Năm thứ 10 có mặt tại thị trường Việt Nam, Kohler không ngừng khẳng định vị thế số 1 trong phân khúc thiết bị phòng tắm và nhà bếp cao cấp. Tiên phong trong việc tạo ra những dòng sản phẩm đỉnh cao, kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật, nổi bật nhất là việc cho ra đời toilet thông minh Veil, Kohler muốn tạo ra xu hướng mới cho các thiết bị vệ sinh siêu sang.
Bên cạnh đó, việc khai trương trung tâm trưng bày, thiết kế sản phẩm lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh cũng góp phần khẳng định khả năng chinh phục mạnh mẽ thị trường cao cấp của Kohler.
Nhân dịp này, ông Larry Yuen – Chủ tịch Công ty Kohler khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) và khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Phi (EMEA) đã cho biết thêm về những giá trị tiên phong mà Kohler đang xây dựng.
Kohler được xem là thương hiệu tiên phong tạo nên những xu hướng mới cho các sản phẩm nhà bếp và phòng tắm. Vậy theo ông, đã có nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Kohler?
Kohler muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm sống đẳng cấp với các sản phẩm có thiết kế sáng tạo và công nghệ đỉnh cao. Những sản phẩm cao cấp này được sử dụng bởi 2% dân số giàu nhất nước Mỹ. Riêng tại Việt Nam, ngày càng nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng những sản phẩm siêu sang như vậy.
Theo một nghiên cứu thị trường của Taylor Nelson thì 52% người Việt Nam chấp nhận bỏ tiền mua các sản phẩm xa xỉ và 1,5 triệu người Việt Nam có đủ khả năng để mua sắm những sản phẩm cao cấp mang thương hiệu Kohler.
Với sức mua và nhu cầu ngày một cao, rõ ràng thị trường Việt Nam có chỗ đứng cho các sản phẩm cao cấp và thông minh của Kohler. Hơn nữa, người dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm chất lượng, thiết kế đẹp và đa chức năng để thể hiện phong cách sống của họ, Kohler phải đón đầu xu hướng đó và tạo ra những sản phẩm của tương lai.
Vậy Kohler đang chuẩn bị những gì để đón đầu xu hướng đó?
Hoàn thiện phong cách sống sang trọng, tao nhã cho những khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Kohler là mục tiêu của 31.000 nhân viên và cộng sự của Kohler trên toàn cầu. Họ đam mê công việc, yêu cái đẹp, không ngừng sáng tạo và đó chính là tài sản lớn nhất của Kohler, cũng là thế mạnh giúp chúng tôi luôn giữ vị trí tiên phong trong thiết kế và công nghệ, đồng thời tạo ra các xu hướng mới trong lĩnh vực thiết bị phòng tắm và bếp.
Chúng tôi cũng mang đến các ý tưởng về phong cách sống đẳng cấp cho người tiêu dùng Việt Nam, khơi nguồn cảm hứng và ý tưởng cho ngôi nhà của họ thông qua việc cho ra đời trung tâm thiết kế, trưng bày sản phẩm cao cấp Kohler tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Ông có thể chia sẻ những kỳ vọng của mình đối với Kohler Design Center vừa được khai trương tại TP. Hồ Chí Minh?
Cũng giống như tất cả các trung tâm thiết kế khác của Kohler trên thế giới, đây sẽ là nơi mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, chủ đầu tư và khách hàng. Đó là nơi bạn có thể bắt đầu với một ước mơ và biến nó thành hiện thực. Trung tâm này sẽ trưng bày hầu hết các bộ sưu tập và sản phẩm mà Kohler cung cấp ở châu Á. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các sản phẩm tiêu biểu cho sự kết hợp giữa thiết kế tinh tế và công năng vượt trội.
Vậy khách hàng có thể tìm thấy ở đó những sản phẩm nào theo xu hướng mới nhất?
Kohler Design Center có hơn 3.000 sản phẩm có thiết kế tinh tế và công nghệ đỉnh cao. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm đỉnh cao của Kohler tại đây như sen tắm với công nghệ trộn khí vào nước Katalyst Air, bồn tắm massage bọt khí, massage bằng sóng âm, sen tắm tích hợp loa không dây Moxie, bồn cầu tiết kiệm nước Class Five+, bộ điều khiển sen tắm kỹ thuật số DTV+, bồn tiểu nam không dùng nước… và tất nhiên là Veil – toilet thông minh phiên bản đặt sàn vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Phải chăng hiện nay Veil là đại diện tiêu biểu cho xu hướng mới của Kohler?
