Có bố mẹ là những người kinh doanh nhà hàng, ngay từ nhỏ bà Andrea Muegge đã được truyền cho lòng hiếu khách và đã xác định sau này sẽ theo đuổi những công việc liên quan đến dịch vụ. Công việc đã đưa bà đến nhiều đất nước khác nhau tại châu Âu, châu Á và làm việc với lực lượng lao động đa quốc gia cũng là thế mạnh của bà.
Andrea Muegge rất thích khám phá những nền văn hóa mới, môi trường mới, những đất nước mới và quan trọng nhất là làm việc với nhiều người. Yêu nắng, cát và biển, do đó khi nhắc đến khu nghỉ Evason Ana Mandara – nơi bà làm tổng giám đốc, bà tỏ ra đặc biệt thích thú…
Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara có những điểm nhấn đặc biệt nào để giới thiệu với du khách, thưa bà?
Evason Ana Mandara là một khu nghỉ mát có mặt từ lâu tại Nha Trang, là khu nghỉ duy nhất nằm ngay mặt biển và đây chính là một thế mạnh đặc biệt. Đó là một “thiên đường” tuyệt vời ngay giữa sự ồn ã, chộn rộn của thành phố.
Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ bảo đảm rằng từ lúc đặt chân đến khu nghỉ đến lúc rời đi, khách sẽ được tiếp đãi như thành viên trong gia đình mình.
Chúng tôi có hai hồ bơi, đều nằm gần kề bên bãi biển, hai nhà hàng, một là Nhà hàng Pavilion chuyên phục vụ món Á hiện đại và cũng là nhà hàng điểm tâm của chúng tôi giúp thực khách tận hưởng những giây phút đầu ngày sát bên bờ cát, nhà hàng thứ hai là Ana Beach House Bar & Restaurant có phong cách Địa Trung Hải, là địa điểm hoàn hảo để ngồi thư giãn, tận hưởng thời tiết tuyệt vời nhất của Nha Trang.
Ana Beach House Bar & Restaurant trình diễn một khái niệm thiên về hình thức câu lạc bộ trên bãi biển, phục vụ các thực đơn cocktail và ẩm thực tuyệt hảo với giá hợp lý. Nhà hàng này đón chào mọi người muốn tận hưởng giờ phút thư giãn thoải mái cùng gia đình, bạn bè, cũng là nơi phù hợp cho các cặp đôi.
Khu nghỉ còn có khu Six Senses Spa với các liệu pháp danh tiếng trên thế giới, cung cấp dịch vụ cho cả khách của khu nghỉ lẫn khách từ bên ngoài muốn được chăm sóc. Nói ngắn gọn, Evason Ana Mandara Resort là địa điểm lý tưởng cho mọi du khách nước ngoài cũng như khách địa phương, nhờ khung cảnh tuyệt đẹp, chất lượng phục vụ cao, giá cả rất hợp lý và tọa lạc ngay giữa lòng thành phố Nha Trang.
Có bộ phận cung cấp tour riêng nên khu nghỉ đã xây dựng rất nhiều tour đặc sắc cho khách khi họ đến Nha Trang. Ngoài ra, khu nghỉ còn có các nhân viên nói được nhiều thứ tiếng như tiếng Nhật, tiếng Nga.
Theo bà, đâu là điểm nhấn mà Evason Ana Mandara mong muốn đạt được?
Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả khách hàng của mình – những người mới đến và khách hàng thường xuyên quay lại khu nghỉ – có những trải nghiệm tuyệt vời và những kỷ niệm đáng nhớ nhất, được làm việc ở một địa điểm lý tưởng ngay tại Nha Trang và với một đội ngũ tuyệt vời.
Cảm nghĩ của bà khi làm việc tại Việt Nam nói chung và tại Evason Ana Mandara nói riêng?
Con người Việt Nam rất đặc sắc và vẫn còn những nét mộc mạc không còn thấy được ở nhiều quốc gia khác. Tôi cảm nhận rằng họ ham tìm hiểu và làm người khác hài lòng. Đội ngũ nhân viên Evason Ana Mandara tựa như một gia đình.
Khi họ đến phục vụ tại khu nghỉ này, họ chấp nhận chăm sóc một gia đình thực sự. Nhân viên của chúng tôi hầu hết đều có mặt tại khu nghỉ từ những ngày đầu hoạt động (năm 1997) và luôn chăm sóc khách như chăm sóc người thân trong gia đình mình. Họ cũng quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. Được làm việc với họ thực sự là một niềm vui.
Còn ấn tượng của bà về con người và món ăn Việt Nam là…?
Điều gây ấn tượng mạnh nhất đối với tôi ở con người Việt Nam là tính kiên định. Họ luôn sẵn sàng bảo vệ các giá trị, tư tưởng, văn hóa của mình. Họ tự hào về đất nước, thể hiện lòng yêu nước bằng cách mong muốn đất nước mình đi lên, sánh vai cùng các điểm đến quốc tế khác.
Về ẩm thực, hải sản và trứng chiên omelette là những món ăn tôi rất thích. Hải sản ở đây rất tuyệt vời và rất tươi. Omelette thấy đơn giản nhưng lại rất ngon, cũng như phở và các món cuốn dùng với rau tươi.
