí Minh.
Do đó, trong sáu tháng cuối năm 2017, chúng tôi đặt mục tiêu là xây dựng và chuẩn hóa dịch vụ quản lý tòa nhà, dịch vụ căn hộ một cách chuyên nghiệp, bài bản.
Dự kiến, trong năm 2018, chúng tôi sẽ phát triển các dự án mới của TNR tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để đưa đến cho khách hàng ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa.
Cảm ơn bà đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện này!