Toilet thông minh Veil là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và thiết kế mang tính nghệ thuật cao chính là điểm sáng của Kohler Design Center. Veil hội tụ đầy đủ các yếu tố để tạo ra xu hướng mới cho thiết bị vệ sinh siêu sang mà Kohler đang hướng tới, là sản phẩm mang tính đột phá và có khả năng dẫn dắt thị trường thiết bị vệ sinh cao cấp. Nhưng bạn cũng đừng quên rằng mỗi sản phẩm mà Kohler tạo ra đều có giá trị riêng của nó. Vì vậy, tất cả các sản phẩm được trưng bày tại đây đều có giá trị đặc biệt và đại diện tiêu biểu cho xu hướng mới trong lĩnh vực thiết bị nhà tắm và nhà bếp của Kohler.
Slogan của toilet thông minh Veil là “Khi công nghệ thăng hoa cùng nghệ thuật”, ông có thể chia sẻ thêm về sản phẩm này cũng như cảm hứng thiết kế Veil?
Veil như slogan của nó, là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật. Công nghệ mang đến cho chúng ta nhiều chức năng hơn, thoải mái và tiện lợi hơn. Việc sử dụng kỹ thuật tiên tiến vượt ra ngoài các nguyên tắc cơ bản đã tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời mà ai cũng mong muốn.
Đó là hệ thống xả nước mạnh mẽ, nắp ngồi French Curve cong mềm mại tạo cảm giác thoải mái, chức năng tự làm sạch, nắp đóng mở tự động, điều khiển từ xa… Người dùng yên tâm rằng sản phẩm có chức năng làm sạch và khử mùi hôi rất hiệu quả mà không cần trực tiếp chạm tay đến bồn cầu.
Chưa hết, khi tạo ra bất cứ sản phẩm nào, ngoài tính năng, Kohler còn luôn chăm chút đến yếu tố nghệ thuật. Cảm hứng thiết kế của Veil đến từ hình ảnh của sân vận động ở Nam Phi với những đường cong.
Những đường cong mềm mại luôn phù hợp với tất cả mọi phong cách bài trí, từ cổ điển đến hiện đại và chúng cũng đảm bảo tính nghệ thuật của Veil. Bạn thấy đấy, công năng và nghệ thuật tưởng như xung khắc nhưng lại kết hợp hài hòa trong một sản phẩm.
Ông có nghĩ rằng Veil sẽ được người dùng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt?
Khi tạo ra bất cứ sản phẩm nào, Kohler đều đặt mục tiêu tạo ra giá trị tiện nghi cho cuộc sống. Toilet thông minh Veil chính là biểu tượng đặc biệt được kết hợp giữa công nghệ tiên tiến phục vụ con người và có thiết kế xứng tầm, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Một sản phẩm như thế chắc chắn sẽ được giới tiêu dùng đón nhận. Khách hàng mục tiêu của Veil là những người biết trân trọng và đánh giá cao đẳng cấp, biết thưởng thức nghệ thuật và sự sang trọng. Chúng tôi đã nhìn thấy đối tượng khách hàng tiềm năng này tại Việt Nam.
Theo ông, đâu là cơ hội cho sản phẩm cao cấp của Kohler ở thị trường Việt Nam trong năm 2016?
Việt Nam là một thị trường quan trọng của Kohler. Chúng tôi đã trải qua một chặng đường dài phát triển bền vững và đầy triển vọng. Qua từng năm, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều tiềm năng để mở rộng hơn thị trường này.
Phong cách sống thanh lịch, đẳng cấp rất được ưa chuộng ở Việt Nam và chúng tôi rất phấn khởi được tiếp tục cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, có thiết kế đẹp mắt vốn là thế mạnh nổi bật của Kohler. Hơn nữa, chỉ số phát triển của Việt Nam và tình hình bất động sản hiện tại có khởi sắc so với năm ngoái chính là cơ hội cho Kohler trong năm tới.
Cảm ơn ông về buổi trò chuyện thú vị này!