Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Khi doanh nghiệp không nên tiếp thị hướng nội…

Văn Nhật Đăng bởi Văn Nhật
04/03/2016
Trong Marketing
Khi doanh nghiệp không nên tiếp thị hướng nội...
Share on Facebook

Tiếp thị hướng nội (inbound marketing) là những hoạt động tiếp thị nhằm đưa khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp, chủ yếu dưới hình thức ghé thăm trang web của doanh nghiệp, thông qua việc sản xuất các nội dung thú vị trên mạng internet, thay vì sử dụng các hình thức quảng cáo để gây sự chú ý của khách hàng.

Hình thức tiếp thị này đang trở thành một xu hướng phổ biến vì đem lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng. Trên thực tế, cứ bốn công ty trên thế giới thì có ba công ty hiện đang xem tiếp thị hướng nội là một ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên, theo Larry Kim, nhà sáng lập của WordStream, có một số trường hợp sau đây doanh nghiệp không nên đẩy mạnh tiếp thị hướng nội.

1. Khi khách hàng mục tiêu không tìm thông tin về doanh nghiệp trên mạng internet

Hãy hình dung khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp là một giám đốc tiếp thị của một công ty lớn thuộc danh sách Fortune 500? Liệu vị khách hàng này có sẵn sàng bỏ ra đến 10 phút trong một ngày làm việc cực kỳ bận rộn để tìm thông tin về những chủ đề mà doanh nghiệp đang viết trên Google hay không? Khả năng này sẽ khá thấp.

Dĩ nhiên, những khách hàng – chuyên gia như thế thỉnh thoảng sẽ có đọc bài đăng trên các mạng xã hội như LinkedIn, nhưng họ sẽ không để mất quá nhiều thời gian trên những mạng này.

  • Xem thêm: Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến

Vì vậy, Kim khuyên, nếu thị trường mục tiêu của doanh nghiệp chỉ là một nhóm khách hàng nhỏ có đặc điểm là ít dành thời gian cho việc truy cập internet thì doanh nghiệp nên kết nối với họ thông qua các hình thức xây dựng quan hệ truyền thống, như tổ chức các sự kiện, hội thảo bên ngoài.

Trường hợp sử dụng các mạng xã hội như Google, Facebook hay LinkedIn thì nên tiếp cận trực tiếp đến những khách hàng này thay vì sản xuất các nội dung hướng đến số đông khách hàng.

2. Khi năng lực phục vụ khách hàng của doanh nghiệp còn hạn chế

Không phải công ty nào cũng được lập ra với một nguồn lực hùng hậu để có thể phục vụ một số lượng lớn khách hàng tìm đến với mình thông qua các kênh tiếp thị hướng nội. Chẳng hạn, Kim khuyên, nếu là một công ty tư vấn chỉ có thể phục vụ tối đa khoảng 20 khách hàng thì doanh nghiệp có lẽ không cần dùng tiếp thị hướng nội để thu hút thêm khách hàng mà tốt nhất nên sử dụng các hình thức đơn giản hơn như nhờ khách hàng hiện tại giới thiệu khách hàng mới.

Hoặc khi doanh nghiệp tuy là một công ty thương mại điện tử nhưng sản phẩm bán ra lại là một mặt hàng được sản xuất thủ công với số lượng hạn chế thì việc tiếp thị nội dung qua các mạng xã hội sẽ không phù hợp. Lý do là hình thức tiếp thị này sẽ có thể làm cho số lượng đơn hàng của doanh nghiệp tăng lên đột biến trong một thời gian ngắn khiến doanh nghiệp khó có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

3. Khi doanh nghiệp muốn có những khách hàng triển vọng có chất lượng

 Nếu chỉ làm tiếp thị hướng nội và hoàn toàn bỏ qua tiếp thị hướng ngoại, doanh nghiệp sẽ khó có thể tìm được những khách hàng triển vọng có chất lượng. Kim đưa ra ví dụ doanh nghiệp tiếp thị qua mạng LinkedIn và chỉ thụ động chấp nhận các yêu cầu kết nối do khách hàng gửi đến.

Trường hợp này chắc chắn sẽ không hiệu quả bằng việc doanh nghiệp chủ động dành nhiều thời gian để mở rộng quan hệ với những khách hàng có chất lượng mà có thể đã không nghĩ gì đến việc kết nối với doanh nghiệp trước đó. Nghĩa là doanh nghiệp sẽ không tìm được những khách hàng tốt nhất vì những khách hàng này có thể không chủ động tìm kiếm các sản phẩm hay giải pháp của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Để tiếp thị hướng ngoại vẫn có tác dụng 

Theo Kim, một trong những thách thức lớn nhất đối với tiếp thị hướng nội là doanh nghiệp thật sự không tạo ra nhu cầu mới cho sản phẩm hay dịch vụ của mình mà chỉ là nỗ lực lấy thêm cho mình một thị phần từ nhu cầu đang tồn tại. Đó cũng là lý do vì sao hiện nay các hình thức tiếp thị truyền thống như quảng cáo trên bảng biển ngoài trời, trên báo chí và truyền hình vẫn tồn tại song song, mặc dù đôi khi những chương trình quảng cáo này có thể tạo ra sự phản cảm cho người tiêu dùng.

Hình thức tiếp thị này giúp doanh nghiệp tiếp cận với những khách hàng thậm chí chưa biết được họ có thể cần những sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang chào bán trước đó, từ đó tạo ra nhu cầu mới cho doanh nghiệp.

Nguồn Inc.
Từ khoá: doanh nghiệphoạt động tiếp thịinbound marketingtiếp thị hướng nội
Bài trước đó

Oppo ra mắt công nghệ sạc siêu nhanh tại MWC 2016

Bài kế tiếp

Lộ trình chống thuốc lá tại Pháp

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lộ trình chống thuốc lá tại Pháp

Lộ trình chống thuốc lá tại Pháp

MỚICẬP NHẬT

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN
Nhân lực

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
10/08/2025

Trong bức tranh phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam, ngành logistics đóng vai trò như hệ...

Xem thêmDetails
Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 - 2025 - 3

Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 – 2025

10/08/2025
Người nằm trên cỏ với điện thoại úp mặt bên cạnh, tận hưởng không gian yên tĩnh ngoài trời.

Ngày tôi trả màn hình về cho im lặng

10/08/2025
Khuôn mặt – chìa khóa mới của y học dự đoán

Khuôn mặt – chìa khóa mới của y học dự đoán

09/08/2025
TP.HCM tính hạn chế xe xăng, dầu vào trung tâm từ 2026 – Bước đi thử thách thói quen di chuyển

TP.HCM tính hạn chế xe xăng, dầu vào trung tâm từ 2026 – Bước đi thử thách thói quen di chuyển

09/08/2025

NỔI BẬT

  • Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 - 2025 - 3

    Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 – 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nhiếp ảnh gia – Nhà báo Giản Thanh Sơn: Đời cơ bản là vui!

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Rockim Garden: Sắc xanh vườn rừng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Công an TPHCM trở lại V.League sau 23 năm: Tái sinh một biểu tượng bóng đá thành phố

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.