Ngày 26-5, cuộc thi “Chiếc thìa vàng năm 2015” đã chính thức được khởi động với tổng giải thưởng lên đến 3 tỉ đồng. Cuộc thi do Công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với VCCI và Tổng cục Du lịch VN tổ chức, thu hút 180 đội thi với 540 đầu bếp đến từ các tỉnh thành trên cả nước nhằm chọn ra những món ăn ngon, nhà hàng xuất sắc và những đầu bếp tài năng. Sẽ có ba vòng thi tập trung, gồm sơ tuyển, bán kết và chung kết tại sáu địa điểm.
Cuộc thi chính thức khởi tranh tại điểm thi đầu tiên là TP.Cần Thơ vào ngày 2 và 3-6, dành cho các đội thi đến từ các tỉnh thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Mùa thứ 3 của cuộc thi với năm tiêu chí: (1) Tìm kiếm, bảo tồn và phát huy món ăn dân dã, bình dị, mang đặc trưng văn hóa địa phương, vùng miền; (2) Món ăn phải “ngon và lành”, tốt cho sức khỏe; (3) Quốc tế hóa món ăn Việt bằng nghệ thuật trang trí, trình bày món ăn sang trọng, đẳng cấp và hoàn hảo; (4) Tôn vinh các đầu bếp tài năng và các nhà hàng – khách sạn; (5) Biến ẩm thực Việt thành thương hiệu du lịch – ẩm thực quốc gia. Nét mới đáng chú ý của cuộc thi năm nay là “Hành trình gia vị Việt”. Ban tổ chức và các chuyên gia về ẩm thực sẽ cùng nhau phân tích và vẽ lên một bản đồ về gia vị trên khắp mọi miền đất nước.
(DNSGCT)