Hiếm có tòa nhà văn phòng nào như trụ sở Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife Việt Nam, nơi có rất nhiều xe đạp dựng bên trong tòa nhà.
Nhân viên Manulife Việt Nam rất hào hứng dùng xe đạp làm phương tiện đi làm hoặc đi ăn trưa. Người khơi nguồn cảm hứng rèn luyện sức khỏe bằng xe đạp là ông Paul George Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam.
“Tôi cho rằng sức khỏe là nền tảng của cuộc sống và thành công nên muốn lan truyền tinh thần luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe đến các nhân viên của mình”, ông nói.
Là CEO của công ty bảo hiểm nhân thọ, hẳn ông rất bận rộn mỗi ngày. Vậy ông dành thời gian để chăm sóc sức khỏe của mình như thế nào?
Tôi không chỉ là “người đầu tàu” trong một công ty lớn mà còn là trụ cột của một gia đình nhỏ. Nên tôi phải có sức khỏe thật tốt và một tinh thần minh mẫn để có thể làm tròn trách nhiệm ở công ty lẫn ở nhà. Tôi luôn tích cực tham gia luyện tập thể thao để có được sức khỏe.
Đạp xe là môn thể thao yêu thích của tôi. Tôi không chỉ thường xuyên luyện tập mà còn tranh thủ đi làm bằng xe đạp. Việc vận động không chỉ giúp tôi duy trì thể lực mà còn thư giãn tinh thần rất tốt.
Tôi đặc biệt muốn lan truyền tinh thần này trong đội ngũ Manulife Việt Nam, đó là lý do bạn không chỉ thấy có rất nhiều xe đạp mà còn có cả sân chơi bóng rổ và đá bóng ở ngay tại Manulife Plaza.
Công ty chúng tôi cũng tham gia tổ chức và tài trợ nhiều cuộc chạy bộ uy tín như Terry Fox Run, Hanoi Run For Children hay Manulife Danang International Marathon… Đó là dịp để chúng tôi vận động, thư giãn cùng nhau và đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động này.
Tôi quan niệm rằng sức khỏe là nền tảng, là yếu tố căn bản nhất đảm bảo chất lượng cuộc sống. Và tôi muốn tạo điều kiện cho những người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp rèn luyện để xây dựng cho mình một nền tảng thật tốt.
Được biết ông là một người cha rất có trách nhiệm và chu đáo với ba con nhỏ, bí quyết của ông là gì, thưa ông?
Đó là nhờ có sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả. Nhờ có sức khỏe mà tôi hoàn thành trách nhiệm chăm lo cho gia đình, đặc biệt là tương lai cho các con.
Trong mỗi gia đình, các bậc cha mẹ luôn phải đảm bảo khỏe mạnh mới có thể chăm sóc cho con cái. Cũng như trên máy bay, khi có sự cố xảy ra, các tiếp viên hàng không thường hướng dẫn người lớn phải đeo mặt nạ oxy trước rồi mới đeo mặt nạ oxy cho trẻ em.
Trong cuộc sống cũng vậy, để chăm lo cho những người thân yêu, chúng ta cần chuẩn bị cho bản thân mình thật tốt. Đó là tâm huyết mà tôi luôn muốn gửi gắm và chia sẻ với người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt với các khách hàng của chúng tôi.
Có lẽ ông đã có nhiều kỷ niệm sau hơn hai năm lãnh đạo Manulife Việt Nam?
Hai năm qua tôi có được rất nhiều thứ. Tôi có một gia đình lớn với hàng trăm nhân viên và hơn 20 ngàn đại lý sát cánh và luôn nỗ lực làm việc cùng tôi mỗi ngày.
Tôi được trải qua cảm giác vui sướng và tự hào mỗi khi Manulife đạt được một thành quả mới, đặc biệt là khi chúng tôi cùng đạt những kỷ lục về doanh số và về chất lượng không chỉở quy mô Việt Nam mà còn so với khu vực châu Á.
Tuy nhiên, tôi cũng phải hy sinh những thú vui cá nhân, có ít thời gian dành cho gia đình hơn và đặc biệt, tôi phải thận trọng hơn bởi mỗi hành động hoặc suy nghĩ của tôi có thể ảnh hưởng tới hàng chục ngàn người.
Áp lực công việc cũng có một phần tác động lên cuộc sống của tôi. Nhưng bạn thấy đấy, vận động nhiều hơn, đều đặn hơn cũng là một cách để tôi giảm áp lực từ công việc và cuộc sống, giúp tôi luôn tràn đầy năng lượng cho mỗi ngày mới.
