Đây là báo cáo của TS Lynn Johnson, người sáng lập dự án Breaking the Brand (website: http://www.breakingthebrand.org) nhằm gợi ý cho thế hệ doanh nhân Việt Nam hiện nay, những người đang có tầm ảnh hưởng nhất định cùng làm việc để tác động lẫn nhau và những người xung quanh dừng sử dụng sừng tê giác làm thức uống giải độc vô ích hoặc món quà kinh doanh không cần thiết. Theo TS Lynn Johnson, họ sẽ được tưởng nhớ trong hàng trăm năm sau hoặc hơn nữa, nếu thế hệ doanh nhân Việt chọn việc kề vai sát cánh để cứu vãn một loài động vật mang tính biểu tượng, đã và đang tồn tại trên hành tinh này hơn 50 triệu năm. Ông kết luận, nếu làm được, họ sẽ trở thành thế hệ những người được biết như là “Những người giám hộ loài tê giác”, đang là một di sản của thế giới và cả thế giới đang nhìn theo họ.
TS Lynn Johnson chọn VN vì kinh tế VN tăng trưởng một cách nhanh chóng trong thời gian gần đây, xuất hiện những doanh nhân trong nước giàu có một cách đáng kể. Nhiều người trong số họ là những người sử dụng sừng tê giác nên dẫn đến phong trào giết chóc hiện nay. Do không có nhiều người có khả năng mua sừng tê giác thật, phần lớn sừng tê giác bán cho khách hàng hạng hai là giả mạo. Trong thực tế có lẽ không đến 20.000 người trong một khu vực 90 triệu dân đang dồn tê giác đến sự tuyệt chủng trong thế giới hoang dã.