Được biết bà có ý định thay đổi hoàn toàn mới về ẩm thực tại Nhà hàng Ana Beach House, bà có thể chia sẻ kế hoạch ẩm thực cho nhà hàng này?
Nhà hàng Ana Beach House Bar & Restaurant có vị trí đặc biệt mà không nơi nào có với không gian lãng mạn, nơi khách hàng có thể ngắm trăng, những ánh đèn xung quanh làm cho nhà hàng thêm lung linh. Thực khách có thể thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon, thịt và các món tráng miệng hay nhiều loại thức uống dùng kèm với các món nướng.
Với sự thay đổi này, bà hy vọng sẽ đem lại những kết quả gì?
Chúng tôi mong muốn tạo một điểm đến mới tại Nha Trang, nơi mọi người có thể hòa nhập và thư giãn trong khi thưởng thức thức ăn, thức uống ngon. Chúng tôi sẽ đưa vào các hình thức giải trí, bảo đảm cho địa điểm này sẽ được công nhận là một nhà hàng – câu lạc bộ bãi biển hấp dẫn đối với mọi người tại Nha Trang, cho dù họ đang đi nghỉ dài ngày, nghỉ cuối tuần, đi làm ăn hoặc chỉ đơn giản tìm một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn.
Trong ngành dịch vụ nhà hàng – khách sạn, chất lượng dịch vụ là rất quan trọng, vậy nên đội ngũ nhân sự mang tính quyết định…
Đúng là như vậy. Một khách sạn, khu nghỉ, hay bất kỳ công ty dịch vụ nào khác cũng có thể cung cấp cùng các loại dịch vụ. Theo tôi, một khu nghỉ chỉ là một công trình xây dựng có vườn cây và có kiến trúc đẹp, điều làm nên khác biệt chính là những con người làm việc ở đó, họ có làm với đam mê và luôn nở nụ cười hay không. Dịch vụ hoàn hảo là điều làm nên sự khác biệt, đó là sự quan tâm đến từng chi tiết và thái độ tận tình của nhân viên phục vụ đối với khách ở hoặc khách hàng.
Và Evason Ana Mandara có chiến lược như thế nào về nhân sự để đạt được những điều này?
Như tôi đã nói, đội ngũ nhân viên Evason Ana Mandara giống như một gia đình, chúng tôi chỉ làm hết mức có thể để giữ họ. Còn về nhân viên mới, chúng tôi cộng tác với các trường đại học tại địa phương và nỗ lực gầy dựng mối quan hệ tốt với họ. Trọng tâm của chúng tôi về nguồn nhân lực chính là thái độ. Nếu có thái độ tốt và luôn thể hiện thái độ tốt, là mình đã làm được một phần rất lớn rồi.
Về tuyển dụng, trong ngành phục vụ khách này, người ta thường nói “tài năng mang lại tài năng” nên chúng tôi luôn tìm cách chăm sóc tốt cho nhân viên của mình và gia đình của họ, cũng là thu hút thêm nhân viên sau này cho khu nghỉ.
Khu nghỉ chúng tôi luôn có những kế hoạch huấn luyện cho nhân viên và bồi dưỡng cho những cá nhân xuất sắc. Ngoài ra, chúng tôi luôn tổ chức nhiều lớp huấn luyện cho nhân viên ngay tại khu nghỉ hay gởi các nhân viên xuất sắc đến học hỏi và trao đổi kinh nghiệm ở những khu nghỉ khác trong cùng Tập đoàn Six Senses.
Evason Ana Mandara Nha Trang đã có những đóng góp như thế nào trong việc hấp dẫn du khách đến với thành phố biển?
Chúng tôi bảo đảm giữ cho bãi biển được an toàn bằng đội bảo vệ của mình, không chỉ cho khách của khu nghỉ mà còn cho khách của những khu vực khác lân cận. Chúng tôi cũng bảo đảm giữ cho bãi biển được sạch sẽ bằng việc làm sạch nước, bãi cát ba đến bốn lần mỗi ngày. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn giữ gìn vẻ đẹp của địa điểm này nên đã cho trồng nhiều cây cọ trên bãi biển và trên đại lộ Trần Phú.
Là một bộ phận của Tập đoàn Six Senses Hotels Resorts & Spa, khu nghỉ của chúng tôi tập trung vào sự phát triển bền vững, giảm thiểu sử dụng các hoạt động liên quan đến máy móc, luôn sử dụng các vật dụng tái chế để giảm chi phí, đóng góp cho cộng đồng bằng cách sử dụng chủ yếu các nguyên liệu mua từ nông dân hay ngư dân địa phương.
Hơn thế, chúng tôi còn thuộc nhóm các nhà cung cấp dịch vụ mang tên NTDMO (Công ty tổ chức quảng bá điểm đến Nha Trang) tập hợp các chủ khách sạn, chủ nhà hàng và các nhà cung cấp dịch vụ để phát triển Nha Trang thành một điểm đến và hỗ trợ cơ quan phụ trách du lịch có được sự hỗ trợ chuyên môn để thu hút thêm du khách. Đây là hình thức đóng góp mà chúng tôi thực hiện để thu hút thêm khách đến với Nha Trang.
Cảm ơn bà.