Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nên PR hay tiếp thị nội dung?

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
10/01/2017
Trong Marketing
Nên PR hay tiếp thị nội dung?
Share on Facebook

Nếu chỉ dựa vào PR (public relations) mà không có một kế hoạch tiếp thị nội dung (content marketing) đi cùng thì sẽ không thể giúp thương hiệu tác động đến hành vi của người tiêu dùng về lâu về dài.

Khi có những tin tức mà doanh nghiệp cảm thấy tự hào và muốn tạo thêm “cú hích” cho thương hiệu, đó là lúc cần đến PR. Nếu làm tốt, PR có thể giúp thay đổi nhận thức và tạo “đà” phát triển cho thương hiệu, nhưng liệu PR có thể thực sự thay đổi hành vi con người? Đây là lúc “content marketing” bước vào và ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng.

Việc ảnh hưởng đến hành vi của đối tượng mục tiêu cần có thời gian và nếu nghĩ rằng chỉ một đợt PR sẽ giải quyết điều đó, doanh nghiệp có thể sẽ thất vọng. PR có thể thu hút nhiều người xem và tạo tiếng vang nhưng đó không phải là điều duy nhất khiến cho khách hàng, nhà đầu tư hay đối tác làm việc cùng doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Làm PR bằng sự sáng tạo

Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần có cách trò chuyện cùng đối tượng, hiểu rằng họ đang ở đâu và xây dựng quan hệ với họ. Có thể sử dụng nội dung (content) để tạo sự nhận biết về công ty, truyền đạt cho đối tượng mục tiêu và cùng họ đi đến quyết định.

Hãy hình dung rằng doanh nghiệp đang xây một chiếc cầu kết nối thương hiệu và đối tượng khách hàng. PR giống như bảng chỉ đường thông báo rằng chiếc cầu ở ngay phía trước và content – nội dung chính là chiếc cầu thật sự bắc qua, đến với đối tượng của doanh nghiệp.

Nếu muốn thay đổi hành vi của đối tượng và ảnh hưởng đến quyết định của họ, doanh nghiệp cần phải làm nhiều hơn là chỉ tự thông báo, đó là bảo đảm rằng chiếc cầu đủ chắc chắn để kết nối họ với doanh nghiệp.

Nếu muốn đối tượng mục tiêu nhận biết một sự thay đổi lớn mà doanh nghiệp đang tiến hành thì có lẽ PR là điều nên làm. Nếu muốn phát triển những khách hàng gắn kết và tạo dựng sức ảnh hưởng lâu dài cho thương hiệu thì đó sẽ là việc của “content marketing”.

Trước khi tiến hành một chiến dịch, doanh nghiệp hãy đặt câu hỏi “tại sao”. Tại sao cần truyền thông với đối tượng mục tiêu? Tại sao cần quảng bá về doanh nghiệp hay cần sáng tạo nội dung gắn kết lâu dài? Điều gì mà doanh nghiệp đang cố đạt được? Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp doanh nghiệp định nghĩa được phương pháp nên sử dụng.

Nếu lý do mà doanh nghiệp đang truyền thông với đối tượng mục tiêu là cho họ biết rằng doanh nghiệp vừa được rót vốn đầu tư thì một thông cáo báo chí hoặc một công cụ tương tự sẽ giúp ích nhiều cho việc đạt được mục đích.

Còn nếu lý do là để truyền thông về giá trị của dịch vụ hoặc hiệu quả khi hợp tác với doanh nghiệp? Đó là lúc doanh nghiệp nên xây dựng, sáng tạo nội dung để tiếp cận đối tượng. Hãy liệt kê những lý do và kết nối chúng với thể loại nội dung đáp ứng những nhu cầu này.

  • Xem thêm: 5 xu hướng mới trong PR

Có những mục tiêu mà PR có thể giúp đạt được hiệu quả tốt hơn là chỉ sử dụng “content marketing” và cũng có trường hợp ngược lại. Một kế hoạch tổng thể, chọn đúng phương pháp tùy thời điểm hay kết hợp tốt cả hai sẽ giúp doanh nghiệp chinh phục đối tượng lâu dài.

– PR tiếp cận tất cả người tiêu dùng qua các kênh truyền thông đại chúng, truyền thông truyền thống và các trang truyền thông trực tuyến lớn.

– Content marketing – Tiếp thị nội dung tiếp cận đối tượng bằng cách tương tác qua các kênh như mạng xã hội, các kênh truyền thông ngách (niche media), qua cộng đồng, trang web của doanh nghiệp và các kênh truyền thông lan truyền.

– Từ góc độ của người tiêu dùng, tiếp thị nội dung nếu thực hiện tốt thì hữu ích, hấp dẫn và có tính giải trí. Trong khi đó, PR được xem như một thông điệp marketing. Thông tin PR thường tập trung vào thương hiệu hoặc sản phẩm trong khi các thông điệp của “content marketing” mang lại giá trị cho người tiêu dùng.

Nguồn Inc.
Từ khoá: content marketinghành vi người tiêu dùngPRtiếp thị nội dungtruyền thông
Bài trước đó

Ngày hội gia đình “AIA Vitality Day”

Bài kế tiếp

The Dàlat at 1200 gia nhập Liên đoàn Gôn Châu Á

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
The Dàlat at 1200 gia nhập Liên đoàn Gôn Châu Á

The Dàlat at 1200 gia nhập Liên đoàn Gôn Châu Á

MỚICẬP NHẬT

Bộ trang sức hoàng gia nạm sapphire và kim cương được trưng bày tại Galerie d’Apollon, Bảo tàng Louvre – một trong tám món báu vật bị đánh cắp trong vụ trộm táo tợn tháng 10/2025. Ảnh: Reuters.
Hội họa

Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

Đăng bởi Minh Nguyệt
25/10/2025

Người ta vẫn nghĩ Louvre là thành trì của văn minh châu Âu – nơi Mona Lisa mỉm cười qua...

Xem thêmDetails
Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

25/10/2025
Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

25/10/2025
VSMCamp 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

24/10/2025
Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

24/10/2025

NỔI BẬT

  • Truyền thuyết về ông Nam Hải 7

    Truyền thuyết về ông Nam Hải

    658 chia sẻ
    Chia sẻ 263 Tweet 165
  • Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Huyền bí điệu múa xoay tròn Thổ Nhĩ Kỳ

    200 chia sẻ
    Chia sẻ 80 Tweet 50
  • “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.