Trong khuôn khổ chuỗi chương trình giới thiệu thương hiệu thịt bò Canada tại các nước châu Á, Viện nghiên cứu quốc tế thịt bò Canada phối hợp với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tiến hành quảng bá thương hiệu thịt bò Canada tại thị trường Việt Nam với sự đồng hành của ông Gerry Ritz, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada nhằm giới thiệu đến thị trường Việt Nam thịt bò đạt chất lượng quốc tế và mở rộng quan hệ hợp tác thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thịt bò.
Với lãnh thổ rộng, nguồn nước trong mát cùng với không khí trong lành, Canada là một nơi lý tưởng để chăn nuôi bò. Các nông trại Canada cũng cam kết giữ gìn môi trường đất cho các thế hệ mai sau và đối xử nhân đạo với động vật bằng việc luôn tiên phong trong lĩnh vực thú y toàn cầu. Đặc biệt, Canada là một trong những quốc gia sản xuất ngũ gốc lớn nhất thế giới. Các loại ngũ cốc chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên loại thịt bò mềm nhưng vẫn chắc thịt, có nhiều vân mỡ trắng phân bố đồng đều và có hương vị tuyệt vời. Những đặc điểm hấp dẫn này đã được khách hàng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới công nhận, tạo nên đẳng cấp thế giới cho thịt bò Canada. Bên cạnh đó, an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu ở các trang trại cung cấp thịt bò với quy trình xử lý, chế biến dựa trên tiêu chuẩn HACCP được công nhận trên toàn thế giới. Những tiêu chuẩn khắt khe của Canada đảm bảo thịt bò luôn có chất lượng ổn định, an toàn và bổ dưỡng.
Trong năm 2013, tổng kim ngạch xuất khẩu thịt bò của Canada đạt 1.9 tỷ đô la Mỹ, trong đó khu vực châu Á đã dần trở thành một trong những thị trường xuất khẩu chiến lược chiếm đến 20% tổng kim ngạch xuất khẩu thịt bò. Tại khu vực châu Á, Viện nghiên cứu quốc tế thịt bò Canada đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng và mong muốn thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thịt bò Canada tại Việt Nam hơn nữa. Vì vậy, Viện nghiên cứu quốc tế thịt bò Canada đã chọn Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên cho chuỗi chương trình quảng bá thương hiệu thịt bò Canada tại châu Á với mong muốn xây dựng thành công thương hiệu thịt bò Canada trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam và phát triển quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.
(DNSGCT)