Ngày 20-10, điện thoại mới Pixel của Google đã xuất hiện ngay trên thị trường mà hãng Apple với loạt sản phẩm iPhone đang “một mình một ngựa”. Phòng trưng bày đầu tiên của Google tọa lạc ở khu SoHo tấp nập bậc nhất New York (bờ Đông nước Mỹ), ra mắt những sản phẩm tân tiến nhất, làm tiền đề cho ngày mà nhà mạng toàn cầu internet khổng lồ khai trương những cửa hàng để tranh giành thị phần với đại kình dịch Apple ở bờ Tây. Người phát ngôn của Google, Chrissy Persico cho biết mục đích của phòng trưng bày là ra mắt thị trường điện thoại mới Pixel của Google và sẽ mở cửa đến hết năm 2016.
Mặt bằng 400m2 trưng bày và thử nghiệm sản phẩm trí tuệ nhân tạo Google Home và Dream View được thiết kế đặc biệt tinh tế. Vừa vào cửa, khách đã sa ngay vào tấm bảng khổng lồ 400 ô vuông di động màu sắc tươi sáng, thể hiện sự di chuyển về phía “phần cứng”. Được biết, Google thuê hai nghệ sĩ trứ danh ở Brooklyn để thiết kế vỏ điện thoại sao cho thật bắt mắt.
Dù vậy, lượng khách tham quan trong ngày khai mạc không đông đảo như những lần khai trương cửa hàng Apple (hiện Apple có tám cửa hàng ở New York và hơn 250 cửa hàng ở khắp nước Mỹ).
Ravi Rashmanan, sinh viên Trường Đại học Columbia, nhận xét: “Phải nói rằng Apple có chậm trễ đôi chút về tự động hóa, nhưng Google lại kém về tiếp thị. Sẽ là một cuộc đại chiến đáng theo dõi”. Một sinh viên tin học thuộc Trường Đại học New York thì rõ ràng hơn: “Tôi nghiêng về Google, do Apple không dám mạo hiểm, trong khi Google thực sự đổi mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo”.
Lê Lành theo The New York Times (DNSGCT)