Bảo hiểm sức khỏe là sản phẩm không thể thiếu của mọi người dân. Thời điểm này lại cấp bách hơn khi nhiều vấn đề về tai nạn giao thông, tai nạn lao động, mất an toàn vệ sinh thực phẩm… khiến người dân phải lo nghĩ nhiều hơn đến sức khỏe, tính mạng của bản thân và người thân trong gia đình. Ông có trăn trở gì về vấn đề này?
Dễ thấy rằng số lượng tai nạn giao thông và tai nạn lao động không ngừng gia tăng, tỷ lệ mắc bệnh ung thư cũng ngày càng cao, chi phí y tế tăng mạnh, trong khi đó tỷ lệ chi trả của bảo hiểm y tế của nhà nước có giới hạn.
Người dân vì thế rất cần một nguồn tài chính đủ lớn để sẵn sàng chi trả lúc họ gặp những vấn đề về sức khỏe và cần được chăm sóc y tế.
Sức khỏe là vàng, do đó không một ai trong chúng ta muốn chịu gánh nặng tài chính vào những thời điểm mà lẽ ra chúng ta phải được chăm sóc và nghỉ ngơi hơn bao giờ hết. Đặc biệt là khi y học ngày càng phát triển, việc phát hiện và điều trị sớm có thể cứu sống rất nhiều người.
Về phía Manulife, chúng tôi không ngừng lắng nghe ý kiến và nhu cầu thực tế của người dân và quyết tâm mang đến những giải pháp tài chính tốt nhất, vượt trên cả mong đợi của khách hàng.
Đó cũng là lý do chúng tôi có kế hoạch sớm giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe được bảo vệ toàn cầu với những quyền lợi bảo hiểm vượt trội.
Bên cạnh việc thiết kế nhiều quyền lợi và phạm vi bảo hiểm rộng, chúng tôi cũng tập trung phát triển các dịch vụ hỗ trợ đi kèm để khách hàng có thể thoải mái và thuận tiện nhất khi đến chữa trị tại các bệnh viện chất lượng cao rộng khắp tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới…
Mong muốn của chúng tôi là giúp khách hàng không chỉ được hưởng quyền lợi bảo hiểm toàn diện và đa dạng mà còn được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc khách hàng rất ưu việt, chỉ có ở Manulife Việt Nam.
Mong muốn của chúng tôi là giúp khách hàng không chỉ được hưởng quyền lợi bảo hiểm chăm sóc y tế toàn diện và đa dạng mà còn được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc khách hàng rất ưu việt, chỉ có ở Manulife Việt Nam.
Đại lý bảo hiểm và chất lượng của đội ngũ này là vấn đề được đề cập rất nhiều trong thời gian qua. Không ít công ty bảo hiểm muốn tạo sự “đột phá” bằng chất lượng đội ngũ đại lý bảo hiểm, nhưng giữa mong muốn và thực tế thực hiện vẫn còn là một khoảng cách khá xa. Ông có thấy hài lòng với chất lượng đội ngũ đại lý bảo hiểm hiện nay của mình?
Đại lý bảo hiểm như những chiến sĩ ngoài tiền tuyến, họ chính là bộ mặt, hình ảnh của công ty trước khách hàng. Do đó, việc xây dựng và phát triển lực lượng đại lý chuyên nghiệp và chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu của Manulife.
Tất nhiên, để xây dựng được một đội ngũ đại lý như mong muốn không phải là chuyện dễ dàng. Mỗi cá nhân bên cạnh mục tiêu chung của công ty đều có những mục tiêu và động lực của riêng mình.
Làm sao để dung hòa các quyền lợi để tất cả đều vì một mục tiêu chung đòi hỏi các bộ phận như Tuyển dụng đại lý, Huấn luyện đại lý, Quản lý chất lượng đại lý và Ban giám đốc phải cùng phối hợp chặt chẽ cũng như có sự đầu tư thích đáng thì mới có thể tạo được sự đột phá nhất định.
Tại Manulife Việt Nam, chất lượng đại lý luôn là niềm tự hào của chúng tôi với sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng.
Tính đến hết năm 2015, chúng tôi có 545 MDRT (Million Dollars Round Table – Câu lạc bộ bàn tròn triệu đô), là công ty có số lượng MDRT đông nhất tại thị trường Việt Nam, đồng thời đứng đầu trong nội bộ Manulife tại các nước châu Á.
Chúng tôi luôn ưu tiên ứng dụng công nghệ trong việc phục vụ công việc tư vấn của đại lý, đầu tư cơ sở hạ tầng để đại lý thuận tiện chăm sóc và tư vấn khách hàng; triển khai các chương trình đào tạo huấn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế.
Chúng tôi cũng là đơn vị có chính sách sàng lọc đại lý khắt khe và sát sao. Tất cả đều hướng đến xây dựng một lực lượng đại lý thật sự chuyên nghiệp và khác biệt mang dấu ấn thương hiệu Manulife.
Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.